Entertainment

‘เพลง-โฮโซเป๊ก’ ควงคู่เปิดใจเรื่องความรัก เป็นครั้งแรก เผยเคล็ดลับชนะใจ ‘พ่อเอ๋’

“เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ควงหวานใจไฮโซ “เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล” (ลูกชาย คุณพ่ออนุทิน ชาญวีรกูล) มาร่วมเชียร์คุณแม่ “ตู่ นันทิดา” ในงานกาล่าละครเวที “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019” และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เรื่องความรักของทั้งคู่ งานนี้หนุ่มเป๊กยังเผยถึงเคล็ดลับในการเอาชนะใจ พ่อเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ของสาวเพลงให้ฟังด้วย

batch เพลง เป็ก 06

สัมภาษณ์สื่อพร้อมกันครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง ?
เป๊ก “ก็ดีครับ คนเยอะดี ก็ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนด้วยครับ”

ความรักของเราสองคนเป็นยังไงบ้าง ?
เป๊ก “ก็ดีมาตลอดครับ”
เพลง  “อย่างที่บอกว่าเป๊กเป็นทุกอย่างสำหรับเพลง”

ต่อไปจะได้เห็นควงกันออกสื่อบ่อย ๆ ?
เป๊ก  “ก็กลับมาทำงานด้วยครับ เพราะห่างหายไปเรียนมา 1 ปี กลับมาก็ต้องเริ่มตั้งตัวและทำอะไรอีกหลายอย่างครับ”

แพลนชีวิตในอนาคตต่อไปยังไงบ้าง ?
เพลง  “เรื่องอนาคตของเรายังอีกไกลเลยค่ะ จริง ๆ เราสองคนตั้งใจว่าเรียนจบแล้วจะเริ่มทำงาน อย่างของเพลง คิดว่าน่าจะเล่นละครก่อน และอาจเข้าไปทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย มีหลายอย่างที่เราอยากทำ และตื่นเต้นที่จะทำมาก”

ก่อนหน้านี้คู่เราเปิดตัวก็มีดราม่า ช่วงนั้นเครียดไหม ?
เพลง  “จริง ๆ ตกใจนิดหนึ่ง เพราะว่าเราไม่ได้คิดว่าจะมีข่าวแบบนั้นเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ซีเรียส เรารู้ว่ากำลังทำอะไร และรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง”

batch เพลง เป็ก 07

ให้กำลังใจกันยังไงบ้าง ?
เป๊ก  “ให้แบบสุดตัวเลยครับ ช่วงนั้นเราก็ไม่ได้เก็บมาเป็นความเครียด แต่ทำให้เรารู้ว่า เราอยู่ด้วยกัน ยิ่งทำให้เราเห็นใจกันมากขึ้น เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว เราถึงกล้าเปิดตัว เปิดเผย ไปไหนไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เพราะเรามั่นใจว่าเราเริ่มต้นถูก”

พ่อของเพลงขึ้นชื่อว่าหวงลูกสาวหนักมาก เราสร้างความมั่นใจให้ครอบครัวเขายังไงถึงได้ไฟเขียว ?
เป๊ก  “อย่างที่พี่ ๆ ได้ทราบ ผมกับเพลงไม่เคยต้องปิดบังอะไรเลย เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน และให้เกียรติครอบครัวเพลงด้วย เราก็พยายามเข้าหาครอบครัวเพลงด้วย ไม่ใช่ดึงเวลาเขาออกมาจากครอบครัว ผมพยายามเอาเวลาของผมไปอยู่กับครอบครัวเขามากกว่า เลยเป็นอะไรที่โอเค”

ได้เจอท่านบ่อยไหม ?
เป๊ก  “เจอครับ ช่วงหลัง ๆ เจอท่านบ่อยมากขึ้น รวมถึงเพลงก็ได้เจอครอบครัวผมด้วย อาจจะไม่ได้ลงอะไรให้เห็นบ่อย แต่เราก็ไปทานข้าว เจอครอบครัวเพลงตลอด ความจริงผมเจอคุณพ่อกับคุณแม่เพลงมานานมากแล้ว ยังโชคดีที่ท่านจำเราได้ เลยมีเรื่องให้เราคุยต่อกันได้”

batch เพลง เป็ก 01

คุณพ่อได้ฝากฝังอะไรไหม ?
เป๊ก  “ผมก็ขออนุญาตดูแลลูกสาวท่าน ด้วยความที่ครอบครัวเพลง ค่อนข้างเฟรนด์ลี่อยู่แล้ว ท่านก็ค่อนข้างจะไว้ใจ ตอนนี้คบกันมาปีกว่า ๆ ได้ราบรื่น ไม่ได้มีปัญหา อย่างที่ไปอังกฤษด้วยกัน คุณพ่อของผมก็ทำอาหารให้คุณแม่ และคุณยายเพลงทาน”

มีการคุยเรื่องอนาคตไว้บ้างหรือยัง
เพลง  “ยังเลยค่ะ”
เป๊ก  “ยังเลยครับ ผู้ใหญ่ก็ยังไม่ได้คุยครับ ส่วนตัวเรายังมีอะไรที่อยากทำให้สำเร็จก่อนอีกมากมาย ถ้าเป๊กอยากมีครอบครัว ทุกอย่างที่จะเลี้ยงครอบครัวก็ควรจะมีจากของตัวเอง ไม่ได้มาจากของผู้ใหญ่ที่เขาหาเงินมาให้ เพราะไม่ใช่แค่สำหรับเราคนเดียว แต่รวมถึงลูกหลานของเราด้วย เป๊กเลยคิดว่าขอเวลาให้มั่นคงอีกนิดนึง ให้เรามั่นใจว่าดูแลเขาได้ตลอดทั้งชีวิตจริง ๆ”

คนนี้รักจริงหวังแต่งไหม ?
เป๊ก  “ถ้ามาอยู่ตรงนี้ ก็ยากแล้วที่จะเป็นคนอื่น  อย่างที่บอกการให้เกียรติกันเป็นสิ่งที่สำคัญ ในเรื่องของความมั่นคงในการที่คบกัน ก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน เราก็ต้องทำให้เขามั่นใจว่าพร้อมจะดูแลเขาตลอดชีวิตเท่านั้นครับ”
เพลง  “ค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรเลย ”

batch เพลง เป็ก 03
batch เพลง เป็ก 05
batch เพลง เป็ก 06
batch เพลง เป็ก 10

batch เพลง เป็ก 11

ที่มา อินสตาแกรม : plengasavahame

Avatar photo