Entertainment

ชื่นชม ‘จ๊ะจ๋า พริมรตา’ กับบทบาท จิตอาสา ‘หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.’

นอกจากจะสวยแล้วยังมีจิตใจที่ดี สำหรับ ดาราสาว “จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม” หวานใจของนักร้องรุ่นใหญ่ “จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว” ที่ตอนนี้เธอได้สมัครเป็นจิตอาสากับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ซึ่งสาวจ๊ะจ๋าได้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัวอย่างว่า  “การเป็นดารา ทำให้จ๊ะจ๋าได้มีโอกาสเป็นจิตอาสาร่วมกับองค์กรอื่นๆหลายครั้ง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เป็นจิตอาสาจากการสมัครเข้าโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในฐานะคนธรรมดาคนนึง… จ๊ะจ๋าดีใจมากที่ได้รับจดหมายตอบรับให้เข้าเป็น “อาสาสมัครสมทบ” #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอสว รุ่นที่ 19 ลงพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร อมก๋อย จ.เชียงใหม่ร่วมกับเหล่าคุณหมอจิตอาสาในสาขาต่างๆ วันนี้ออกเดินทางแล้ว…. เป็นกำลังใจให้จ๊ะจ๋าด้วยนะคะ #หมอกระเป๋าเขียว #พอสว #พอสวเดินดอยครั้งที่19 #jaja_primrata #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าพอสวครั้งที่19”

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 01

และเมื่อถึง อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ สาวจ๊ะจ๋าก็ได้เข้าไปกราบสวัสดี นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก เลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว. โดยที่สาวจ๊ะจ๋าได้โพสต์ข้อความว่า

“อาหมอยุทธ โพธารามิก เลขาธิการมูลนิธิฯ ผู้เป็นขวัญและกำลังใจสำคัญของพวกเราทุกคนค่ะ  #หน่วยแพทย์เดินเท้าเคลื่อนที่พอสวรุ่น19 #แพทย์อาสา @yoothbodharamik #หมอกระเป๋าเขียว #พอสว #พอสวเดินดอยครั้งที่19 #jaja_primrata #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าพอสวครั้งที่19”

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 02

และล่าสุดยังได้โพสต์ภาพที่ตนเองทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ในถิ่นทุรกันดาร พร้อมข้อความว่า “เกือบทุกหน่วยที่ไปจ๊ะจ๋าก็จะเป็นแผนกจัดการเด็กค่ะ 5555555 จะมีพื้นที่ประมาณนึงใกล้ๆโซนตรวจรักษา เพื่อสร้างความเป็นระเบียบไม่รบกวนคุณหมอระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และสร้างความสนุกให้เด็กๆในคราวเดียวกัน… เด็กจะถูกแบ่งเป็นล็อตๆในการเข้ารับบริการด้านทันตกรรม และตรวจรักษาด้านอื่น ๆ เมื่อล็อตแรกถึงมือคุณหมอ ที่เหลือก็จะมาสนุกอยู่กับพี่จ๊ะจ๋า พอได้สัญญาณให้ส่งล็อตต่อไปได้ เด็ก ๆกลุ่มแรกก็เป็นอิสระ กลับบ้านได้ตามสบาย…. แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นค่ะ เด็กๆล็อตแรกกลับมาเล่นใหม่ ยังดีที่คุณหมอให้ตุ๊กตาหลังจากทำเสร็จคนละตัว เลยพอแยกได้บ้างว่าใครทำแล้วใครยังไม่ทำ….. เมื่อหน่วยปิด คุณหมอรักษาจนหมด เด็กๆยังไม่ยอมกลับ แถมผู้ปกครองก็มานั่งดูด้วย เป็นผู้ช่วยจ๊ะจ๋าคอยแปลภาษาท้องถิ่นเวลาเล่นเกมภาษา คราวนี้เลยกลายเป็นหน่วยบันเทิงปิดช้ากว่าเพื่อน 😅😅😅😅 #ดูเหมือนว่าเด็กๆจะไม่รับผิดชอบด้วยค่ะ 😅😅😅 #หมอกระเป๋าเขียว #พอสว #พอสวเดินดอยครั้งที่19 #jaja_primrata #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า #หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าพอสวครั้งที่19”

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 10

หลังจากที่สาวจ๊ะจ๋าได้โพสรูปและข้อความรวมถึงกิจวัตรประจำวันลงใน อินสตาแกรม ส่วนตัวก็ได้รับข้อความชื่นชมกลับมาเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่ายกย่องจริง ๆ ค่ะ

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 03

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 07
batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 09
batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 08

batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 11
batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 06
batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 04
batch จ๊ะจ๋า หมอกระเป๋าเขียว 05

ที่มา อินสตาแกรม : jaja_primrata

Avatar photo