Entertainment

‘ณวัฒน์’ สั่งห้าม! นางงามมิสแกรนด์ ยุ่งเกี่ยว ‘ครูกายแก้ว’ ฝ่าฝืนปลดทันที

‘ณวัฒน์’ สั่งห้าม! นางงามมิสแกรนด์ สักการะบูชา หรือมีภาพโปรโมทใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับลัทธิ ‘ครูกายแก้ว’ ฝ่าฝืนปลดทันที

เรียกได้ว่าเป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ ที่ตอนนี้มีแต่คนพูดถึง นั่นก็คือเรื่องของ ครูกายแก้ว ซึ่งเป็นรูปร่างหน้าตาเป็นภาพในนิมิตของ อาจารย์สุชาติ รัตนสุข ผู้ล่วงลับ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งศาลเทพ กำลังถูกพูดถึงอย่างมาในขณะนี้ ที่หลายคนต่างก็มีคำถามมากมายหลายประเด็น

ณวัฒน์

‘ณวัฒน์’ สั่งห้าม! นางงามมิสแกรนด์ ยุ่งเกี่ยว ‘ครูกายแก้ว’ ฝ่าฝืนปลดทันที

ล่าสุด (16 ส.ค.) ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ได้ประกาศกลางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และผู้ที่เตรียมตัวเข้าประกวดทุกคน ขอความร่วมมือไม่ยุ่งเกี่ยวกับลิทธิครูกายแก้วไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม”

และในเวลาเพจเฟซบุ๊ก Miss Grand Thailand ได้ระบุข้อความอีกว่า “Official Announcement จากกระแสเรื่อง #ครูกายแก้ว ปรากฏการณ์ทางความเชื่อที่กำลังเป็นที่พูดถึงของสมาชิกในสังคมขณะนี้ ทางองค์กรมิสแกรนด์ไทยแลนด์ขอประกาศไม่สนับสนุนต่อลัทธิการบูชาความเชื่อดังกล่าว

เนื่องจากเป็นความเชื่อที่กำลังนำพาให้เกิดการกระทำที่ผิดต่อหลักกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ จากกรณีที่มีสมาชิกในโลกออนไลน์บางกลุ่มนำลูกสุนัข และลูกแมวมาเป็นส่วนหนึ่งในการบูชายัญต่อรูปเคารพ นำมาซึ่งความไม่สบายใจ และเป็นตัวอย่างของการกระทำที่ผิดเพี้ยนไปจากวัฒนธรรมของสังคม

ดังนั้น จึงขอประกาศเพิ่มเติมถึงศิลปินในสังกัด รวมถึงผู้ที่จะเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในอนาคต ห้ามเกี่ยวข้อง สักการะบูชา หรือมีภาพโปรโมทใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับลัทธินี้ หากพบเห็นจะยุติบทบาท และไม่ส่งเสริมการร่วมงานกับองค์กรทันที

ความเชื่อ และการมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากการบูชาสิ่งใดที่คลุมเครือ และนำมาซึ่งการประพฤติปฏิบัติอันขัดต่อหลักศีลธรรมของสังคม เราย่อมต้องร่วมกันสร้างความเข้าใจใหม่ ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ เพื่อไม่ให้สังคมถูกครอบงำจากสิ่งเหล่านี้อย่างไร้เหตุผล”

ขอบคุณ : โหนกระแส , ch3plus.comMiss Grand Thailand 

ณวัฒน์ครูกายแก้วmessageImage 1692246661775

ณวัฒน์ครูกายแก้ว176398161021

ณวัฒน์ครูกายแก้ว356189430 18375689407021731 3192166434929409090 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo