Entertainment

ศรีริต้า เคลียร์ดราม่า จือปากบนพรมแดงเมืองคานส์ ถูกเปรียบเทียบ ชมพู่ อารยา

เป็นอีกหนึ่งสาวไทยที่ได้มีโอกาสไปร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ 2019 นอกจากซุปตาร์สาว ชมพู่ อารยา ที่เรียกได้ว่าเป็นขาประจำยืนหนึ่งในคานส์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว ในปีนี้ยังมีอีกหนึ่งสาวชาวไทย ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ปรากฏโฉมในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 ด้วยอีกคน นั่นก็คือสำหรับนางเอกสาวฉายานางฟ้าทุ่งลาเวนเดอร ศรีริต้า เจนเซ่น ที่ได้มาร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ ในฐานะแขกของ Dior Cosmetics

แต่งานนี้ สาวริต้า ก็มิวายเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าผม และชุด บวกกับใบหน้าที่ดูตึงๆ เหมือนเพิ่งไปฉีดโบท็อกซ์มา ทั้งการโพสท่าบนพรมแดงของจ้าตัวที่หลายคนอยากให้ฉีกยิ้มมากกว่าจือปาก รวมไปถึงการเปรียบเทียบกับเจ้าแม่พรมแดงอย่าง ชมพู่ อารยา อีกด้วย

2 ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น @Cannes2019 4
CANNES, FRANCE – MAY 15: Sririta Jensen attends the screening of “Les Miserables” during the 72nd annual Cannes Film Festival on May 15, 2019 in Cannes, France. (Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images)

ล่าสุด (29 พ.ค.) สาวริต้า เลยขอออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า “เป็นครั้งแรกของริต้านะคะ ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ตอนอยู่ตรงนั้น มันมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมากมาย มันตื่นเต้นด้วย กดดันตัวเองด้วย อาจจะทำอะไรไป มีจือปาก จริงๆ ริต้าพยายามทำทุกหน้าเลยนะคะ เดี๋ยวก็โพส เดี๋ยวก็จิก เดี๋ยวก็ยิ้ม ทำทุกอย่างเลย เพราะกล้องเยอะมาก ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด ขอบคุณสำหรับกำลังใจแล้วก็ทุกคำติชม ริต้าพยายามจะเอามาปรับปรุง ถ้ามีโอกาสได้กลับไปอีก ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น”

มีคนคอมเมนต์ว่าเราฉีดโบท็อกซ์จริงไหม ?

“ไม่ได้ทำ จริงๆ อยากจะรีวิวมากเลย เดี๋ยวทำเป็นรีวิวออกมาดีกว่า ไม่ได้ฉีดไม่ได้โบอะไรเลย มันเป็นวิธีการมัดผมของช่างผม เวลาดึงเส้นผม (หัวเราะ) แต่ว่าขอบคุณนะคะเท่าที่ริต้าเห็นก็มีทั้งคนติและชมเข้ามาเยอะแยะมากมาย ทุกคำติชมเราก็พยายามที่จะเอามาพัฒนาตัวเอง”

1 ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น @Cannes2019 4

มีกระแสเปรียบเทียบกับ ชมพู่ อารยา ด้วย ?

“ก็จริงๆ ถ้าเกิดถามส่วนตัวริต้านะคะ ริต้าไม่อยากให้เปรียบเทียบกันเลย ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะทุกคนที่ไปยืนตรงนั้นค่ะ เขาก็ไปในฐานะตัวแทนของประเทศไทย แล้วแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนะคะ อยากให้มองด้วยใจที่เปิดกว้างมากกว่าว่าแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของเรา ทุกๆ คนเต็มที่นะคะ ลับหลังเรายังทักทาย เราคุยกันน่ารัก เป็นผู้ร่วมงานที่สนิทกัน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กและเห็นกันมา อย่างริต้าเจอปู ก็เข้าไปกอดกัน คือเราทุกคนเราอยู่ในวงการบันเทิงเราคือเพื่อนร่วมงาน เราคือพี่น้องค่ะ พอไปอยู่ตรงนั้นไม่อยากให้เปรียบเทียบคนไทยด้วยกันเลย น่าจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับดาราเอเชีย หรือดาราคนอื่นมากกว่า เพราะต่างชาติเขามองว่าประเทศไทยแข็งแรง มีนักแสดงจากเมืองไทยมาเยอะแยะมากมาย”

20 ชมพู่ 3

“แล้วก็ยังมีนักแสดงจากหลายๆ คนจากเอเชียก็ไปเยอะนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนจีน คนอินเดีย ญี่ปุ่น เราในฐานะประเทศไทย เราพยายามนำเสนอประเทศไทยออกมาหลายๆ แบบนะคะ และแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป บางทีริต้าก็เห็นบางคนสนุกนะเวลาเขียน นักเลงคีย์บอร์ด เขียนติกันเยอะแยะมากมาย เราอยากให้มองด้วยใจที่เปิดกว้างมากกว่าว่าเราไปในนามของประเทศไทยจริงๆ เวลาเขาลง Last Name ว่าเป็นนักแสดงจากเมืองไทย มันก็ดี ก็อยากให้คนไทยไปเยอะๆ ริต้าว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ”

นอยด์ไหม ?

“นอยด์มาก เพราะมันเป็นเวทีระดับโลก สื่อมวลชนเยอะมาก หมายถึงช่างภาพจากทั่วทุกมุมโลกเยอะมาก ตัวเราไปในนามไทยแลนด์ เราก็รู้สึกถึงความกดดันที่เราอยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อยากให้คนไทยรัก อยากให้เป็นที่รู้จักในต่างชาติด้วย อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเลย มันก็กดดันตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะ ก็ออกมาอย่างที่เห็นค่ะ”

9. ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น

ก่อนไปคิดไหมว่าจะโดนจับตาเยอะขนาดนี้ ?

“ริต้าไปด้วยใจที่ไม่ได้คิดอะไรเลย อาจจะเพราะริต้าเป็นคนคิดบวกด้วย ก็มองแค่ว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ฟีดแบคทุกอย่างที่ออกมาเราก็พร้อมที่จะรับ ริต้าเป็นคนที่ใจเปิดกว้าง เราก็ทำใจให้สบายๆ ตอนไปเราก็ทำใจสบายๆ เหมือนเดินเล่น (หัวเราะ) ก็พยายามรีแล็กซ์ที่สุด”

ให้ตัวเองกี่คะแนน ?

“ก็คงต้องพัฒนาอีกเยอะ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านที่คอยทำข่าว ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตค่ะ”

 

Avatar photo