Entertainment

ข่าวดี! ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ป่วยมะเร็ง ล่าสุดอาการดีขึ้นมาก ลุ้นปีหน้าอาจคืนจอ

ข่าวดี! ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ป่วยมะเร็ง ล่าสุดอาการดีขึ้นมาก ลุ้นปีหน้าอาจคืนจอ มีกำลังใจในการรักษามาก ๆ 

อยู่ในช่วงพักฟื้นรักษาตัวจากอาการป่วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา สำหรับพระเอกดัง อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ต้องพักงานในวงการบันเทิงเป็นการชั่วคราว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็มีกำลังใจจากเพื่อน ๆ ร่วมวงการบันเทิง และแฟนคลับที่คอยแสดงความห่วงใย ส่งกำลังใจ ให้พระเอกหนุ่มอาการดีขึ้น หายป่วยโดยเร็ววัน

ปกอาการอ๋อม

ข่าวดี! ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ป่วยมะเร็ง ล่าสุดอาการดีขึ้นมาก ลุ้นปีหน้าอาจคืนจอ

ล่าสุด (6 ก.ย.) กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช ที่มีความสนิทสนมกับ อ๋อม อรรคพันธ์ ก็ได้ออกมาอัปเดตอาการว่า “ตอนนี้อ๋อมดีขึ้นแล้วค่ะ ช่วงกรกฏาคม ที่ผ่านมา การรักษาก็เป็นไปด้วยดี ถ้าถามว่าครบโดสในการรักษาก็ครบแล้ว ตอนนี้ก็ฟอลโล่ปกติ ก็คือไปตรวจสุขภาพปกติ ตอนนี้อาการที่น่าเป็นห่วงก็ดีขึ้นหมดแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง

ตอนนี้นางก็เริ่มที่จะไปออกกำลังกายบ้าง ซึ่งปกติตอนที่ดูแลการรักษาเราก็จะไป ๆ มา ๆ อ๋อมก็จะไปกินข้าวที่บ้านต้าร์อาทิตย์นึง แล้วก็จะไปโรงพยาบาลอีก 2 อาทิตย์ สมมติทานข้าวอาทิตย์นี้ อาทิตย์หน้าก็เตรียมตัวเข้าโรงพยาบาล 3-4 วัน พอออกจากโรงพยาบาลสักพักก็จะมาอยู่ที่บ้านต้าร์ เพราะบางทีเขาออกไปไหนค่อนข้างลำบาก เพราะเชื้อโรคเยอะ และภูมิเขายังไม่ค่อยแข็งแรง บ้านเราก็จะเหมือนเซฟเฮ้าส์ที่ดีที่สุด เพราะเขามีหลานก็คือ น้องตั้งตา กับน้องเติมเต็ม ที่เขาเลี้ยงมากับมือ เขาก็เลยมา และเขารู้สึกว่าเขามีเพื่อน”

สภาพจิตใจ?
ซึ่งสภาพจิตใจคุณอ๋อมดีตั้งแต่แรกแล้ว คือกำลังใจดี แต่ตอนที่เริ่มทราบเรื่องใหม่ ๆ ก็เป็นปกติเนอะ คนเรามันก็มีอ่อนแอ แต่พอดูจากการรักษา และกำลังใจจากคนรอบข้างที่เขาได้รับ ก็รู้สึกว่ามีกำลังใจในการรักษามากขึ้น ซึ่งโรคนี้ต้องบอกว่ามันอยู่ที่กำลังใจ ถ้าจิตใจอ่อนแอ มันก็ไม่มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรค สิ่งสำคัญไม่ว่าจะโรคอะไรหรือเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองก็ตาม สำคัญที่สุดคือกำลังใจให้กับตัวเอง หัวใจของตัวเองทั้งหมดที่ต้องสู้ มันก็สามารถเอาชนะได้นะ และเขาเป็นคนที่มีใจสู้

ที่สำคัญอ๋อมโชคดีที่เขายังหนุ่ม เขาเจอในตอนที่เขายังหนุ่มและเป็นคนที่ออกกำลังกายด้วย ดูแลร่างกาย ดูแลตัวเอง ก็เลยค่อนข้างจะฟื้นตัวเร็ว และโชคดีที่คุณหมอ ทีมงานแพทย์พยาบาลทุกท่านได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เขาก็เลยรักษาอาการได้ค่อนข้างเร็ว

ก็โชคช่วยด้วยมั้ง ซึ่งจริง ๆ แล้วโรคที่เป็นเหมือนเป็นโรคใหม่ มันก็ไม่ได้ใหม่มาก แต่เคสในการเจอมันน้อยมากจริงๆ แต่ต้าร์จะไม่พูดชื่อโรคหรือรายละเอียดแล้วกันนะคะ เพราะเป็นศัพท์ทางการแพทย์ กลัวจะผิด แต่เคสในการเจอมะเร็งตัวนี้มันค่อนข้างน้อย ฉะนั้นตอนแรกพอนางทราบเรื่องนี้ก็กลัวเหมือนกัน คนรอบข้างก็กลัวเหมือนกัน แต่มันอยู่ที่กำลังใจของทุกคน และเขาก็สู้ ไม่ท้อ แต่บางคนเป็นแล้วท้อ ก็อยากจะให้ทุกคนที่เจอเรื่องราวต่าง ๆ ก็อยากให้ให้กำลังใจตัวเอง ต้าร์เชื่อว่าถ้าสู้แล้วก็จะผ่านมันไปได้ และอ๋อมก็ผ่านมันมาได้แล้ว

อ๋อมmessageImage 1694048342794

ดีขึ้นมาก?
กำลังใจเขาก็ดีขึ้นค่ะ ดีขึ้นมาก ๆ เรียกว่าผ่านเรื่องร้าย ๆ มาแล้ว ไม่แน่ปีหน้าอาจจะได้ผ่านทางหน้าจอเนอะ ก็คุยกับคุณอ๋อมแล้วว่าถ้าเผื่อดีขึ้นแล้ว เรามามีโปรเจ็คร่วมกันนะ เพราะนางก็คิดถึงงานละคร อยู่บ้านก็ไม่ได้ไปไหน อยู่แต่บ้านจริง ๆ ออกมาก็ทานข้าวข้างนอกเล็ก ๆ น้อย ๆ มีออกไปเหมือนกัน แต่คนอาจจะจำไม่ได้ เพราะว่าตอนนั้นต้องใส่แมสอยู่แล้วด้วย แต่เขาก็อยู่แต่บ้าน แต่เขาอยากกลับมาทำงาน ก็คงไม่ทิ้งวงการบันเทิงแน่นอน และอ๋อมก็คิดถึงทุก ๆ คนด้วยเช่นกันค่ะ

ปีหน้าเลยไหม?
ไม่แน่ใจว่าลุ้นปีหน้ามั้ย แต่ก็มีการพูดคุยกันว่ากลับมาทำงานเถอะ เพราะตอนนี้ทุกอย่างมันโอเคแล้ว ก็รอดูระยะเวลาในการฟื้นตัว คือตอนนี้เขาก็เหมือนปกติแล้ว ใช้ชีวิตปกติและเราก็ฟอลโล่ต่อไป คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรที่น่าห่วงอีกแล้ว คิดว่าปีหน้าก็คงจะทำงานได้ เพราะนี่มันก็จะสิ้นปีแล้วเนอะ

แข็งแรงเรียกว่ากลับมา 100% หรือยัง?
ความแข็งแรงคนเราไม่สามารถบอกได้หรอกว่ามันจะ 100% ทุก ๆ วันหรือเปล่า แต่สำหรับต้าร์ก็จะเห็นพัฒนาการในสิ่งที่เขาเจอมาตั้งแต่วันแรก ๆ จนถึงวันนี้ ต้าร์มองว่าเขามีพัฒนาการที่ดี และยิ้มแย้มแจ่มใส สุขภาพก็ดีขึ้น คิดว่าอีกไม่นานคุณอ๋อมคงมาอัปเดทเรื่องราวของตัวเองให้คุณผู้ชมได้ทราบกัน แต่ไม่ต้องห่วง เพราะกำลังใจดีและสุขภาพแข็งแรงแล้วตอนนี้ค่ะ

กำลังใจจากทุกคน
นางทราบว่าทุกคนเป็นห่วง คุณอ๋อมทราบว่าทุกคนให้กำลังใจ ตอนที่เป็นข่าวช่วงนั้นนางก็ทราบทุก ๆ เรื่องราว และทุกคนก็ส่งกำลังใจ ซึ่งก็ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง เพราะบางทีอยู่โรงพยาบาล แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องทางเดินหายใจด้วยค่ะ และบางทีการตอบหรือการพูดคุยอาจจะไม่ได้รับสายใคร หรือพูดคุยไม่ได้มาก เพราะตอนนั้นพูดคุยมาก ๆ แล้วเหนื่อย ตอนนั้นระบบทางเดินหายใจด้วยโรคมันก็ค่อนข้างเหนื่อย คุยได้น้อย แต่ตอนนี้เฮฮาปกติได้ค่ะ แต่ก็ยังต้องดูแลตัวเองอยู่นะ

ขอบคุณ : NineEntertain Official

อ๋อมmessageImage 1694048319459

อ๋อม372618501 18382454509035877 6482400262530942962 n

อ๋อม329440903 1248870109356125 4083860142495094173 n

อ๋อม307433371 491693659145075 2968138882447524451 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo