Entertainment

นก จริยา ไม่เป็นเมียหลวงนอนกอดทะเบียนสมรส เลิก จอนนี่ ได้ ถ้าไม่เห็นค่า จ่ายมาแล้วก็ไป

นก จริยา ไม่เป็นเมียหลวงนอนกอดทะเบียนสมรส เลิก จอนนี่ ได้ ถ้าไม่เห็นค่า จ่ายมาแล้วก็ไป ไม่คาดหวังต้องใช้ชีวิตด้วยกันไปตลอด

จากกระแสข่าวดังคู่รักดารายุค 90 เตียงหักหลายคู่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้จัดรุ่นใหญ่อย่าง นก จริยา แอนโฟเน่ เปิดใจเกี่ยวกับมุมมองชีวิตคู่กว่า 30 ปีกับสามีสุดที่รัก จอนนี่ แอนโฟเน่ ตอนนี้ก็อยู่กันด้วยความสบายใจ ไว้ใจ ให้เกียรติกัน และไม่คาดหวังว่าต้องใช้ชีวิตด้วยกันไปตลอด

4 นก จริยา จอนนี่ 7

ก่อนหน้านี้มีข่าวคู่รักรุ่นใหญ่หย่า เราตกข่าว (หัวเราะ) ก็มาได้เห็นข่าวทีหลัง ส่วนตัวไม่ได้กลัว คือเราไม่ได้อยู่ในมุมนั้น เราก็รู้ว่าเดี๋ยวอะไร ๆ จะออกมาเป็นยังไง เราก็คอยดูไป ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของชีวิต ทุกวันนี้เราก็ยังไม่มีความคิดว่าแน่นอนแล้ว ฉันจะไม่มีทางเลิกกัน ชีวิตคือความไม่แน่นอน เราไม่รู้ว่าเขาเดินออกจากบ้านไปแล้ว เขาไปไหน ให้ตามก็ไม่ตามด้วย เราอยากนอนหลับสบาย เรามีความรู้สึกว่าเราก็ไว้ใจกัน ให้เกียรติกัน เราเลือกสิ่งที่พี่จะสุข

แต่ถ้าเกิดอันไหนที่มันดูแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เขาไม่ได้อยากไปกับเรา เขาอยากไปทางอื่นหรืออะไร เราก็จะคุยกัน เราเลือกความสุขและความจริงอย่างที่บอกชีวิตมันเป็นความไม่แน่นอน อยากมีมุมที่ไม่ต้องอึดอัด ไม่ต้องเก็บซ่อนความลับ เราจะจริงใจกับตัวเราเองให้มากที่สุด และจริงใจกับเขาด้วย ถ้าเราไม่ไหวเราก็จะบอกเขา ก็แจ้งให้เขาทราบค่ะ ไม่ได้ขออนุญาตนะ (หัวเราะ)

4 นก จริยา จอนนี่ 2

ถามว่าที่ผ่านมาแอบมีหวั่นใจบ้างไหม มันเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ใช่ว่าเราคิดหรือจัดการคนเดียว เพราะถ้าเกิดเขาไม่ดีกับเรา ไม่ให้เกียรติเรา มันมีเรื่องนี้มาแล้ว มันก็ยังมีเรื่องนี้ซ้ำ ๆ อีกเรื่อย ๆ ยังทำให้เราไม่สบายใจ คุยกันก็แล้ว ไม่ดีขึ้น แก้ปัญหาทางใดกันไปไม่ดีขึ้น ถ้าเราไม่ไหวเราก็ต้องยอมรับว่าเราไม่ไหว แต่คู่เราก็จะมีการเรียนรู้วิธีการที่จะให้อภัยกันไป ตีกันไป ในความดีและเลวที่เอามาชั่งกัน โอเคเราไปต่อด้วยกันได้

จากวันที่เราเป็นคู่รัก เป็นสามีภรรยา เราก็มีคำว่าเพื่อนอยู่ในนั้นด้วยมีคำว่าพ่อแม่อยู่ในนั้นด้วย พี่ว่าชีวิตมันไม่ใช่ความรู้สึกใด ความรู้สึกหนึ่ง ทุกอย่างพอมันเป็นคู่ ก็ต้องไปเป็นคู่ ไม่ใช่ว่าใครคนหนึ่งไหว ใครคนหนึ่งต้องอดทน ใครคนหนึ่งพยายาม

ไม่เป็นเมียหลวงนอนกอดทะเบียนสมรส ฉันเลิกได้ แต่ต้องเซ็นมานะ ต้องจ่ายเยอะ ๆ เพราะว่าฉันเหนื่อยมาแล้ว ฉันก็ไม่อยากเสียเวลาฟรี เข้าใจไหมคะ (หัวเราะ) ทะเบียนสมรสมันแค่กระดาษใบเดียว มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกในแต่ละวัน ต้องมีความสุขด้วย พี่บอกเขาว่าถ้าเกิดวันนึงมองตากันแล้วฉันรู้สึกว่าเธอไม่ได้เป็นคนเดิม ฉันก็ไม่อยู่ด้วยนะ คุณก็ไม่ได้หล่อคนเดียว ฉันก็สวยนะ สวยแต่กินอร่อยหรือเปล่าไม่รู้นะ แก่แล้ว (หัวเราะ) โตแล้ว วิธีการคิดมันจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

4 นก จริยา จอนนี่ 5

ในอดีตเจอมาทุกรูปแบบ ถึงได้อินละครครอบครัวไง (หัวเราะ) เราให้ความสำคัญของเรื่องครอบครัว แต่มันก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วย เราจะไม่หลอกตัวเองว่าเขารักฉัน แล้วฉันก็จะบอกตัวเองว่าฉันก็สวยนะ ฉันก็มีค่านะ ถ้าเกิดไม่เห็นค่าฉัน จ่ายมาแล้วไปซะ (หัวเราะ) อันนี้ไม่ขู่ พูดจริง

ปีนี้ 30 ปีแล้วค่ะ อยู่ด้วยกันตั้งแต่ก่อนแต่ง ถึงตอนนี้ก็ 30 ปีนิด ๆ แล้ว คือหลายคู่ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันนาน ๆ แล้วอยู่ ๆ มาเลิกกัน แต่ละคนเจออุปสรรคไม่เหมือนกัน เจอปัญหากันไปคนละแบบ เขาคงไม่ได้อยากเจอหรอก โจทย์ชีวิตมันก็ต่างกันไป เราก็ได้แต่ให้กำลังใจคนที่มีปัญหาอยู่ เพราะว่าผู้หญิงทุกคนไม่สบายใจหรอกกับการที่ต้องได้ยินได้ฟังเรื่องนี้

ก็อยากให้มองโลกของความเป็นจริง ถึงมันจะเจ็บปวด และในความเจ็บปวดให้หามุมดีของมัน อย่าไปทารุณตัวเอง คนเรามีค่าในตัวเองทุกคน ไม่ใช่ว่าเราเก่งนะ เคยพยายาม ไอ้วันที่เราเสียใจ แต่ถึงเวลาเราเศร้า เราเศร้าอยู่คนเดียว แล้วเราก็จะทรุด ๆ เราก็ไปทำอะไรที่ทำให้เราดีขึ้นสิ มันดีกว่า เราไม่ได้เก่ง แต่พยายามมองบวกและประสบการณ์มันสอน เราต้องเรียนรู้มัน

IG : @jariya.anfone

4 นก จริยา จอนนี่ 6
4 นก จริยา จอนนี่ 1
4 นก จริยา จอนนี่ 4
4 นก จริยา จอนนี่ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo