Entertainment

นุชี่ นายกฯ ส.ผู้กำกับ โพสต์ปมดราม่า #แบนสุพรรณหงส์ ยืนยันไม่รู้มีกติกาแบบนี้

นุชี่ อนุชา นายกฯ ส.ผู้กำกับ โพสต์ปมดราม่า #แบนสุพรรณหงส์ ยืนยันไม่รู้มีกติกาแบบนี้ เตรียมประชุมกับทางสมาพันธ์เพื่อแก้ไข

จากกรณีดราม่า #แบนสุพรรณหงส์ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์รูปแบบใหม่ในการคัดเลือกเข้าชิง “รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์” หรือ “รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ” ที่ระบุว่า ผลงานหนังไทยที่ไม่ได้เข้าฉายอย่างน้อย 5 จังหวัดสำคัญ และมียอดผู้ชมเข้าไม่ถึง 50,000 คน ไม่มีสิทธิเข้าชิงรางวัล จนทำให้มีผู้กำกับและคนในแวดวงภาพยนตร์แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย พร้อมประกาศถอนตัวไม่ขอเข้าร่วมงานในปีนี้

14 นุชี่ อนุชา 3

ล่าสุด (30 มี.ค.) นุชี่ อนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊ก Anucha Boonyawatana เตรียมหาทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า “นุชี่ในฐานะที่เป็นนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดงานรางวัลสุพรรณหงส์ปีนี้ค่ะ นุชี่ไม่ได้รับทราบมาก่อนว่าจะมีกติกาที่กีดกันภาพยนตร์อิสระเรื่อง “เวลา Anatomy of Time” ที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้

รวมทั้งตัวนุชี่เองก็เป็นคณะกรรมการรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ที่ร่วมตัดสินมอบรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมให้กับเรื่อง “เวลา” ด้วยค่ะ นุชี่ไม่เห็นด้วยกับกติกาดังกล่าวนี้อยู่แล้ว พรุ่งนี้จะไปประชุมกับทางสมาพันธ์เพื่อหาคำตอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนะคะ

ช่วงนี้มีปัญหาในวงการภาพยนตร์ไทยหลายอย่าง จะพยายามค่อย ๆ หาทางแก้ไปค่ะ ส่วนงานรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน นี้ เวทีของเราเปิดโอกาสให้ภาพยนตร์ทุก ๆ เรื่อง และผลรางวัลเกิดจากคะแนนโหวตของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยร่วมกันลงคะแนนค่ะ

ปีนี้งานประกาศรางวัลสมาคมฯ มาใน theme “Freedom of Speech” ทางสมาคมไม่ได้ของบหน่วยงานภาครัฐมาจัดงานเพราะไม่ต้องการให้มาแทรกแซงห้ามแสดงความคิดเห็น ห้ามพูดโน่นพูดนี่ จึงขอเชิญคนทำหนังไทยทุกท่านเข้าร่วมงานค่ะ เราอยากฟังเสียงของทุกท่านนะคะ”

14 นุชี่ อนุชา 2
14 นุชี่ อนุชา 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo