Entertainment

เมย์ พิชญ์นาฏ ไม่ต้องรอคุกเข่า ได้ฤกษ์วิวาห์สิ้นปีนี้ เล่าโมเมนต์ขอแต่งสุดเรียบง่าย

เมย์ พิชญ์นาฏ ไม่ต้องรอคุกเข่า ได้ฤกษ์วิวาห์สิ้นปีนี้ เล่าโมเมนต์ ไฮไซบิ๊ก ขอแต่งสุดเรียบง่าย แพลนมีเบบี๋ทันที

อีกหนึ่งคู่รักหวานฉ่ำไม่แพ้คู่อื่น สำหรับคู่ของ เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร ที่คบหาดูใจกับ ไฮโซบิ๊ก-อัครวัชร งสิริกาญจน์ มาได้สักพักใหญ่ ๆ กระทั่งความรักนั้นสุกงอมพร้อมก้าวสู่สถานะคู่ชีวิตกันแล้ว โดยทั้งคู่ได้ตกลงใจกันว่าจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แถมพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

13 เมย์ พิชญ์นาฏ 3
เมย์ พิชญ์นาฏ

ล่าสุด (4 ส.ค.) ว่าที่เจ้าสาวเปิดใจอัปเดตเรื่องการแต่งงาน “คือเมย์ไม่รู้ว่าจะบอกทุกคนยังไงว่าเรามีแพลนจะแต่งงานกัน คือแบบคู่เราไม่ได้มีคุกเข่าขอเหมือนคู่อื่น พอดีเขาพาเราไปทานข้าวย้อนหลังวันเกิด แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็ถามคำถามมากมายว่าชอบของขวัญชิ้นไหน ตอนคบกันชอบไปเที่ยวไหน ถามเยอะมากเราก็ว่าวันนี้ทำไมถามเยอะ แล้วเขาก็แบบคำถามสุดท้ายพร้อมแต่งงานหรือยัง อยากแต่งหรือยัง เขาพร้อมแล้วอะไรแบบนี้”

“แล้วเขาก็บอกว่าเขายังไม่มีแหวนนะ จะถามว่าเราอยากจะไปเลือกด้วยกันมั้ย หรืออยากจะให้เขาเลือกมาเลยเพราะเขากลัวไม่ถูกใจ เราก็งงนิดนึงว่านี่คือขอแต่งงานหรืออะไร เมย์ก็เลยบอกเขาไปว่าให้เขาไปเลือกเลยละกัน แหวนอะไรก็ได้ แล้วเดี๋ยวเรากลับไปถามที่บ้านก่อนว่าโอเคกับเธอมั้ย แล้วให้เธอกลับไปถามพ่อแม่เธอก่อนว่าโอเคกับเรามั้ย แล้วเอาพ่อแม่มาเจอกัน”

“หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ก็เอาที่บ้านมาเจอกัน แล้วคุยกัน แล้วก็ผ่านไปแบบเร็วมาก เรียบง่ายมาก ก็เลยเริ่มโทร.บอกเพื่อนสนิทก่อนว่าจะแต่งงาน ทุกคนก็จะแบบไปขอกันตอนไหนทำไมเขาไม่รู้เรื่อง เธอไปทำอะไรทำไมฉันพลาด คือไม่มีใครพลาดเพราะเราตกลงกันแบบง่ายมาก แล้วเราก็คิดว่าเราจะบอกทุกคนยังไงดี แหวนเราก็ยังไม่มี แล้วเราก็เก็บเป็นความลับกันอยู่สองคนว่าเราจะบอกทุกคนยังไงดี”

13 เมย์ พิชญ์นาฏ 4

“แต่เริ่มหาเวดดิ้งแพลนเนอร์ บอกใครทุกคนก็ดูตกใจเลยว่าตอนไหน ก็คิดอยู่นานก็เลยเอารูปที่เราถ่ายเล่นกันตอนวาเลนไทน์มาลงอันนั้นไม่ใช่พรีเวดดิ้งนะคะ อันนั้นเป็นคอนเทนต์วันวาเลนไทน์เราก็เลยเอามาลงแล้วเขียนเป็นข้อความบอกทุกคนทีเดียว”

“ถามว่าอยากมีโมเมนต์คุกเข่าขอแต่งงานมั้ย ตอนนั้นอยากมีนะ คือแบบเฮ้ยนี่ขอแล้วเหรอ แล้วจะมีเซอร์ไพรส์อีกมั้ย แล้วจะยังไงดี ตอนแรกอะ เอ๊ะหรือเราจะเก็บเป็นความลับก่อน เดี๋ยวเขามีเซอร์ไพรส์ แต่ก็จนได้ฤกษ์มาแล้วก็รู้สึกว่าเราต้องรีบเตรียมงาน เรามานั่งรอแล้วแหวนยังไม่มีแล้วกลัวทำอะไรไม่ทันก็เลยบอกไปก่อน ก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกไหมหรือไม่มีแล้วก็ไม่เป็นไร ก็จะแต่งแล้วแหละ (ยิ้ม)”

“ฤกษ์ปลายปีนี้ค่ะเดือนธันวาเดี๋ยวทุกอย่างใกล้เสร็จแล้วเดี๋ยวบอกอีกทีนึง ตอนแรกไม่ได้ตื่นเต้นเลยนะ นี่จะเป็นครั้งแรกที่มานั่งตอบทุกคน ก็เริ่มตื่นเต้นแล้ว”

“ที่โพสต์ว่าผ่านเรื่องราวความรักมาเยอะจนมาถึงรักครั้งนี้ เมย์รู้สึกว่าเมย์อยู่ในวงการนี้มานานแล้ว เมย์ก็รู้ว่าเมย์เป็นข่าวเรื่องความรักเยอะแล้วหลาย ๆ คน ทุกครั้งที่เมย์อกหักหรือโสดก็จะมีคนให้กำลังใจเยอะ รวมทั้งพี่ ๆ น้อง ๆ นักข่าวด้วย ทุกคนก็ดูแบบเอาใจช่วยเรามาตลอด ก็ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ขอบคุณทุกข้อความ เมย์ได้อ่านหมดเลย อาจจะตอบได้ไม่หมด แต่ซาบซึ้งจริง ๆ แล้วก็อยากให้ทุกคนหายห่วงว่าวันนี้เมย์ได้เจอคนที่เขาพร้อมที่จะจับมือกับเราไปในทุกช่วง หลังจากนี้ก็จะเตรียมงานแล้วค่ะ เพราะละครจะปิดแล้ว”

13 เมย์ พิชญ์นาฏ 5

“ตอนนี้เตรียมงานไป 30% เองเพราะมัวแต่ถ่ายละคร เพิ่งได้โรงแรม ล็อก ๆ เอาไว้คร่าว ๆ แต่วีกหน้าว่างแล้ว จะเริ่มแล้ว หลังจากนี้ก็จะประสานงานที่ต่าง ๆ เริ่มทำของชำร่วย คิดเอาไว้คร่าว ๆ แล้ว ส่วนธีมงานยังไม่ได้คิดเลย แต่ว่าจะเป็นแนวเฟรนด์ลี่กันเอง ให้ทุกคนมาสบาย ๆ แล้วมีความสุข ทำให้ที่บ้านแล้วเพื่อน ๆ ที่เรารัก ตอนเช้าเป็นเล็ก ๆ ครอบครัวมาก ๆ จัดในสวน ตอนกลางคืนก็จัดที่โรงแรมเพราะเพื่อนเยอะ แต่ก็เอาแบบสบาย ๆ ไม่ได้หรูหราอะไรมาก ให้ทุกคนมาแล้วมีความสุข (จัดงานกี่วัน ?) จัดงานวันเดียวจบเพราะคุณพ่อขอไว้ เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ ยอมเหนื่อยวันเดียว เช้า เย็น แล้วจบเลย”

“ส่วนเพื่อนเจ้าสาวอันนี้ลิสต์เสร็จแล้ว คัดแล้วคัดอีก 22 คน (หัวเราะ) คือเรามีเพื่อนดารา 12 คนที่มีสตอรี่ว่าผ่านอะไรกันมาบ้าง อีก 10 คนก็เป็นเพื่อนตอนเด็ก ๆ ที่อยู่ในทุกช่วงเวลาก็อยากให้เขาได้อยู่กับเราด้วย เพื่อนเจ้าบ่าวมี 18 คน ก็เป็นวันเกิดเขา เขาเกิด 18 เมย์ เกิด 22 ก็เลยเป็นแบบนี้”

“ครั้งแรกที่กลับไปบอกที่บ้าน ก็ถามแม่ว่า อยากให้เมย์แต่งงานหรือยัง แม่ก็บอกว่าอยาก ถามพ่อ บอกว่ายัง เหมือนเขาตกใจ เขารู้สึกว่าทำไมอยู่ดี ๆ พูดเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาเขาก็พูดตลอด เราแก่แล้วนะ เมื่อไหร่จะแต่งงาน บอกพ่อแม่ด้วย แต่พอบอกเขาบอกว่ายัง เราก็งงว่าทำไมล่ะ พอเขาตั้งสติได้อีกวันหนึ่งเขาก็ถามว่า ลูกว่างมั้ย พ่ออยากเลี้ยงข้าว อยากแสดงความยินดี (ยิ้ม)”

“เรื่องเบบี๋จริง ๆ เราฝากไข่ไว้นานแล้ว 5-6 ปีแล้ว คิดว่าจะรีบใช้เลย (แต่งงานเสร็จก็จะมีน้องเลย ?) ใช่ค่ะ เพราะว่าเราเกิดปีไก่ และแฟนเราเกิดปีมังกร เขาอยากจะให้ลูกเกิดปีมังกร มันก็คือปีหน้า ตอนนี้ก็รีบเตรียมสุขภาพไว้ก่อน พอหลังแต่งก็รีบทำให้ทัน ก็คงไม่ไปมู ไปหาหมอน่าจะดีกว่า ใช้วิทยาศาสตร์ช่วยเลยเพราะว่าเราก็แก่แล้ว (อยากได้ลูกชายหรือลูกสาว ?) ไม่ติดนะ อะไรก็ได้ แฝดก็ได้ แต่จริง ๆ อยากได้ 2 คน แม่บอกว่าอย่ามีคนเดียว เดี๋ยวเขาเหงา ให้มี 2 คน ก็จะพยายาม (อาจจะทำแฝดเลย ?) ใช่ อาจจะทำแบบนั้น ถ้าสามารถ (ยิ้ม)”

13 เมย์ พิชญ์นาฏ 2
13 เมย์ พิชญ์นาฏ 6

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo