Entertainment

นักแสดงสาวมากฝีมือ ทุ่มเงิน 8 หลัก ลุยทำธุรกิจอสังหาฯ ปัดขึ้นแท่นเศรษฐินี

โบวี่ อัฐมา นักแสดงสาวมากฝีมือ ทุ่มเงิน 8 หลัก ลุยทำธุรกิจอสังหาฯ ปัดขึ้นแท่นเศรษฐินี เผยตนเองเป็นหุ้นส่วนหลัก มีหุ้นหลาย ๆ คนด้วย

ผันตัวมาทำธุรกิจด้วยอีกคนแล้ว สำหรับนักแสดงสาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ที่ตอนนี้เจ้าตัวได้ขึ้นแทนเจ้าแม่อสังหาริมทรัพย์อีกคนหนึ่ง เริ่มต้นจากการทำรีวิวโครงการบ้านต่าง ๆ พร้อมบอกว่าตอนนี้ขายได้ไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ปัดขึ้นแท่นเศรษฐินี

ปกโบวี่สัม12messageImage 1694586973475

โบวี่ อัฐมา นักแสดงสาวมากฝีมือ ทุ่มเงิน 8 หลัก ลุยทำธุรกิจอสังหาฯ ปัดขึ้นแท่นเศรษฐินี

ล่าสุด (12 ก.ย.) สาวโบวี่ ได้เปิดใจถึงเส้นทางการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบเต็มตัว พร้อมทั้งการเข้าสู่เส้นทางนี้ ว่าตนเองเป็นหุ้นส่วนหลัก มีหุ้นหลาย ๆ คนด้วย ตอนนี้โครงการที่ทำอยู่ก็มีคนจองเกือบเต็มแล้ว แต่งานนี้เจ้าตัวปัดขึ้นแท่นเศรษฐินี

ล่าสุดทำอสังหาริมทรัพย์
ใช่ค่ะ จับพลัดจับผลูไปทำโครงการบ้านเป็นบ้านวิวเขาอยู่ที่จังหวัดสระบุรี

เป็นเจ้าของเลยเหรอ?
เป็นหุ้นส่วนหลักค่ะ มีหุ้นหลายคน ไม่ได้รวยขนาดนั้น

กี่ยูนิต?
70 ยูนิตค่ะ

หลักร้อยล้าน?
ไม่ เป็นบ้านหลังละประมาณ 2 ล้านกว่าบาท 3 ล้านแต่เป็นบ้านวิวเขาที่สระบุรี

เริ่มต้นมาจากที่เราตกแต่งภายในใช่ไหม?
ใช่ เริ่มต้นจากการที่เราเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายแต่งบ้านเราก็จะมีทำคอนเทนต์พวกการแต่งบ้าน สร้างบ้านอยู่ตลอด แล้วก็มีรีวิวโครงการบ้านต่าง ๆ ด้วย ทีนี่ก็จับพลัดจับผลู จริง ๆ ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจทำ พอดีว่าธรรมสถานที่โบไปปฏิบัติธรรมอยู่ข้างๆ เขามีให้ประมูลเลยมีคนชวนไปซื้อ เราก็เลยไปซื้อมา

โบวี่messageImage 1694586753943

ในส่วนเงินลงทุนของเราลงทุนไปเท่าไหร่?
8 หลักค่ะ

ตอนนี้ขายจะหมดแล้ว?
ขายไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ แต่จริงๆ ตอนแรกคนจองไปเกือบหมดแล้ว แต่ช่วงนี้มีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยสูง บางคนก็อาจจะไม่ไหวเลยยังไม่ได้ปิดโครงการ แต่จริง ๆ คนจองไปก็เกือบหมดแหละค่ะ

เจอปัญหาอะไรบ้าง?
เรียกว่าเป็นประสบการณ์มากกว่า จริง ๆ ปัญหาสำหรับโบรู้สึกว่าไม่ได้ถือว่าเยอะนะคะมันเป็นแค่เรื่องจุกจิกระหว่างทางที่เราต้องเรียนรู้ว่า อ๋อ อันนี้เราต้องแก้ปัญหาแบบนี้แต่มันไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะว่าเราอาจจะได้ทีมงานดีด้วย หุ้นส่วนเราก็ดีเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการหมู่บ้านอยู่แล้ว ก็เลยมันค่อนข้างสบายในเรื่องของการดูแลคุณภาพก่อสร้าง

ชื่อเสียงมีส่วนช่วยในการขายบ้านไหม?
มีส่วนช่วยในเรื่องของการที่เราเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในเรื่องของการแต่งบ้าน เพราะจะมีแฟน ๆ ที่ติดตามมาซื้อเพราะคลิปเรา เราก็รีวิว เขาอาจจะติดตามเราอยู่แล้วและชอบสไตล์การตกแต่ง พอเราทำโครงการออกมาเขาก็ตามมาดูตามมาซื้อ

เอาประสบการณ์ของเรามีอุดรอยในโครงการ?
ส่วนใหญ่จะเป็นประสบการณ์จากการที่เราทำบ้านเองมากกว่าจากที่ผ่านๆ มาเราก็สร้างนู่นนี่มาเรื่อย ๆ เราก็มีประสบการณ์ในเรื่องของการทำนู่นนี่ แต่ยังไงก็แล้วแต่มันก็ยังมีข้อผิดพลาด ค่อย ๆ แก้ไขและเรียนรู้เอาไปพัฒนาขึ้นไปอีก

โบวี่messageImage 1694586744714

ถือเป็นก้าวแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์?
เต็มตัวแล้วกัน คือทำก้าวแรกในแบบเต็มตัวคือก่อนหน้านี้มันทำกระจุ๊กกระจิ๊ก อันนี้คือเป็นรูปเป็นร่างมากสุด

มูลค่ารวมของโครงการอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่?
น่าจะ 160 ล้านค่ะ

หลายคนก็มองว่าเป็นเศรษฐินีแล้ว?
ไม่ ๆ ๆ ค่ะ ไม่ต้องอินบ็อกซ์มายืมเงินนะคะ ยังค่ะ

มีคนทักมาขอยืมเงิน?
แซวเล่น เล่นมุข คือเราลงทุนเนื่องจากเราไม่ได้กู้ ดังนั้นเงินเราก็ยังหมุนอยู่ในโครงการค่ะ

หวั่นใจกลัวคนยืมเงิน?
ไม่ ๆ คือยังไม่ได้เป็นเศรษฐินีจริง ๆ กลัวจะเข้าใจผิดว่ารวย อ๋อ เปล่าค่ะ เอาเป็นว่าเรามีกินมีใช้พอดี แต่ไม่ได้ร่ำรวยเป็นเศรษฐินีขนาดนั้น

เป็นอาชีพที่รองรับในอนาคต?
จริง ๆ เส้นทางอาชีพที่จะไปต่อจากนี้ก็จะเป็นแนวอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด มีโปรเจ็กต์ต่อไปที่วางแผนไว้แล้วค่ะ ก็อาจจะฝากติดตาม

ขอบคุณ : NineEntertain Official

โบวี่messageImage 1694586731479

โบวี่347321586 189227550730912 819740168401286119 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo