Entertainment

นารา เครปกะเทย นอนคุกยาว! ทนายยื่น 3 แสน แต่วืดประกัน เผยขั้นตอนสำหรับผู้ต้องขังข้ามเพศ

นารา เครปกะเทย นอนคุกยาว! ทนายยื่น 3 แสน แต่วืดประกัน ศาลชี้ทำเป็นขั้นตอน ผู้เสียหายมาก ทุนทรัพย์สูง เกรงหลบหนี เผยขั้นตอนสำหรับผู้ต้องขังข้ามเพศ

วันที่ 24 มีนาคม – ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทนายความของนายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 23 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ฯ กรณีฉ้อโกงกล่องสุ่มทอง มีผู้เสียหาย 5 ราย มูลค่า 885,000 บาท ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท และเสนอขอติดกำไล EM ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

15 นารา เครปกะเทย นอนคุกยาว

ศาลอาญาไม่ให้ประกัน นารา เครปกะเทย ผู้เสียหายมาก เกรงหลบหนี

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คดีมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ผู้เสียหายหลายคน มีการกระทำเป็นขั้นตอน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าผู้ต้องหาอาจหลบหนี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

คดีนี้หลังจากเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้นำตัวนายอนิวัติ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยไม่ได้ยื่นขอประกันตัว และถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรื่อยมา

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

9 บุกจับ นารา เครปกะเทย 2

ทั้งนี้ ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ส่งตัว นารา ไปคุมขังที่ฝ่ายควบคุมฯ แดน 2 มีผู้ต้องขังร่วมห้องจำนวน 3 ราย ในห้องแยกกักโรคตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เป็นระยะเวลา 5 วัน และห้องกันชนอีก 5 วัน

ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังในการย้ายแดนในการควบคุม ที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ต้องขังข้ามเพศ ที่หมายถึงกลุ่มผู้กระทำผิด ที่อัตลักษณ์ทางเพศไม่สอดคล้องกับเพศกำเนิด หรือผู้ต้องขังกลุ่มที่มีการแสดงออกแตกต่างจากเพศโดยกำเนิด ซึ่งต้องได้รับการประเมินจากนักจิตวิทยาและคณะกรรมการจำแนกลักษณะผู้ต้องขัง โดยจะพิจารณาจากสภาพจิตใจและร่างกายควบคู่กัน

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้มีการกำหนดมาตรฐานในการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังข้ามเพศไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรือนจำทุกแห่งจะต้องถือปฏิบัติกับผู้ต้องขังข้ามเพศที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ไม่ว่าจะเป็นการแยกสถานที่การควบคุม การตรวจร่างกาย และการจัดกิจกรรมพัฒนาพฤตินิสัยต่างๆ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่เหมาะสมแก่ผู้ต้องขังกลุ่มนี้ต่อไป

9 บุกจับ นารา เครปกะเทย 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo