Entertainment

แอนนา ยัน ไม่มีเจตนาโกง แต่บริหารพลาด ทองหาย 4 ล้าน เพราะแมสเซนเจอร์รถล้ม

แอนนา ยัน ไม่มีเจตนาโกง แต่บริหารพลาด ทองหาย 4 ล้าน เพราะแมสเซนเจอร์รถล้ม พร้อมชี้แจงถึงประเด็นต่าง ๆ 

จากกรณีก่อนหน้านี้ ที่มีผู้เสียหายกว่า 100 คน ได้เข้าแจ้งความ แอนนา-วรินทร วัตรสังข์ ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ประเด็นกล่องสุ่มทอง ซึ่งเธอได้ออกมาไลฟ์ ระบุว่า ตนเองยอมรับว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เกิดมาจากการบริหารธุรกิจที่ผิดพลาด ตนเองไม่คิดจะโกงใคร เพียงแค่ส่งของช้าเท่านั้น อีกทั้งยัง ยืนยันว่าจะหาเงินมาชดใช้คือผู้เสียหายให้ได้

ปกแอนนาแถลงmessageImage 1686908728960

แอนนา ยัน ไม่มีเจตนาโกง แต่บริหารพลาด ทองหาย 4 ล้าน เพราะแมสเซนเจอร์รถล้ม

ล่าสุด (16 มิ.ย.) ช่อง 7 ได้เปิดเผยว่า แอนนา ได้เดินทางมาถึง บก.สอท.1 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังมีผู้เสียหายซื้อกล่องสุ่มทองคำ โดยเจ้าตัวยังไม่ตอบคำถามใดกับสื่อมวลชน

ขณะที่ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เผยว่า วันนี้เธอได้มาพบตำรวจตามหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับ ซึ่งหมายเรียกเกิดขึ้นจากการทำธุรกิจเสริมความงามและอาหารเสริม หลังจากที่ผู้เสียหายมาแจ้งความไว้ที่ สอท.1 จำนวน 9 ราย รวมเป็นเงิน 15 ล้าน ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีผู้เสียหายที่แจ้งความไว้ที่อื่นอีกหรือไม่ โดยวันนี้เธอเดินทางมาพร้อมทนายความ ซึ่งลักษณะมีอาการเครียดในระดับหนึ่ง

สำหรับพฤติกรรมที่ถูกแจ้งความ คือ เมื่อประมาณเดือนกันยายนปี 2565 ได้นำทองที่เป็นของสมนาคุณให้กับคนที่ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมความงาม จึงมีการนัดแจกทอง ซึ่งเอกสารเบื้องต้นดูในการซื้อทองพบว่ามีการซื้อทองหลายล้านบาท เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหา เรื่องฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมฯ

ต่อมา 15.00 น. แอนนา เผยว่า ตนเองขอยืนยันไม่มีเจตนาฉ้อโกงประชาชนอย่างแน่นอน แต่เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมีปัญหาธุรกิจ และยืนยันคำเดิมว่า ตนเองบริหารธุรกิจผิดพลาด และอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับแม่ค้าออนไลน์ว่า ควรทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี ตนเองมีนิสัยชอบแจก ชอบคืนกำไรจนติดเป็นนิสัยมาตลอด และไม่ยอมทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี จนไม่รู้ว่าจะขาดทุน

ช่วงปีที่แล้วการทำธุรกิจยังมีกำไรอยู่ แต่มาปีนี้กำไรน้อยลง ตนเองจึงประกาศกับลูกค้าว่า จะเลิกทำแล้วและรู้สึกว่าการให้กำไรแบบนี้ตนเองก็คงไม่ไหว ปัญหาเรื่องนี้เริ่มจากการส่งของล่าช้า และพอส่งของล่าช้า ปัญหาคือลูกค้าบางคนรอได้ บางคนก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้สินค้าที่สั่ง ซึ่งเรื่องทั้งหมดตนเองเข้าใจและขอโทษลูกค้าทุกคน ไม่มีเจตนาที่จะมาส่งของให้ไม่ส่งของให้ใคร เพราะตัวเองก็เคยซื้อของแล้วก็อยากได้ของเช่นกัน

แอนนาSnapinsta.app 290253460 996394841071389 8549116349729439499 n 1024

ขณะนี้ข่าวออกไปว่าเป็นกล่องสุ่มทิพย์ ซึ่งยืนยันว่า กล่องสุ่มทำจริง แต่ว่าเป็นกล่องสุ่มที่ระบุชัดเจนว่าจะได้เป็นสกินแคร์ อาหารเสริม ในราคาที่แตกต่างกันไป แต่มีการพาดหัวข่าวว่าเป็นกล่องสุ่มทองทิพย์ ซึ่งกล่องสุ่ม มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง แม้กระทั่งซื้อทอง ซื้อทองจริง ไม่ใช่ทองทิพย์

โดยวันนี้มีการนำเอกสารใบเสร็จร้านทองที่ซื้อมา เป็นหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งถ้าหากว่า ตนเองมีเจตนาที่จะฉ้อโกง จะไปซื้อทองมาทำไม เราไม่ได้ขายทองนะเราให้เป็นคืนกำไร ซึ่งมีทั้ง บางคนตัดคลิปสั้น ๆ ไปลง บางครั้งพูดทีเล่นทีจริง ตลกขบขันตามภาษาของตนเอง หรือ พลาดพูดแบบไม่ได้ตั้งใจคิด แต่ขอยืนยันตรงนี้ว่า ทองที่ทำทุกวันนี้ เป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า ไม่ใช่เป็นกล่องสุ่มทองโดยตรง หรือการขายทองโดยตรง

ส่วนเรื่องทองหาย 4 ล้าน ตนเองก็มีใบแจ้งความ สน.คันนายาว ทุกอย่างที่พูดไม่ได้อ้างไปวัน ๆ ทุกอย่างมีหลักฐาน แมสเซนเจอร์ ปกติเวลามารับของ เขาก็ไม่ทราบว่า มันเป็นทอง แต่ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น เพราะนอนหลับอยู่ตื่นมาอีกครั้งก็พบว่าทองหายหมดเลย

วันนั้น คือ 24 กันยายน 65 ช่วงเวลา ตี 2 ซึ่งก็เริ่มใจไม่ดี เพราะในนั้นเป็นทองมูลค่า 4 ล้านบาท ซึ่งปกติให้แมสเซ็นเจอร์คนนี้ส่งมาตลอด ซึ่งแมสเซ็นเจอร์ อ้างว่า เอาทองไปส่งตอนตี 2 แล้วรถล้ม แล้วแมสเซ็นเจอร์ก็หายไปเลย ซึ่งตนเองก็ถามกลับไปอีกครั้งว่า เรียบร้อยแล้วใช่ไหม ซึ่งเขาก็บอกว่ามีปัญหานิดหน่อย เพราะเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่ได้พูดถึงทอง ซึ่งตนเองก็ถามย้ำว่าเรื่องทองเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งทางแมสเซ็นเจอร์ อ้างว่า ทองหายหมดเลย และตนเองทราบว่า ช่วงหลัง ๆ แมสเซ็นเจอร์คนนี้ เริ่มทราบแล้วว่า ของที่ส่งเป็นทองแน่นอน

เรื่องนี้ตนเองรู้สึกนอยมาก เพราะแมสเซ็นเจอร์คนนี้เป็นคนที่เข้าออกบ้านจนไว้วางใจมาเป็นปี ตำรวจสอบปากคำ แมสเซ็นเจอร์หนักมาก ก็เขาก็ไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายแล้ว แม่ของแอนนาก็บอกว่ามันเป็นกรรม และขอให้แมสเซ็นเจอร์ชดใช้กรรมไป ซึ่งตอนนี้ตัวเองก็มองว่า เวรกรรมก็เป็นเวรกรรมของตัวเองด้วย ที่กระทบถึงในวันนี้

ที่ดำเนินคดีกับเขาวันนั้น อยากให้สังคมช่วยขุดเรื่องนี้ อยากให้สังคมรื้อฟื้นเรื่องนี้ให้หน่อย ไปไล่กล้องให้หน่อย ซึ่งถ้าหากพบ ไม่ต้องเอามาคืนให้แอนนาก็ได้แต่ขอให้มาเป็นพยานให้หน่อย เพราะหลังจากที่ทองหายในวันนั้น มันส่งผลกระทบมาจนถึงวันนี้ จนกลายเป็นเรื่องราวในวันนี้

ตนเองพยายามเข้มแข็งในทุกวัน และทุกครั้ง ที่ผ่านมาตนเองเคยคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งการฆ่าตัวตายคงไม่มีใครผูกคอตายเล่น ๆ ในวันที่จะฆ่าตัวตาย วันนั้นไม่ได้โทรบอกใครเลย ไม่ได้พูดกับใครสักคน ไม่ได้สั่งเสีย เพราะคิดว่าจะทำเลย และคิดว่าถ้าตายก็คือจบ มองในมุมตัวเอง คือ ล้มเหลวทางธุรกิจผิดพลาด ทำไมถึงพลาดบ่อยจังทำไมถึงโดนคดีอีกแล้ว ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้อีกแล้ว แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่าต้องอยู่ เพราะถ้าไม่อยู่แล้วลูกค้าจะได้ของคืนอย่างไร

แอนนาSnapinsta.app 286819507 439704327992833 2343447221090503896 n 1024

การชี้แจงกับเจ้าหน้าที่วันนี้ ไม่ได้ทำให้สบายใจขึ้นก่อนหน้านี้มีคนถามว่า “สบายใจไหม ที่จะไม่ติดคุก” ซึ่งตนเองมองว่า คุกก็คือคุก ไม่ได้กลัวคุก และไม่ท้าทายคุก แต่รู้สึกว่าความสบายใจ จะเกิดก็ต่อเมื่อลูกค้าได้ของครบหมด บางคนบอกว่า ทำไมไม่ไปขายของมาให้หมด มีบ้าน มีสิ่งของ ตั้งหลายอย่าง ตอนนี้บ้านติดไฟแนนซ์ ข้าวของก็ทยอยขาย ส่วนติดเงินลูกค้าอยู่กี่คนนั้น ตนเองก็ไม่ทราบเพราะทำอยู่คนเดียว

ก่อนหน้านี้ ช่วงแรกมีคนช่วยเยอะ แต่พอเริ่มมีคดี ทำให้หลายคนเริ่มกลัวและถอนตัวออก สำหรับลูกค้าที่ให้โอกาส ต้องขอบคุณจริง ๆ ที่ให้โอกาส ตอนนี้แอนนายืนแทบไม่ไหวแล้ว

ส่วนบัญชีที่ใช้ได้ ซึ่งมีเงินอยู่ในนั้นโดยประมาณ 200,000 บาท ก็ถูกอายัด เพราะมีลูกค้าไปแจ้งความ พอไปขอถอนแจ้งความ ตำรวจก็ตีเป็นฉ้อโกงประชาชนก็เลยใช้บัญชีไม่ได้และไม่มีเงิน

ส่วนบัญชีที่มีเงินวันนี้ มีอยู่ 25 บาท ขอบคุณเพื่อนที่เอาข้าวมาให้กิน ซื้อข้าวสาร ซื้อสิ่งของมาให้ การมาพบตำรวจวันนี้ ตนเองก็ทำใจแล้ว ถ้าจะติดคุก คือ เป็นเวรเป็นกรรม ขอบอกเลยว่า คุกไม่กลัว แต่ไม่ท้าทาย แต่ที่กลัวคือกลัวจะไม่ได้คืนเงินลูกค้า เพราะถ้าตายไปก็จะเป็นหนี้กรรมหนี้เวรไม่รู้จักใช้กันอีกกี่ชาติ

ขอบคุณที่มา : news.ch7.com

แอนนาSnapinsta.app 300372097 152730597406519 7829179129007219213 n 1024 4 กล่องสุ่มทอง แอนนา 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo