Entertainment

ย้อนฟัง พิม พิมประภา เล่าทั้งน้ำตา ครอบครัวเคยมีปัญหาเรื่องนี้? จนต้องสัญญากับตัวเอง

ย้อนฟัง พิม พิมประภา เล่าทั้งน้ำตา ครอบครัวเคยมีปัญหาเรื่องเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม จนสัญญากับตัวเองชีวิตนี้ไม่อยากเป็นหนี้อีกแล้ว

นางเอกสาวที่มีภาพลักษณ์เป็นลูกคุณหนู ไฮโซ สวยหวานและเรียบร้อย แต่ชีวิตจริงของ พิม พิมประภา ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่หลายคนคิด โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ วันบันเทิงTALK (20 ธ.ค. 2022) เกี่ยวกับเรื่องราวที่ไม่เคยบอกใคร ว่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย พิมไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอม ในบัญชีมีอยู่หลักร้อย เพราะเอาไปช่วยคุณพ่อกับคุณแม่ใช้หนี้ แต่ได้นักแสดงรุ่นพี่ เชียร์ ทิฆัมพร ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

12 พิม พิมประภา 2

“พิมมีเป้าหมายอย่างหนึ่งเลยว่าชีวิตนี้พิมจะไม่เป็นหนี้อีก แล้วถ้าถามว่าทำไมพิมพ์ถึงทำงานขนาดนี้หรือพยายามขนาดนี้ คือ…มันมีเหตุการณ์หนึ่งอันนี้จะเป็นเรื่องเงินค่ะ มันเป็นช่วงที่ต้องจ่ายค่าเทอม และมันก็จะมีบิลที่จะต้องไปจ่าย พิมจำภาพตัวเองได้ว่าพิมยืนร้องไห้เพราะพิมไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอม พิมจำได้ว่าตัวเองเหลือเงินในบัญชีแบบหลักร้อย”

“ช่วงนั้นต้องเล่าว่ามันเป็นช่วงที่เราจะต้องใช้หนี้ ซึ่งทั้งหมดที่พิมมีก็คือต้องไปใช้ตรงนั้น เพื่อช่วยครอบครัว ช่วยทั้งหมดที่เรามี จำได้เลยแบบทำยังไงดีไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเราอยู่จุดนี้ได้ยังไง นี่คือการศึกษา และเรารู้มาตลอดว่าเราไม่เคยขาด เพราะพ่อแม่เราทำงานหนักมากเพื่อให้เราได้การศึกษาที่ดี”

12 พิม พิมประภา 1

ผ่านวันนั้นมาได้อย่างไร ?

“พิมจำได้ว่าพี่เชียร์ให้พิมพ์ยืมเงิน (น้ำตาคลอ) พี่เชียร์ ฑิฆัมพร ค่ะ พิมเล่นละครกับเขา พี่เขาเป็นคนที่มีบุญคุณกับพิมคนหนึ่ง วันนั้นเป็นช่วงที่เราเล่นละครด้วยกัน แล้วมันเป็นช่วงที่หนักสำหรับพิม ซึ่งพี่เขาเป็นพี่ที่รับรู้ด้วยความที่เราอยู่กองถ่ายด้วยกัน แต่มันก็เป็นเงินเล็กน้อยนะคะไม่ได้เป็นหลักที่เยอะ แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนจบ ให้เรามีใช้ ซึ่งพอพิมมีเงินพิมก็คืนทันที”

“ทุกวันนี้อาจจะไม่ค่อยได้เจอ แต่พี่เขาก็รู้ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนที่มีบุญคุณ เขาเป็นคนที่มีบุญคุณกับพิมคนหนึ่ง พิมรักพี่เขามากเลย แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องไปเล่าให้ใครฟังถูกไหมคะ”

“จริงๆ มันเป็นครั้งเดียวแหละที่พี่เขาช่วย และตัวพิมเองก็ไม่เคยยืมเงินใครเลย แล้วเราก็ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะต้องไปยืมใคร แต่เราก็มาอยู่ในจุดที่แบบเราได้รับความช่วยเหลือ ในช่วงนั้นมันทำให้พิมรู้ว่าชีวิตนี้ฉันจะไม่มีทางเป็นหนี้เด็ดขาด”

12 พิม พิมประภา 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo