Entertainment

วงการบันเทิงของจริง! ช่องใหญ่ย่านรถติด ผลประกอบการดี แต่จิ้มคนทำงานออกครึ่งร้อย

วงการบันเทิงของจริง! เพจดังเมาท์สนั่น ช่องใหญ่ย่านรถติด ผลประกอบการดี แต่ไม่เอาคนไว้ จิ้มคนทำงานออกไปครึ่งร้อย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวลือลั่น สนั่นวงการไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อล่าสุด (28 มี.ค.) เพจดังอย่าง เขวี้ยงรีโมท ได้ออกมาเผยว่า “ลือสนั่น! ช่องใหญ่ย่านรถติด ผลประกอบการตัวเขียว แต่จิ้มออก เกือบครึ่งร้อย นี่ล่ะ วงการบันเทิงของจริง!”

9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 8

งานนี้ ทำเอาชาวเน็ตต่างวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะคำใบ้ ช่องใหญ่ ‘ย่านรถติด’ ที่หลายคนพอจะนึกออก ก็มีทั้ง พระรามสี่ ลาดพร้าว อโศก อรุณอัมรินทร์ วิภาวดีรังสิต แยกพระรามเก้า ล้วนแล้วแต่เป็นที่ตั้งของช่องใหญ่ และเป็นย่านรถติดทั้งหมด

และเมื่อมีคำถามเพื่อจำกัดวงให้แคบลง ว่า แถวถนนวิภาวดีหรือเปล่า ทางแอดมินก็มาบอกว่า “ถนนมันกว้างไป” ก่อนจะตัดได้อีกช้อยส์ หลังมีคนถามว่า ใช่ย่านหมอชิตหรือเปล่า แล้วมีคนมาตอบเช่นกันว่า ย่านหมอชิตยังไม่รายงานผลประกอบการ

คอมเมนต์ที่น่าสนใจและชวนให้คิดตาม บอกว่า จริง ๆ ช่องนี้จิ้มคนออกทุกปี ไม่มีปีไหนที่มั่นคง แต่ก่อนช่องนี้มีคนรุ่นใหม่ที่เขามาอ่านข่าว แซวกันสนุกสนานจนมีฐานแฟนคลับ แต่จู่ ๆ กลับกระเด็นไปช่องอื่น และเอาคนรุ่นเก่ามาแทนจนแฟนคลับหาย บ้างก็ว่าเหตุที่ต้องปลดเพราะ AI มาแทนคนในองค์กรที่ทำงานได้ คนที่ทำงานอยู่ก็ต้องเพิ่มทักษะการทำงานให้มากขึ้น อะไรที่ใช้ AI ทำได้ก็ใช้ทำแทน

9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 1

9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 2 9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 3 9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 4 9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 5 9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 6 9 ช่องใหญ่ย่านรถติด 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo