Entertainment

จ่อเอาผิดบริษัททัวร์-ไกด์เถื่อน ดราม่าคัลแลน-พี่จอง พบใบอนุญาตหมดอายุ

งานเข้าแล้ว? จ่อเอาผิดบริษัททัวร์-ไกด์เถื่อน ดราม่าคัลแลน-พี่จอง พบใบอนุญาตทัวร์หมดอายุ และหญิงสาวที่ตกเป็นประเด็นก็ไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์

จากกรณีดราม่า สาวนำเที่ยว #คัลแลนพี่จอง ในคลิปไปเที่ยวเกาะเต่า ชุมพร Day 3 ปรากฎว่า จนมีกระแสวิพาษก์วิจารณ์ว่าหญิงสาวรายดังกล่าวติดตามจนไม่มีความเหมาะสม ซึ่งในเวลาต่อมาเธอได้ออกมาร่ายยาวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว

01ปกจ่อเอาผิดบริษัททัวร์

จ่อเอาผิดบริษัททัวร์-ไกด์เถื่อน ดราม่าคัลแลน-พี่จอง พบใบอนุญาตหมดอายุ

ล่าสุด (9 เม.ย.) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีการเปิดเผยว่า “นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยวเตรียมเอาผิดบริษัททัวร์นำเที่ยว จากกรณีดรามาช่องยูทูบ “คัลแลน-พี่จอง” สาวนำเที่ยวทำหน้าที่ไม่เป็นมืออาชีพ จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์

ได้มอบหมายให้หน่วยงานพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบใบประกอบธุรกิจนำเที่ยวหมดอายุตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2566 และหญิงสาวรายดังกล่าวที่ตกเป็นประเด็นก็ไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์

ขณะนี้กำลังรวบรวบพยานหลักฐานและเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายทั้งบริษัททัวร์และสาวที่นำเที่ยว 2 กรณี คือ ทัวร์เถื่อน จัดนำเที่ยวโดยไม่มีใบอนุญาต ปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือจำคุกไม่เกินสองปี หรือทั้งจำทั้งปรับ และไกด์เถื่อน ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่มีใบอนุญาต ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้ 

23 1คัลแลนพี่จอง

21 3คัลแลนพี่จอง

15 14คัลแลนพี่จอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo