Entertainment

หนิง ปณิตา ลั่น ไม่หย่าก็อยู่ไป สืบอะไรถึงได้ฟ้องมือที่ 3 ซึ้งน้องสามีติดต่อมาตลอด

หนิง ปณิตา ลั่น ไม่เซ็นหย่าก็อยู่กันไปอย่างนี้! สืบอะไรถึงได้ฟ้องมือที่ 3 ทำผิดก็ต้องรับผิด ซึ้งน้องสามีติดต่อมาตลอด

สถานการณ์ทางครอบครัวโดยเฉพาะเรื่องหย่า ยังคงเป็นกระแสให้ถูกพูดถึง ท่ามกลางกำลังใจจากเหล่าแฟนคลับทั้งประเทศต่างเป็นกำลังใจให้ หนิง ปณิตา เข้มแข็ง และสู้เพื่อ น้องณิริน ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน ล่าสุด (12 พ.ค.) หนิง ได้มาอัปเดตเรื่องนี้อีกครั้งผ่านรายการแฉ ทางช่อง GMM25

3 หนิง ปณิตา 3

“ก็ขยันทำงานไป อย่างที่เห็นแหละ ทุกอย่างเหมือนเดิม ทำงานไป มีช่วงนึงที่ข่าวเยอะ ๆ ก็ทำไม่ไหว ก็พูดตรง ๆ ก็เบี้ยว ๆ งาน ไม่เข้าจัดรายการ ไม่อยากมา ประชุมก็ผิดพลาด เหมือนสติสตังค์ไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ เราก็ทำงาน ๆ ต้องหาเงิน (หัวเราะ) อะไรจะเกิดก็ช่าง ปล่อยไป”

“ยังอยู่บ้านเดียวกัน ทำหน้าที่พ่อกับแม่ ในติ๊กต๊อกพี่ธัญญ่า (ธัญญาเรศ เองตระกูล) เรื่องของเรื่องคือทำรายการกับพี่ญ่าเสร็จ แกก็ไปทำสวยมา แล้วหน้าแกตรงกรอบหน้าอาบน้ำไม่ได้ ก็เลยถามว่าสระผมยังไง ก็ลำบากมาก ก็เลยบอกว่าพี่เรื่องอุปกรณ์เสริมหนิงมี หนิงซื้อถังสระผม เป็นเก้าอี้นั่งแล้วนอน เราศัลย์มาก็รู้ว่าน้ำโดนหน้าไม่ได้กี่วัน เราไปทำงานด้วยกัน ก็กลับด้วยกัน ก็เลยบอกว่าไปแบกอันนั้นมาให้ แล้วก็บังเอิญเจอคุณจินเขา พี่ธัญญ่าก็แซว มันก็เลยเกิดเหตุการณ์วันนั้นขึ้นมา”

“สถานะก็คือทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี คลุมเครืออยู่ (หัวเราะ) ทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีของลูก เวลามีปัญหาอะไรถ้าหาทางออกยังไม่ได้ ยังตอบอะไรไม่ได้ ก็อยู่มันเฉย ๆ ไป ใบหย่าก็ยังไม่เซ็น เคลียร์ไม่จบ ก็อยู่มันไปนิ่ง ๆ แต่คนเราธรรมชาติมนุษย์เวลามีเรื่องจะเครียด ทุกคนเป็นหมด จะจิตตก แต่มันเครียดนานไม่ได้ สุดท้ายถ้าไม่ทำงาน กระเป๋าไม่มีเงินเข้า แต่เรายังต้องใช้เงิน พอถึงจุดนึงก็เศร้าพอแล้ว ต้องกลับมาโฟกัสสิ่งที่ต้องทำข้างหน้า ละครก็ดึงมาตั้งกี่เดือน งานก็ไม่ทำ พิธีกรก็ไม่เข้ารายการ ตั้งแต่ต้นปีคือไม่อยากออกจากถ้ำมาเจอหน้าคน แต่สุดท้ายก็ต้องทำบ้าง”

3 หนิง ปณิตา 5

“บรรยากาศในบ้านก็เฉย ๆ ต่างคนต่างอยู่ไป ไม่เดินสวนกัน ไม่เจอ ด้วยเวย์ของหนิงเวลาเข้าบ้าน หนิงจะขึ้นไปอยู่ห้องนอนหนิงกับลูก ในห้องนอนก็มีห้องทำงาน หนิงทำห้องนอนหนิงให้ครบทุกอย่าง เพราะเวลาดึก ๆ เรากลับบ้านเอาลูกเข้านอน เราก็จะสถิตอยู่ตรงนั้น จะเช็กเทปจะอะไรบนนั้นมีทุกอย่างหมด ของกิน ตู้เย็นมีหมด ในห้องนั้นเหมือนคอนโดที่มีทุกอย่าง เข้าห้องนั้นแล้ว หนิงก็ไม่ค่อยออกจากห้องตรงนั้น นอกจากลงมากินข้าว ปกติเป็นคนไม่ค่อยกินอยู่แล้ว”

“ต้องบอกว่าเป็นความโชคดีที่ครอบครัวหนิงและคนรอบข้างเพื่อน ๆ คอยซัปพอร์ต หนิงเลี้ยงลูกปรึกษาจิตแพทย์ตั้งแต่เด็กอยู่แล้วก็จะเป็นตามวัยว่าเวลานี้ควรพูดประโยคไหน แต่สำคัญเลย การสอนเด็กสมัยนี้ ห้ามโกหกเด็กเด็ดขาด โกหกไม่ได้ พอเขารู้ความจริงเขาจะไม่เชื่อใจเรา เราอยากให้เขาเป็นอย่างไร ก็ทำให้เขาดูว่าเราก็เป็นอย่างนั้น อย่าไปดราม่าใส่เด็ก ถ้าจะให้เขารู้เรื่องก็ต้องพูดให้อ้อมหน่อย แต่ความหมายเดียวกันกับเวลาเราพูดกับผู้ใหญ่ ไม่ไปซ้ำ ๆ สิ่งสำคัญที่สุดจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ ความรักของเราที่โอบกอดเขาแน่น ๆ ทุกวัน หรือการดุเขาในสิ่งที่เขาไม่ชอบ แต่สุดท้ายเราก็ต้องอธิบายว่าเราทำด้วยความรักของเรา โชคดีที่เพื่อนรอบข้างดีมาก ทุกคนจะโอบกอด เติมเต็ม จะให้ เขาก็สัมผัสว่าคนรอบข้างรักเขา เขาไม่ได้ขาด”

“ส่วนเรื่องฟ้องบุคคลที่สาม ถ้าอันนั้นตอนสัมภาษณ์คุยแซ่บโชว์คือศาลรับฟ้องแล้ว ถามว่าไปสืบอะไร เล่าไม่ได้สิ อยู่ในขั้นตอน (หัวเราะ) คนเราถ้าใช้วิธีการเดิม ๆ แล้วจัดการปัญหาไม่ได้ ก็อย่าใช้วิธีการเดิม ๆ ลองเปลี่ยนวิธีการดู เราก็ไม่รู้ว่าการเปลี่ยนวิธีการจะจัดการได้หรือเปล่า เป็นเรื่องอนาคต แต่อย่างนึงเลย เราต้องใช้กฎหมายให้เป็นประโยชน์ เมื่อเรามีกฎหมายอยู่แล้ว บ้านเมืองเรามีขื่อมีแป จะทำอะไรก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง และไม่ทำร้ายกัน ถูกไหมคะ”

3 หนิง ปณิตา 1

“ที่เอากฎหมายมาช่วยถามว่าเพื่ออะไร ปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง ตั้งแต่หนิงมีข่าว มีคนดีเอ็มมาหาหนิงเยอะ เอาเป็นว่าผู้หญิงแทบทุกคนที่ผ่านการมีชีวิตคู่จะผ่านเรื่องราวเหล่านี้ ฉะนั้นเราอย่าสู้ด้วยอารมณ์ สู้ด้วยสติ กฎหมายมีไว้คุ้มครองเราอยู่ และอยากทำให้ผู้หญิงทุกคนรู้ว่ากฎหมายช่วยคุณได้ ถ้าทำผิดก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำผิดไป แค่นั้นเอง”

“มีคนช่วยสืบหามือที่สาม มีเพียบเลย นักสืบภาคประชาชน ดีเอ็มมาเยอะเลย ที่เจอตัวก็อย่างที่เคยสัมภาษณ์ไปแล้ว คือน้องณิรินเป็นคนเจอ แล้วณิรินมาเล่าให้เราฟัง เราก็บอกไปว่าไม่จริง ไม่ใช่ เพราะเราก็ไม่รู้ เราไม่ได้เชื่อลูกเรา คิดว่าสไตล์ลูกเราสาว ๆ คุยกับพ่อ ก็ไปบล็อกเขาซะหมด เพราะเคยมีเพื่อนเราที่เป็นสาว แต่เป็นเพื่อนเรา เขาก็บล็อกไป เราคิดว่าเป็นเหตุการณ์แบบนั้น เราไม่เชื่อ จนนักสืบโซเชียลมาบอกเรา แล้วเราคุ้น ๆ ชื่อตรงนี้ที่ลูกเคยบอกเรา เด็กน้อยบอกตั้งแต่ปีที่แล้ว นานมาก จนเราลืมแล้ว หลัง ๆ เรื่องพวกนี้หนิงไม่สนใจนานมากแล้ว”

“ถามว่าทำไมคราวนี้ไม่ปล่อย ก็ปล่อยไง ถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่แรก มันมี ๆๆ แต่ไม่เคยมีอะไรที่ทำให้หนิงต้องมานั่งตอบคำถาม (มดดำบอกปกติขอเขาหย่า แต่คนนี้เขาขอหย่า ขอเสือxตอบแทน ปกติ ไปท้าเขาหย่า แต่คราวนี้ไม่ใช่ ไม่อยากประดิษฐ์คำถาม) เราเป็นคนอยู่หน้าจอเนอะ (หัวเราะ) แล้วด้วยความเรา ทำอะไรบางทีคนก็ตั้งป้อมไปด่าก่อน พยายามสตินิ่ง ๆ ว่าขอช้า ๆ ค่อย ๆ คิด คือการให้เกียรติเขาด้วย พยายามทำให้ดีที่สุด (มดดำบอกว่าปกติต้องเชิ่ด ๆ หยิ่ง ๆ ไปตามเขา แต่คนนี้เขาบอกเมื่อไหร่จะไป) พูดตรงเนอะ (หัวเราะ)”

3 หนิง ปณิตา 4

“คำว่ามูฟออน ต้องไปเคลียร์ศาลที่ไปฟ้องบุคคลที่สาม คนจับตามองก็ทำอะไรไม่ได้ ตราบใดที่ทำอาชีพนี้อยู่ ก็เป็นธรรมชาติที่ต้องจดจ้อง จับตามอง ไม่ต้องอาชีพนี้หรอก คนทั่วไปมีข่าวแรง ๆ เขาก็ถูกจับตามองหมด ใครก็แล้วแต่บนโลกใบนี้ ก็ต้องปล่อยทิ้งไป สิ่งเดียวเลยในการที่คนจับตามอง มีข้อดีอย่างคือเตือนสติให้เราทำสิ่งที่ดีและถูกต้อง ให้มองกลับมาเป็นข้อดี หนิงเสียหลาย ๆ เรื่องเพราะตัดสินใจเร็ว ทำอะไรด้วยอารมณ์ จุดเริ่มต้นบางทีเราไม่ได้ผิด แต่เราผิดเพราะใช้อารมณ์หลาย ๆ เรื่อง ฉะนั้นสิ่งที่คนโฟกัสจับจ้องเป็นเรื่องดี สอนเราว่าอย่าขาดสตินะ ใจเย็น ๆ แต่ที่พูด ๆ อยู่ไม่ใช่เราจะทำได้ทุกเรื่องนะ มนุษย์วันนึงก็ต้องสติแตก มีบ้าง อนาคตก็ตอบอะไรไม่ได้ ไปแต่ละวัน เราไม่ไปล้ำเส้นเขา เรายังคงทำอะไรให้เกียรติเขาทุกอย่าง แค่นี้เราก็จบแล้ว คนอื่นจะทำยังไงก็ช่าง”

“ทุกวันนี้ถามว่าอดทนรออะไร ทำไมไม่ใบเซ็นหย่าให้จบ อ้าว ก็เขาไม่มาเซ็น (หัวเราะ) ถ้าไม่ได้เซ็นก็อยู่กันไปอย่างนี้ วันนี้ไม่มีอะไรสำคัญในชีวิตหนิงเท่าเด็กน้อยที่อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา แค่ใช้ชีวิตแต่ละวันไปกับความสนุก ๆ ใหม่ ๆ อันนั้นก็หมดเวลาแล้ว นั่นคือที่สุดของหัวใจแล้ว ถ้าวันนึงลูกเราเติบโตไปเป็นบุคลากรที่ดีของสังคม ประสบความสำเร็จในชีวิตโดยเราไม่ต้องห่วง อันนั้นคือความภาคภูมิใจที่สุด”

“ถามว่าได้เคลียร์กับครอบครัวจินหรือยัง คุยตลอด คุยกับน้องสาวคุณจิน โอ้โห น่ารักมาก น้องคอยส่งมาตลอด พี่เป็นยังไง บางทีส่งมาไม่ได้รับก็โทรมา พี่ไหวไหม โอเคไหม น้องจินน่ารักมาก ที่สุด น่ารักที่สุดพูดเลย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo