Entertainment

อั๋น ภูวนาท ถามกลับชาวแซะ โดนแขวะอวดรวย ปมซื้อรถหรู 140 ล้าน ทำไมไม่ช่วยคนจน?

อั๋น ภูวนาท ถามกลับชาวแซะ เป็นหน้าที่ใคร? หลังโดนแขวะอวดรวย ทำไมไม่ช่วยคนจน โต้ซื้อรถหรู 140 ล้าน ได้แค่สิทธิ์จอง ถือเป็นการลงทุน

พิธีกรคนดัง อั๋น ภูวนาท ที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้โพสต์กับรถหรู Koenigsegg Gemera มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท ที่มีแค่ 300 คันทั่วโลก ซึ่งในภาพดังกล่าวมีลูกโป่ง congratulations พร้อมชื่อของ อั๋น ภูวนาท จึงทำให้หลายคนต่างคิดว่า อั๋น ได้ซื้อรถดังกล่าวแล้ว

5 อั๋น ภูวนาท 4

ล่าสุด เจ้าตัวขอมาแก้ข่าวว่าได้เพียงสิทธิ์จองเท่านั้น ยังไม่ได้จ่ายเงิน “มันจะมีทั้งหมด 6 คันในเมืองไทย 300 คันทั่วโลก ซึ่งจะให้พูดชัด ๆ คือยังไม่มีใครได้รถ ยังไม่มีใครต้องจ่ายเงิน ที่ได้ทั้งหมดคือสิทธิ์ในการจองแค่นั้นเอง แล้วถ้าดูที่พี่อั๋นเขียน คือให้ผ่อน 100 ปีไหม คือแค่ได้สิทธิ์ในการจอง (มีเงื่อนไขไหม อย่างแบรนอื่นเขามี?) อุ๊ย ไม่เห็นมีอะไรเลย และเขายังไม่สามารถยืนยันได้ด้วยว่าจะได้เมื่อไหร่ เพราะ 1 ปีเขาผลิตได้ 25 คัน และต้องกระจายไปทั่วโลก คันที่เห็นนั่นแค่รถต้นแบบ คันนั้นมีอุปกรณ์ทุกอย่าง 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่มีเครื่องยนต์”

“ ยังไม่ต้องตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ เราแค่จองไว้ (ทำไมถึงชอบ?) เอาพูดตรง ๆ เลยนะ เพราะมันไม่มีวันขาดทุน (เพื่อการลงทุน?) ใช่ มันเมคเซ้นส์ในแง่ว่ามันไม่มีวันขาดทุน เหมือนสมมติว่าพี่อั๋นซื้อนาฬิกา ปาเต็ก ฟิลิปป์ บางรุ่น หรือ โรเล็กซ์ บางรุ่น หรือ แอร์เมส บางรุ่น เราก็จะไม่มีวันขาดทุน ถ้าเราได้สิทธิ์นั้นในการซื้อ อันนี้ก็เหมือนกันด้วยความที่มันลิมิเต็ดมาก ถ้าจะมองว่ามันคือการลงทุน มันคือการลงทุนที่ปลอดภัย”

5 อั๋น ภูวนาท 2

คาดว่าน่าจะได้รถเมื่อไหร่ ? 

“ไม่รู้เลย ไม่แน่ใจ แต่ไม่น่าจะภายใน 2 ปี เป็นไฮเปอร์คาร์ด้วย ณ วันนั้นที่ถ่ายรูปคือ นอกจากสิทธิ์ในการจอง ก็มีผู้บริหารของเคอนิกเซกก์เขาบินมาพอดี ก็มีการแสดงความยินดีกัน แล้วมันเป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีคอนเซ็ปต์สำหรับครอบครัว ก็เลยพอดีกับเรามั้ง เขาก็ขอว่าช่วยโพสต์หน่อยได้ไหม ซึ่งมันก็เลยออกมาเหมือนเราจ่ายไปแล้วเลย 140 ล้าน พี่ไม่มีเงินหรอกครับ”

ไม่ได้มี 140 ล้าน ? 

“ถึงมีหรือไม่มีไม่สำคัญ แต่ยังไม่ได้ซื้อก็แล้วกัน แค่ได้สิทธิ์ในการจองเท่านั้นเอง (ภรรยาว่ายังไงบ้าง?) เขาก็รู้เพราะไปด้วยกัน เขาเข้าใจว่ามีทุกอย่างในโลกถ้าซื้อแล้วขาดทุนก็คือขาดทุน แต่ของบางอย่างมันไม่ขาดทุนครับ”

5 อั๋น ภูวนาท 3

พอข่าวออกไปก็เหมือนเดิม มีคนเข้ามาแซะ อวดรวย ? 

“คือถ้าใครจะว่าอวดรวย ก็ว่าอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ถ้าใครตามพี่อั๋นจริง ๆ พี่ไม่ได้อวดรวยนะ พี่ไม่ได้ถ่ายรูปกับพวงมาลัยรถ ไม่ได้ถ่ายรูปโชว์นาฬิกา โชว์แหวน เสื้อก็ไม่ใส่ให้มีโลโก้นะ หรือทำแบบนั้นก็ไม่ผิดนะ ต่อให้ใครทำแบบนั้นก็ไม่ผิดนะ ถ้าใครมีทัศนคติกับสิ่งที่เราไม่ได้ทำ หรือถ้าเราทำเราก็รู้ว่ามันไม่ผิด ก็ไม่ได้รู้สึกว่าค้องติดค้างต้องอธิบายด้วยซ้ำ แค่ส่วนใหญ่อธิบายถ้าเขาถามดี ๆ แต่ถ้ามีเจตนาอยากแวะมาด่าก็ตามสบาย สาธุ”

แล้วทัศนคติที่บอกว่า รวยทำไมไม่แบ่งให้กับคนจนบ้าง ? 

ก็แบ่งนะ แบ่งตามสมควร แบ่งตามความสมัครใจ แล้วต้องแบ่งแค่ไหนถึงเรียกว่าแบ่ง แบ่งจนหมดเหรอ หรือต้องขายบ้านขายรถถึงจะเรียกว่าพอ แล้วในความเป็นจริงก็ต้องถามกลับว่าหน้าที่ในการดูแลคนที่เป็นประชาชนทั่วไปเป็นหน้าที่พี่อั๋นหรือเป็นหน้าที่ใคร ใช่ไหม

5 อั๋น ภูวนาท 1
5 อั๋น ภูวนาท 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo