Entertainment

เปิดบทวิจารณ์ ลิขิตรักข้ามดวงดาว จากเพจดัง ออนแอร์ตอนแรก ฟาดเรตติ้ง 1.8

ออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) ก็กระแสปังสุดๆ สำหรับละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว (my love from the star) ของผู้จัดมากฝีมือ หน่อง อรุโณชา แห่ง บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ละครฟอร์มยักษ์แห่งปีที่รีเมกมาจากซีรี่ส์เกาหลีเรื่องดัง นำแสดงโดยพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ และนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ซึ่งหลังจากออกอากาศไปเพียงเบรกแรก ก็นำพาให้แฮชแท็ก #ลิขิตรักข้ามดวงดาว พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 ของประเทศไทยในเวลาอันรวดเร็ว และแรงต่อเนื่องจนติดอันดับที่ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์โลก

3 แมทลิขิตรักข้ามดวงดาว 8

ล่าสุด (18 ก.ย.) เพจดังอย่าง อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้มีการโพสต์ภาพรวมเรตติ้งละครจากทุกช่องที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า ลิขิตรักข้ามดวงดาว (my love from the star) ฟาดเรตติ้งไปได้ 1.8

10 ลิขิตรักข้ามดวงดาว 2

นอกจากนี้ เพจดังยังได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นหลังได้รับชมตอนแรกของละครเรื่องนี้ โดยระบุข้อความว่า….

10 ลิขิตรักข้ามดวงดาว 3

“ลิขิตรักข้ามดวงดาว ตอนแรกโดยรวมผมว่าทำได้ดีนะครับ อะไรดีก็ว่าดี!!!
.
หงุดหงิดเล็กน้อย ที่ตื่นเช้ามามีคนบอกว่าละครเรื่องนี้ก็อปมา คืออยากให้ทำความเข้าใจก่อนว่าทางไทยเราไปซื้อลิขสิทธิ์ ซื้อบทประพันธ์มาทำถูกต้องทุกอย่างนะครับ และต้องเข้าใจด้วยว่า ลิขิตรักข้ามดวงดาว หรือ You who came from the star ต้นฉบับเกาหลีมันขึ้นหิ้งไปแล้ว แบบว่าแทบจะเป็นตำนานไปแล้ว ภาพจำ ความประทับใจของคนดูบ้านเรายังไงก็ต้องคุ้นเคยและคุ้นชินกับของเก่า และมันเป็นโจทย์หินมากกกที่ทีมงานไทยจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้คงความประทับใจเอาไว้
.
เท่าที่ดูตอนแรก ผมบอกเลยว่าของไทยเราอาจจะมีรายละเอียดเยอะกว่า ส่วนนึงคงต้องการเล่าให้คนไทยอินและเข้าใจถึงจริตบางอย่างที่มันไม่ได้ไทยแท้แต่โบราณ แต่งานโปรดักชั่นของเราดีมากนะครับ ดีในที่นี้คือ เคารพต้นฉบับทุกอย่างเหมือนเกาหลีเป๊ะ ส่วนนี้จะบอกว่าง่ายก็ง่าย แต่เอาจริงๆ มันยากฉิบหายเลยนะที่ต้องมาทำอะไรให้เหมื่อนขนาดนี้ และก็ไม่ได้ผิดอะไรด้วย เพราะเค้าซื้อมาถูกต้อง และในเมือหลายๆ ส่วนที่ของต้นฉบับมันดี ทำไมเราจะเอามาทำไม่ได้ ของเราก็มีการปรับปรุงเล็กน้อยในเรื่องรายละเอียดต่างๆนาๆ ภาพและเวลายุคสมัยมันก็ต่างกัน

3 แมทลิขิตรักข้ามดวงดาว 9.
ด้วยโครงสร้างบทมันดีมากกก ที่เอาจริงๆ นิยายไทยสมัยใหม่ก็ยังหาบทดีๆ ยากมาก ส่วนมากต้องไปเอานิยายนักเขียนเก่าๆ มาทำ โครงสร้างดี แต่ไม่ค่อยเข้ายุคเข้าสมัย มันก็จะแปลกๆ แต่ของ ลิขิตรักข้ามดวงดาว นี่โครงสร้างดีและทันยุคทันสมัยมาก ในช่วงเวลาที่นักเขยนนิยายไทยรุ่นใหม่ๆ เองก็ยังไม่ค่อยผลิตงานที่ลงตัวนัก การไปซื้อบทมาจากเกาหลี ที่เค้ามีโครงสร้างบทที่แข็งแรงมาทำผมว่ามันดีมากๆ เลย
.
ณเดชน์ นี่คือดีกว่าที่คิดอีก ดูจากภาพโปรโมท ผมเชื่อว่าณเดชน์ผ่านอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะทำได้ดีขนาดนี้ จริงๆเค้าเก่งแหละ นานๆดูละครณะเดชน์สักเรื่อง ส่วนแมท ภีรนีย์ ก็เกินคาด แยกงานส่วนงาน เรื่องส่วนตัวก็เรื่องส่วนตัวนะครับ นางแสดงได้มีเสน่ห์มากกกกก แต่แอบคิดว่าบทแบบนี้ถ้าได้ ใหม่ ดาวิกา มาแสดงก็คงจะโคตรเพอร์เฟคเลย แต่แมท ภีรนีย์ ก็ทำได้ดีแหละ
.
ส่วนตัวดูต่อแน่นอน ไม่มีอะไรเสียหายเลยที่จะดูละครเรื่องนี้ อะไรดีก็ดูครับ ไม่อคติครับ…”

Avatar photo