Entertainment

มงคลอันสูงสุด นางเอกหน้าหวาน ได้รับการประทานชื่อ จากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

มงคลอันสูงสุด จูน นาตาชา ได้รับการประทานชื่อ จากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด เป็น วัณณปวัน มณีสุวรรณ์ แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ

นอกจากจะได้รับของขวัญวันเกิดเป็นการสอบติดปริญญาโท ด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒแล้ว จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ นางเอกภาพยนตร์จากเรื่อง ปิดป่าหลอน และเจ้าของซิงเกิ้ลเพลง Boys Don’t Cry ยังปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เป็น วัณณปวัน มณีสุวรรณ์ แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ เสริมความเป็นสิริมงคลสูงสุดให้กับชีวิตสาวจูน ในเดือนเกิด เดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

7 จูน นาตาชา 3

โดย สาวจูน เผยว่า “ในวันเกิดปีนี้ จูนรู้สึกปลื้มปิติและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตมากค่ะ ที่ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิด ในชีวิตและการเรียนปริญญาโทการทูตฯ ของจูน นับเป็นวาสนา อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันเกิดปีนี้จูนตั้งใจมาไหว้พระทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลเมื่อ พ.ศ. 2412”

ชื่อใหม่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตจูนบ้างไหม ?

“ก็ถือว่าเกี่ยวโดยตรงค่ะ เพราะครอบครัวจูนก็ปลูกต้นไม้สักทองเป็นไร่ ๆ อยู่เหมือนกัน ซึ่งไม้สักทองถือเป็นไม้มงคล ให้ชีวิตมีความเป็นสิริมงคล ยิ่งคำว่า “สัก” ยังมีคำพ้องกับคำว่า “ศักดิ์” หมายถึง ยศถาบรรดาศักดิ์หรือศักดิ์ศรี แถมใช้ทำเป็นเสาเอกของบ้าน เสาในพิธีวางศิลาฤกษ์หรือใช้ในสถานที่สำคัญคู่กับไทยมาอย่างยาวนานด้วยค่ะ ซึ่งในเนื้อไม้สักทองนั้นก็มีแร่ทองคำจริง ๆ ด้วย และตอนนี้จูนก็กำลังดำเนินการผลิตสินค้าที่ทำมาจากไม้สักทองอยู่ ซึ่งเราก็คัดไม้สักทองมาเรียบร้อยแล้ว”

7 จูน นาตาชา 2

ทำไมถึงได้มีโอกาสเปลี่ยนชื่อ ?

“จริง ๆ จูนอยากได้ชื่อใหม่มาก่อนหน้านี้อยู่แล้วค่ะ พอได้ชื่อ วัณณปวัน มาแล้วจูนดีใจมากค่ะ ถือเป็นชื่อที่ทรงคุณค่าและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมาก ๆ เลยในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การงาน การเรียน และอื่น ๆ นับว่าปีนี้จูนได้ของขวัญวันเกิดที่มงคลสูงสุดเลยค่ะ ส่วนในเรื่องการเปลี่ยนชื่อในเอกสารกับทุกหน่วยงาน ก็ต้องรีบดำเนินการเปลี่ยนโดยเร็วที่สุดค่ะ เช่น มหาวิทยาลัย และ พาสปอร์ต เพราะตอนนี้จูนเพิ่งเปิดเทอมเรียน ป.การทูต และมหาวิทยาลัยพาไปดูงานการทูต ที่รัฐโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มหาวิทยาลัยต้องจัดการจองพวกตั๋วเครื่องบินและต่าง ๆ ล่วงหน้าให้นิสิตแล้ว ก็เลยต้องรีบทำเรื่องเอกสารเหล่านี้ให้เสร็จเร็วที่สุดค่ะ”

พอเปลี่ยนชื่อแล้วคุณแม่ท่านว่าอย่างไรบ้าง ?

ทุกคนในครอบครัวจูนก็ยินดีกับความเป็นสิริมงคลในชื่อที่จูนได้มาอยู่แล้วค่ะ ทุกคนในครอบครัวเลื่อมใสศรัทธาและสักการะบูชาในพระสังฆราชอยู่แล้วค่ะ คุณแม่ท่านทราบดีว่าจูนชอบวัดนี้ และจูนจะมาเข้าโบสถ์สวดมนตร์ที่นี่ค่ะ วันเกิดก็มาเข้าโบสถ์สวดมนตร์กับพระที่นี่ค่ะ ตอนเช้าก็ใส่บาตรกับพระผู้ใหญ่ที่นี่ จูนมองว่าชื่อมงคลที่ได้มาเป็นความสิริมงคลที่เราศรัทธาให้เกิดสิ่งดี ๆ กับชีวิตของเราอยู่แล้วค่ะ แต่ในอีกด้านของชีวิตเราก็ต้องลงมือทำถึงจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งธงไว้ในทุก ๆ เรื่อง จูนมองว่าความสิริมงคลเป็นความศรัทธาที่เป็นความรู้สึกทางใจที่เชื่อมกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือ ซึ่งจะเกิดขึ้นเป็นพลังดี ๆ อาจมองไม่เห็น แต่เราเท่านั้นจะสัมผัสได้ แต่ในด้านของการลงมือทำ เป็นเรื่องของหลักการชีวิตจริง ที่อาจจะมาจากความสามารถและความมุ่งมั่นของตัวเราเองส่วนหนึ่ง ทั้งสองสิ่งที่กล่าวมา จูนศรัทธาทั้งหมดค่ะ ศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพ และศรัทธาในตัวเอง

IG : @june_natacha_

7 จูน นาตาชา 4
7 จูน นาตาชา 1
7 จูน นาตาชา 5
7 จูน นาตาชา 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo