Entertainment

‘ฟลุค เดอะสตาร์’ ร่ายยาว ย้ำ ‘หยาบได้ด่าได้แต่อย่าเหยียดคนอื่น’

จากกรณีดราม่าเดือดในโซเชียลมีเดีย เมื่อนักร้องสาว ทาทายัง ได้ไปคอมเมนท์ในอินสตาแกรมของ a_adisorn “รบกวนด้วยค่ะ!” กับโพสต์ที่ว่า

“#ดักตบอีช่อช่อง Arrival วิธีเอาชนะความเกลียดแบบอยู่หมัด ให้มึงคนเดียว #อีช่อหนักแผ่นดิน #อีช่อคอสั้น #อีช่อคางทูม #อนาคตใหม่กับพวกมึงกูไม่เอา”

batch ทาทายัง ติดเทรนด์ 03

แถมยังมียังนักร้องดังอย่าง พีท พล ที่คอมเมนต์เชิงเหยียดอีกด้วยว่า “คางทูม” จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในตอนนี้

batch 9 พีทพล 5

ล่าสุด อดีตนักร้อง ฟลุค เดอะสตาร์ หรือ ฟลุค พชร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นถึงกรณีนี้เช่นกัน โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

batch ฟลุค ร่ายยาว 02

จะอยู่ได้ในสังคมปัจจุบัน ต้องเรียนรู้ ยอมรับ ความแตกต่างหลากหลายของคนอื่น ต้องการความเคารพ ในความเป็นคุณ ความคิด ทางเลือกของคุณใช่มั้ย? คุณก็ต้องหัดเคารพในตัวตนของคนอื่นก่อน การใช้ความรุนแรง ไม่ใช่ทางเลือก ที่ยอมรับได้ในปัจจุบันแล้ว เพราะอะไรก็ค่อยๆ คิดดู อันนี้น่าจะคิดได้ คำหยาบคำด่าใช้ได้ แต่อย่าเหยียด เหยียดเพศ เหยียดรูปลักษณ์ ฐานะ มันสะท้อนความคิดตัวตนของคุณ ในด้านเลว ขี้เสือก โคตรเชย

ไม่ควรสนับสนุนเผด็จการ หรือทำอะไรที่เป็นการช่วยสร้างความ ชอบธรรมให้ เพราะ ด้วยตัวเผด็จการเอง มันเหยียบหัวคนจำนวนมากขึ้นมาและ มันผิดหลักสากลโลก ผู้ที่เจริญแล้ว เขาไม่ยอมรับ สรุปแล้วไม่ต้องโพสอะไรเลย อยู่บ้านเล่นกับหมาแมวไปถ้ารู้ตัวว่าเลิกสันดาน หรือแนวคิดเฉิ่มๆ แบบที่กล่าวมาไม่ได้ มิเช่นนั้นจะโดนกระหน่ำ จากลิเบร่าน(เช่นกู)จำนวนมาก ในโซเชียลมีเดีย

ปล.เขาด่าเก่งกว่ามึงแน่นอน เพราะเขาทันโลก และเขายืนบนหลักการที่เข้มแข็ง ไม่เหยียบหัวใครและเป็นที่ยอมรับ ทั่วโลก ทั่วแกแลกซี่อาจจะทั่วจักรวาล”

batch ฟลุค ร่ายยาว 01

ที่มา เฟซบุ๊ก : Phachara Thammon

Avatar photo