Entertainment

เปิดประวัติ ‘ปุ๊กกี้ ชาลาล่า’ อดีตนักร้องดัง จากวันแรกจนถึงวันที่ถูกรวบ!

เปิดประวัติ “ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง” อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 ก่อนถูกรวบพร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัมในบ้านพักหรู

ปุ๊กกี้5

“ปุ๊กกี้ – ปริศนา พรายแสง” หรือ “ปุ๊กกี้ ชาลาล่า” อดีตนักร้องชื่อดังวัย 40 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า พริสซิลลา จิวเมลลี่ เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2522

โดยเริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิคซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของ “ศรราม เทพพิทักษ์” ในช่วงต้นปี พ.ศ.2538 ซึ่งมิวสิคซีรีส์ดังกล่าวถูกนำมาตัดต่อเป็นมิวสิควิดีโอเพลง “อย่าใส่ใจ” หลังจากนั้นช่วงกลางปี 2538 ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เงาราหู ทางช่อง 3 ในเพลง “คงมีสักวัน” ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง

ขณะที่ช่วงต้นปี 2539 ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้ม “Pookie” โดยมีเพลงฮิตเช่น แข็งใจ, Z เลย, ขอแค่มีเธอ, เหตุผลข้อเดียว, ช็อกโกแลต และเป็นไปได้ไหม เป็นต้น

ปุ๊กกี้6

โดยเพลง “ขอแค่มีเธอ” ยังได้ถูกนำไปประกอบละครเรื่องปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผมอีกด้วย ทั้งนี้ อัลบั้มชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนปกฉลองความสำเร็จซึ่งมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย ในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลง “พรุ่งนี้” ประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้นอีกด้วย

หลังจากนั้นในปีพ.ศ.2540 ได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful! มีเพลงฮิต เช่น SHA-LA-LA-LA-LA, ใกล้, ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม, HOW CAN LOVE HURT SO MUCH เป็นต้น และอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน

ปุ๊กกี้7

“ปุ๊กกี้” จบการศึกษาระดับปริญญาตรี TAFE College Sydney Australia ด้านครอบครัว สมรสครั้งแรกกับ สุรพันธุ์ จำลองกุล (ต๋อง) อดีตนักร้องวงทู มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยคนโตเป็นลูกสาว อีกคนเป็นลูกชาย ต่อมาทั้งสองได้หย่าร้างกันเมื่อกลางปี 2547 และ “ปุ๊กกี้” ได้สมรสครั้งที่ 2 กับ ปาณสาร จันทร์หอม ได้ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย แต่แต่งงานได้ปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี และย้ายกลับมาประเทศไทยทำธุรกิจ จนกระทั่งมีลูกกับกับสามีนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป

จากนั้น “ปุ๊กกี้” ได้ห่างหายจากวงการไปทำธุรกิจส่วนตัว จนมีข่าวถูกจับกุมพร้อมยาเคน้ำหนัก 5.2 กิโลกรัม

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย และภาพจากอินสตาแกรม prisiii

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK