Entertainment

กระแต อาร์สยาม เคลียร์ดราม่าบูชาครูกายแก้ว? โดนถล่มหนักไหว้ปีศาจ

กระแต อาร์สยาม เคลียร์ดราม่าบูชาครูกายแก้ว? โดนถล่มหนักไหว้ปีศาจ ชี้ อยู่ที่ความเชื่อ ความศรัทธาของแต่ละคน

จากกระแส ครูกายแก้ว ซึ่งมีทั้งฝั่งที่เคารพศรัทธา และฝั่งที่กังขา ทางด้านนักร้องสาวชื่อดัง กระแต อาร์สยาม เป็นหนึ่งคนที่มีภาพไหว้ครูกายแก้ว ออกมาให้เห็นในวันทำพิธีใหญ่ ซึ่งได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนแสดงความผิดหวัง มองว่าการกระทำดูย้อนแย้ง และสวนทางขายหนังสือสวดมนต์ แต่ไหว้…?

8 กระแต อาร์สยาม เคลียร์ปมครูกายแก้ว 2

ล่าสุด กระแต ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า “ต้องเล่าก่อนว่า กระแตเป็นลูกศิษย์ของ อาจารย์หน่อย ซึ่อาจารย์หน่อยก็มี ครูกายแก้ว เป็นอาจารย์อีกทีหนึ่ง ถามว่ากระแตนับถือเป็นเทพองค์หลักหรือไม่ ไม่ใช่นะคะ กระแตนับถือพระแม่กาลีเป็นองค์หลัก และงานนั้นเราพูดตามตรงว่าท่านเชิญไปเราก็ไป”

“การยกเมือไหว้เป็นการแสดงควาอ่อนน้อมถ่อมตน เราไม่รู้หรอกว่า ปูน หิน อิฐ ตรงนั้นเป็นอะไร เราแค่ยกมือไหว้เพื่อทำความเคารพ บางคนไหว้ยันปลวก ไหว้ยันรกแมว มันไม่มีอะไรผิด มันอยู่ที่เรา มีสติ คิด พิจารณา ว่าสิ่งไหนควรไหว้หรือไม่ควรไหว้ เราไม่รู้หรอกว่าท่านเป็นใครมาจากไหน หนูเองก็ไม่รู้ หนูไปเพราะว่าเขาไหว้ เราก็แค่ยกมือไหว้ แต่เป็นคนที่ไหว้ทุกศาสนา หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ อันนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ใครอยากไหว้อะไรสบายใจก็ทำไป เราไม่เคยชวนทุกคนมางมงาย”

4 กระแต อาร์สยาม ครูกายแก้ว 1

“บางคนบอกว่าผิดหวังจัง ไม่เป็นไรค่ะ ผิดหวังได้ อยากให้ทุกคนไม่ต้องมาคาดหวังกับกระแต การที่กระแตไหว้ กระแตแค่เคารพ ไม่ได้เชิญชวนอะไรขนาดนั้น หนังสือสวดมนต์ของกระแตไม่ใช่การเชิญชวนทุกคนมาไหว้ผี มันเป็นหนังสือที่มีบทสวดมนต์ที่มีทั่วไป แต่บางบทกระแตได้มาจากการไปปฏิบัติธรรม และเงินที่ท่านซื้อกระแตบอกตลอดว่า จะเอาไปสร้างโรงเรียน ไปทำประโยชน์หลายอย่าง”

“กระแตพยายามรวบรวมให้ได้ 10 ล้าน เพื่อทำบุญทั้งหมด 10 ที่ ใครอยากทำบุญกับกระแต ก็สามารถซื้อได้ เท่านั้นเอง ทุกที่มันมี ผี มีเปรตหมด มันอยู่ที่คนจะศรัทธาอะไร เรื่องครูกายแก้ว กระแตว่าอัตลักษณ์ของท่านมากกว่าที่ทำให้คนอาจจะกลัว แต่ทุกอย่างมันแล้วแต่คนจะศรัทธา อันนี้เราไม่ก้าวล่วงดีกว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะนับถืออะไร ไม่อยากให้ดราม่าว่าใครไหว้อันนี้จะต้องเป็นคนเลว ไหว้ครูกายแก้ว แล้วต้องไม่ดี ไม่ใช่ อย่างกระแต ไหว้พ่อไหว้แม่ ไหว้บิดา มารดา จบ”

8 กระแต อาร์สยาม เคลียร์ปมครูกายแก้ว 1

คลิปจาก อีจัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo