Entertainment

กพท. ชี้ ‘นัท นิสามณี’ พูดลูกชิ้นปลาระเบิดในสนามบิน ไม่ผิด แต่ไม่ควรทำ

กพท. ชี้ ‘นัท นิสามณี’ พูดลูกชิ้นปลาระเบิดในสนามบิน ไม่ผิด แต่ไม่ควรทำ เนื่องจากเป็นการล้อเลียนและท้าทายระบบและข้อบังคับทางกฎหมาย

จากกรณีที่ ยูทูบเบอร์ดังอย่าง นัท-นิสามณี ได้พูดคำว่า “อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด , เอิ๊กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด โดย ระเบิด ถือเป็นคำที่ห้ามพูดในสนามบินทั่วโลก แม้เพื่อนจะห้ามแล้วก็ตาม ซึ่งในเวลาต่อมา นัท ได้บอกว่าเธอพพูดเล่นกับเพื่อนเชิงถาม ไม่ได้ไม่มีเจตนาจะก่อกวนสนามบินแบบท้าทายใด ๆ และในวันนั้นไม่มีการหยุดไฟล์ทบิน หรือเกิดเหตุการณ์ใด ๆ

ปกนัทข่าวช่อง3

กพท. ชี้ ‘นัท นิสามณี’ พูดลูกชิ้นปลาระเบิดในสนามบิน ไม่ผิด แต่ไม่ควรทำ

ล่าสุด (26 เม.ย.) ข่าวช่อง 3 ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีกระแสวิพากย์วิจารณ์ คลิปของ นัท-นิสามณี อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีการพูดถึง “ลูกชิ้นปลาระเบิด” ในลักษณะของการท้าทายระบบตรวจสอบเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การกระทำความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ

โดยได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นหากพิจารณาข้อบังคับตาม พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ ถือว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด แต่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้เกิดความแตกตื่นหรือไม่ประกอบด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ เนื่องจากเป็นการล้อเลียนและท้าทายระบบและข้อบังคับทางกฎหมาย

ขอบคุณที่มา : ข่าวช่อง 3 

14 นัท นิสามณี 5

14 นัท นิสามณี 6

14 นัท นิสามณี 1

นัทmessageImage 1682480733370

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo