Entertainment

ไอซ์ ปรีชญา เตรียมซื้อบ้านใหม่ ย้ายหนีสัตว์มีพิษ ถูกสอบนานกว่า 4 ชม. ปมซื้อไซยาไนด์

ไอซ์ ปรีชญา เตรียมซื้อบ้านใหม่ ย้ายหนีสัตว์มีพิษ ถูกสอบนานกว่า 4 ชม. ปมซื้อไซยาไนด์ ตร.ยันไม่ใช่ผู้ต้องหาเป็นเพียงพยานเท่านั้น

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม นางเอกสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ให้ปากคำพนักงานสอบสวน 4 ชั่วโมง หลังถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ นางสาวแอม สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

1 ไอซ์ ปรีชญา 2

โดยเจ้าตัวเผยว่า วันนี้มาเป็นพยานไม่ได้มาเป็นฐานะผู้ต้องสงสัย โดยมาให้ปากคำมาชี้แจงด้วยความบริสุทธิ์ใจ ว่าซื้อมานำไปใช้วัดด้วยวัตถุประสงค์ใด พร้อมนำโทรศัพท์มือถือของตนได้มาแสดงขั้นตอนการต่าง ๆ ให้เห็นความเชื่อมโยงของเว็บไซต์และการสั่งซื้อทั้งหมดกับพนักงานสอบสวนทราบ และทราบว่าของกลางได้ถูกส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ ตนทราบว่าไซยาไนด์มีไว้สำหรับกำจัดสัตว์มีพิษเข้าบ้าน เพราะคุณแม่เป็นคนบอกจึงได้สั่งซื้อมาใช้ โดบแม่บอกว่าสมัยตอนเด็กเคยได้ยินคนโบราณบอก และก่อนที่จะเป็นข่าว พอพัสดุมาถึงกลับพบว่าไซยาไนด์ที่ตนสั่งซื้อนั้นมีความคล้ายกันกับที่ข่าวออกไป จึงรีบส่งมอบให้ตำรวจเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ถือว่าเป็นบทเรียนและเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุก ๆ คน ที่รู้เรื่องรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่เราได้รับ หลังจากนี้ก็เตรียมซื้อบ้านใหม่ ย้ายหนีสัตว์เลื้อยคลาน

1 ไอซ์ ปรีชญา 1

ขณะที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ไอซ์ มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมา สอบสวน

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

ไอซ์Snapinsta.app 328354045 910843383386672 2903737321933314826 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo