Entertainment

แพทริเซีย ว่าไง? โน้ต วิเศษ อ้อนขอมีลูกคนที่ 2 ต่อทันที รับเลี้ยงลูกเครียดจนร้องไห้

แพทริเซีย ว่าไง? โน้ต วิเศษ อ้อนขอมีลูกคนที่ 2 ต่อทันที เผยน้องเอลิเซีย 1 เดือน กินเก่ง รับเลี้ยงลูกเครียดจนร้องไห้

เปลี่ยนสเตตัสเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงอีกคู่แล้ว สำหรับนางเอกสาว แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด และสามีนักธุรกิจ โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ หลังจากที่ น้องเอลิเซีย ทายาทคนแรกได้ลืมตาออกมาทักทายโลกกว้างอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟน ๆ ที่ร่วมแสดงความยินดี รวมทั้งเพื่อนพ้องคนบันเทิงที่ร่วมต้อนรับหลานสาวกันอย่างคึกคัก

11 แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด 3

ล่าสุด (21 ก.ค.) แพทริเซีย ได้ออกมาอัปเดตชีวิตคุณแม่มือใหม่ “แพทว่าศึกษาน้อยไป เราศึกษาอาการ และศึกษายันคลอด โน่นนี่นั่น แต่เราไม่ได้ศึกษาว่าหลังคลอดเป็นยังไง โอ้โห สองอาทิตย์แรกคือเครียด ร้องไห้ เข้าใจว่าฮอร์โมนสวิง ไหนต้องเลี้ยงเด็กคนหนึ่งที่ออกมาจากตัวเรา ทำอะไรไม่เป็นเลย ก็ปรับตัวค่อนข้างหนัก หนูพูดกับพี่โน้ตเลยว่านับถือทุกคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มาก มันเหนื่อยจริง ๆ นะ กับการที่เราต้องตื่นทุก 2-3 ชม.มาให้นมเขา เวลาเขาร้องเราก็ไม่รู้เขาเป็นอะไร เขาก็เรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกใบนี้เราก็เรียนรู้ที่จะดูแลเขา เป็นชีวิตใหม่ที่คิดว่าพร้อมนะ แต่พอมาเจอจริง ๆ แล้ว โอ้โห”

ได้นอนวันละกี่ชม. ? 

“นอนเรื่อย ๆ ค่ะ แต่แค่นอนสั้น ๆ ถ้าเขาหิวเราก็ตื่นมาให้นม ก่อนครบเดือนก็ไม่กล้าไปไหนเลย นอกจาก รพ. เพราะไม่กล้าทิ้งลูก ตอนนี้เหมือนมีพี่เลี้ยงมาช่วย ก็กล้าที่จะออกมาทำงาน แว้บออกมาบ้าง”

ช่วงแรกผ่านมาได้ยังไง คุณย่าคุณยายช่วยมั้ย ? 

“มาหมดเลยค่ะ ทุกคนช่วยหมดเลย ปรับตัวยากแหละค่ะ แต่ทำไปเรื่อย ๆ เราก็กล้า อย่างเราไม่กล้าอาบน้ำให้เขา แต่ทำไปก็ชินเอง”

พี่โน้ตช่วยอะไรบ้าง ? 

“(หัวเราะ) เขาก็ช่วยนะ แต่เขาทำงาน เราพยายามไม่อยากรบกวนอะไรมากในวันธรรมดา แต่วันเสาร์-อาทิตย์ เขาจะช่วยเต็มที่ เช่น เราให้นมเสร็จก็มาจับเรอ ให้เราได้ไปพัก”

11 แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด 2

โน้ตเห่อลูกไหม ? 

“เริ่มเห่อแล้ว เริ่มแบบน่ารักจัง ตอนคลอดออกมา สิ่งแรกที่พูดกับหนูเลยคือมีอีกคนเลยได้มั้ย น่ารักไง เราก็ตอบไปว่าพักก่อนแป๊บนึง ยังไม่ได้ (หัวเราะ) ให้ร่างกายเรากลับมาฮีลตัวเองก่อน สด ๆ ร้อน ๆ”

คุณพ่อฟิต ? 

“คุณพ่อเอ็นดู เขาไม่ได้รู้สึกเหมือนเรานะเวลาท้อง เขาไม่ได้รู้สึกผูกพัน แต่พอเขาเห็นของจริง มันเหมือนเพิ่งมากระทบจิตใจเขา (กลับบ้านเร็วขึ้นไหม ?) เร็วนะ ถ้าวันไหนพักเที่ยงได้นานหน่อยเขาก็แว้บมา”

ต้องวางแผนยังไงเขาอยากมีลูกอีกคน หัวปีท้ายปี ? 

“ก็ขอให้นมลูกสัก 6-8 เดือนก่อนแล้วค่อยว่ากัน เพราะถ้าเราตั้งท้อง มันเหมือนจะมีอะไรที่เกี่ยวกับนมลูกที่เราจะให้ไม่ได้”

สิ่งที่เคยกลัวก่อนมีลูกได้คลายความกังวล หรือเกิดขึ้นหรือยัง ? 

“มีนะคะ แต่เป็นช่วงแป๊บ ๆ เหมือนพี่โน้ตเขาก็ซัพพอร์ตเราเยอะ เวลาเราเครียดก็ให้คนอื่นมาช่วยมันก็แป๊บเดียวค่ะ ถือว่ารู้สึกโชคดีแล้วถ้าเราได้ออกมาทำงานบ้างมันก็ช่วยเรื่องจิตใจเรานะ ถ้าอยู่แต่ในห้องแต่ในบ้าน บางทีมันก็เครียด”

พร้อมมีลูกคนที่ 2 เหมือนกัน ? 

“ถามว่าอยากมีไหม มันอยากมีอยู่แล้ว แต่อาจไม่ได้เร็ว ๆ นี้ค่ะ อยากให้น้องมีเพื่อน (ตั้งเป้ากี่คน ?) ขอสองแล้วกัน (ตอนแรกอยากมีกี่คน ?) ตอนแรกคุยกันว่า 3 แต่พอออกมาแล้วคนนึง เออ มันก็เหนื่อยเหมือนกันเนอะ สองแล้วกัน แล้วการที่เราจะเลี้ยงคน ๆ นึงมาได้ มันไม่ง่ายเลยค่ะ ต้องค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป”

4 ค่าคลอด น้องเอลิเซีย ลูกสาว โน้ต แพทริเซีย 1

ปกติสามีชอบถ่ายรูปเราหลับกับลูก ? 

“(หัวเราะ) ก็โอเค อย่างน้อยเขาก็เลือกมุมที่เหนียงไม่ออก น่ารักดีค่ะ ถือว่าเราจะได้ย้อนกลับไปดูตอนเขาโต เป็นไดอารี่เราเองด้วย”

บทบาทคุณแม่มีความสุขยังไงบ้าง ? 

“มีความสุขตลอดค่ะ ในความเหนื่อยมีความสุขจริง ๆ เราก็เข้าใจมนุษย์แม่ เอาจริง ๆ คนมีหลานแล้วรักหลานก็เป็นฟีลเดียวกันเลย แค่เขายิ้ม อารมณ์ดี เราก็เอ็นจอยแล้ว มันคุ้มค่าที่จะเหนื่อยจริง ๆ”

คุณย่ารับขวัญหลานหนักมั้ย ? 

“คุณย่ามาเยี่ยมเกือบทุกวัน น่ารักค่ะ ทุกคนก็เอ็นดูแหละ เขายังทำอะไรไม่ค่อยได้ ยังอุ้มได้ แต่โตขึ้นก็อาจจะแสบอยู่ค่ะ”

มีความเป็นแม่เพิ่มขึ้นมั้ย ? 

“ไม่รู้เลยค่ะ อันนี้หนูไม่รู้ตัวเลยว่ามีความเป็นแม่หรือเปล่า แต่ด้วยความที่เราก็อยากมีลูกในวัยนี้อยู่แล้ว ใจเราก็พร้อมไปเกินครึ่งอยู่แล้ว เราก็รู้สึกว่าเป็นคนที่รักคน รักสัตว์ อาจมีความเป็นแม่ก็แล้วกันค่ะ ก็หวังว่าจะทำได้ดี”

แม่เรารีวิวเรายังไง ? 

“ไม่รีวิวหนูนะ แต่มาหาทีไรคุยแต่กับหลานไม่คุยกับลูกแล้ว ข้ามหน้าลูกไปแล้วค่ะ แม่ก็ช่วย ทั้งคุณแม่หนูเอง และคุณแม่พี่โน้ตก็พยายามแนะนำแหละ คนเป็นแม่ก็จะแนะนำสิ่งดี ๆ ให้เราอยู่แล้ว เราก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง (หัวเราะ) สุดท้ายเราก็ทำสิ่งที่มันเวิร์กกับตัวเรานี่แหละค่ะ”

11 แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด 1

ที่มาของชื่อน้อง ? 

“พี่โน้ตเป็นคนตั้งค่ะ คือเอลิเซีย ก็คล้าย ๆ แพทริเซีย เขาอยากให้คล้องจองกับคุณแม่ ก็น่ารักดี แค่นั้นเลย เขาคิดไว้นานแล้วค่ะ เหมือนชื่อต้น ๆ ที่พี่โน้ตชอบอยู่ประมาณ 2-3 ชื่อ แต่สุดท้ายก็ได้ชื่อนี้ ลิงก์กับแม่ที่สุดค่ะ”

หนึ่งเดือนรีดหุ่นยังไงถึงเป๊ะขนาดนี้ ? 

“ก็ยังมีพุงค่ะ มันลงเองค่ะ จากการเข้าเต้านี่แหละค่ะ บอกเลยว่า 3 อาทิตย์แรกที่เข้าเต้า ปวดมดลูกมาก ปวดเหมือนประจำเดือนจะมาแต่มันเข้าอู่เร็ว เป็นฟีลปวดบิด ปวดหนัก น่าเป็นเหตุผลที่ลงเร็ว แต่ยังลงไม่หมดนะ ยังมีน้ำหนัก ทุก ๆ สัดส่วนร่างกายก็ขึ้นมาเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว”

ขึ้นเยอะมั้ย ? 

“11 กิโลค่ะ ตอนนี้ลงมาประมาณ 8-9 กิโล แต่เผละนะ เพราะไม่ได้ออกกำลังกาย ตอนนี้ปล่อยจอย พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ เพราะทุกอาหารที่เรากินเขาก็ได้กิน ฉะนั้นก็ไม่ซีเรียสเลย ถ้าจะออกนิดหน่อยก็ออกไปเถอะ ค่อยมาลดทีหลัง”

คลิปจาก NEWSPLUS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo