Entertainment

ปิดตำนานพระเอกดัง อุเทน บุญยงค์ สิ้นลมอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี

เรื่องเศร้าคนบันเทิง อุเทน บุญยงค์ ตำนานพระเอกหนังไทย สิ้นลมอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี

เรื่องเศร้าคนบันเทิง เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวการจากไปของ อุเทน บุญยงค์ ตำนานพระเอกหนังไทย ระบุว่า “เรื่องเศร้าคนบันเทิง ปิดตำนานพระเอกหนังไทย อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี ศาลาบุพการี วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน รดน้ำพรุ่งนี้ 13 สิงหาคม 2566

8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 7

โดยฮีโร่คนบันเทิงบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โทรฯ แจ้งข่าวเศร้า พระเอกในตำนาน อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านสุขสุดท้าย ไทรน้อย นนทบุรี ซึ่งบิณฑ์ให้การดูแลอยู่ หลังได้รับความเห็นชอบจากครอบครัวของศิลปินรุ่นใหญ่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2565 เพื่อให้มารักษาตัวและทำกายภาพบำบัด โดยมีทีมงานที่มีความชำนาญในเรื่องการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุของบ้านสุขสุดท้าย ที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด

โดยบิณฑ์เป็นเจ้าภาพจัดพิธีสวดพระอภิธรรม วันที่13 14-15 สิงหาคม 2566 ณ ศาลาศาลาบุพการี วัดพระศรีบางเขน พิธีฌาปนกิจ วันที่16 สิงหาคม 2566”

8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 3

อุเทน บุญยงค์ อดีตนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียง เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2489 ที่ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จบมัธยมปลายจากโรงเรียนการช่างชายในจังหวัดชลบุรี ทำงานครั้งแรกเป็นพนักงานขายรถยนต์ อยู่ที่บริษัทขายรถยนต์แห่งหนึ่ง เมื่อสะสมเงินได้จำนวนหนึ่ง ก็ลาออกมาร่วมทุนกับเพื่อน ๆ เปิดบาร์ ซึ่งมีชื่อเสียงมากในจังหวัดชลบุรี ต่อมาได้เลิกกิจการไป

จากนั้นได้รู้จักนักธุรกิจในวงการบันเทิงท่านหนึ่ง เห็นว่ามีแววดี จึงนำมาเป็นนายแบบเดินแบบแฟชั่นก่อนด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ต่อมาได้มีเพื่อนซึ่งเป็นนักข่าวบันเทิงแนะนำให้รู้จักกับ เปี๊ยก โปสเตอร์ ผู้สร้างและผู้กำกับที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น เมื่อผ่านการเทสต์หน้ากล้อง ปรากฏว่า เปี๊ยก พอใจมาก จึงให้เล่นเป็นพระเอกในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ตนเองกำกับเอง คือ เขาสมิง ในปี 2516 ซึ่งเปี๊ยกกำลังมองหาพระเอกใหม่อยู่พอดี ต้องมาเล่นกับนางเอกที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในขณะนั้น คือ ภาวนา ชนะจิต แต่ทว่าเมื่อเข้าฉายแล้วไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเนื่องจากเข้าฉายตรงกับวันมหาวิปโยค หรือ เหตุการณ์ 14 ตุลา นั่นเอง

8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 4

จากนั้นในต้นเดือนมีนาคม 2517 อุเทนได้ถูกวางตัวให้เล่นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่ร่วมกันสร้างระหว่างไทยกับอิตาลีโดยประกบกับ มอนต์โกเมอรี่ วูด นักแสดงที่มีชื่อเสียงชาวอิตาเลียน อุเทนได้เดินทางไปถ่ายทำที่อิตาลี มีฉากที่อุเทนแสดงบทมวยไทยที่จะต้องต่อสู้กับคาราเต้และกังฟู โดยให้ทางไทยต้องเพลี่ยงพล้ำให้แก่ศิลปะการต่อสู้ของชาติอื่น ซึ่งอุเทนก็เริ่มอึดอัดเพราะไม่เป็นไปตามที่ตกลง อีกทั้งทางฝ่ายอิตาลียังมีการบิดเบี้ยวใช้เล่ห์เหลี่ยมพลิกแพลงอย่างอื่นอีกสารพัด จนอุเทนไม่สามารถอดกลั้นไว้ได้ จนมีเหตุวิวาทกัน ในที่สุดอุเทนก็เดินทางกลับประเทศไทย และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถ่ายทำไม่จบ จากนั้นก็มีผลงานเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งบทพระเอก พระรอง ตัวประกอบ โดยมีผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายคือ เก่งจริงนะตัวแค่เนี้ยะ ในปี 2535

ขอบคุณที่มา ดาราภาพยนตร์ , ประวัติอุเทน บุญยงค์

8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 1
8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 2
8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 6
8 อุเทน บุญยงค์ เสียชีวิต 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo