Entertainment

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เปิดใจครั้งแรก เจอดราม่าโยงการเมือง ชี้ อยู่ที่คนจะตีความ

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เปิดใจครั้งแรก เจอดราม่าโยงการเมือง ชี้ อยู่ที่คนจะตีความ ว่าไม่ได้หมายถึงการเมือง อิงในเรื่องธรรมชาติและฝืนป่า

จากกรณีโพสต์ก่อนหน้านี้ของพระเอกหนุ่ม ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง บน X (ทวีตเตอร์) ชื่อบัญชี @tik_pholdee ที่ระบุข้อความคล้ายคำคม เอาไว้ว่า “ในความมืดมิด…ไม้ขีดไฟแค่ 1 ก้านที่จุดติด คนนับล้านในรัศมีไกลจะมองเห็นเปลวแสงสว่างจากปลายไม้ขีดนั้น #ยิ่งมืดยิ่งสว่าง” กลายเป็นว่าถูกโยงปมการเมืองไป

ปกติ๊กแจงโพสต์messageImage 1693963424759

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เปิดใจครั้งแรก เจอดราม่าโยงการเมือง ชี้ อยู่ที่คนจะตีความ

ล่าสุด (5 ก.ย.) หนุ่มติ๊ก ได้ให้สัมภาษณ์ถึงดราม่าบน x ในงานลมพัดผ่านดาว Gala Event ที่ สยามพารากอน พร้อมกับเปิดใจความรู้สึกว่าไม่ได้หมายถึงการเมือง อิงในเรื่องธรรมชาติและฝืนป่า

ถามถึงเรื่องดราม่าอยู่ ๆ ทัวร์ก็ลง ?
ติ๊ก : ผมเข้าไปอ่านในคอมเมนต์เราไม่เรียกว่าทัวร์ลงดีกว่า ผมเห็นแต่คอมเมนต์ดี ๆ มันเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ว่าคุณจะเข้าใจและตีความหมายแบบไหน แต่ถ้าย้อนกลับไปผมเป็นคนชอบเข้าป่าอยู่แล้วเราเรียนวิชาลูกเสือมา เราเรียน รด.มา เรานึกถึงว่าในเวลายามค่ำคืน แสงสว่างที่มันจุดขึ้นมาเราจะเห็นในระยะไกลหลายกิโลเมตร ซึ่งอันนี้มันเป็นคำคมอะไรบางอย่างเท่านั้นเองครับ

ไม่ได้อิงการเมืองในตอนนี้?
ติ๊ก : อิงในเรื่องธรรมชาติและฝืนป่าครับ

แต่คนก็เอาไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง?
ผมว่าเรื่องของการโยงจะพูดแบบไหนก็แล้วแต่ มันสามารถโยงได้หมด ถ้าพูดถึงความเป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคม ผมคิดว่าทุก ๆ คน สามารถพูดในเรื่องความคิดเห็นต่าง ๆ นี้ได้นะครับ ต้องบอกว่าความรู้สึกของแต่ละคนมันมีความแตกต่างกันไป ผมว่าอยากให้มีการเปิดเสรีในการพูดเรื่องพวกนี้ โดยที่มันไม่ได้ทำให้เกิดความพึงพอใจหรือไม่พึงพอใจกับใคร แต่ผมว่ามันคือแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้สังคมและชีวิตการเป็นอยู่ต่าง ๆ รวมถึงองค์ภาพรวมต่าง ๆ ของเรา เคลื่อนไปในทิศทางที่ดี

ติ๊กmessageImage 1692760483610

ตกใจไหมอยู่ ๆ เราก็มาเป็นประเด็นเรื่องนี้?
ติ๊ก : เคยเจอมาบ่อยเหมือนกันครับ ผมว่าเราต้องไม่รู้สึกว่าการที่ใครออกมาพูดอะไรต้องโยงถึงเรื่องการเมืองเสมอ อยากให้มองมุมเปิดกว้าง ๆ และก็ให้มองว่าเป็นเรื่องปกติของสังคม

อยากที่จะออกมาอธิบายไหม?
ติ๊ก : ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องอธิบาย ผมว่าเรื่องเหล่านี้มันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ผมคิดอยู่เสมอว่าตราบใดที่เรายืนอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราก็ไม่ต้องกลัวสิ่งใดบนโลกใบนี้

ได้รับผลกระทบอะไรกับข่าวนี้ไหม?
ติ๊ก : ไม่มีครับ ทุกคนปกติไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

จากนี้เราจะระวังเรื่องการโพสต์มากขึ้นไหม?
ติ๊ก : แน่นอนครับ ตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเปราะบาง ผมจะบอกว่าในบางแพลตฟอร์ม มันก็คือเรื่องของการที่ทำให้เราได้ ถ่ายทอดมุมมองต่าง ๆ ที่เรานึกคิด ณ ตอนนั้น ๆ มันก็อยู่ที่คนไปจับเรื่องนี้มาตีความครับ เราอยากให้ทุกคนได้เปิดใจให้กว้าง เปิดโอกาส มองเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น สาขา หรืองานอาชีพใด ๆ เราล้วนเป็น มนุษย์ซึ่งอยู่พื้นที่เดียวกันครั

ติ๊ก350827161 842814477498118 1166151012074662486 n

ติ๊ก292054550 582681699894507 94335443551400251 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo