Entertainment

อัปเดตอาการ เจนิส ดื่มน้ำเยอะ จนขาดแร่ธาตุขั้นวิกฤติ นาทีนั้นกลัวตายขึ้นมาทันที

อัปเดตอาการ เจนิส เจณิสตา ดื่มน้ำเยอะ จนขาดแร่ธาตุขั้นวิกฤติ มีอาการหนาวสั่น แขนขาชา นาทีนั้นกลัวตายขึ้นมาทันที

หลังป่วยหนักต้อนรับวันเกิดอายุครบ 28 ปี จนทำให้นักแสดงสาวดาวรุ่ง เจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ ต้องเป่าเค้กฉลองที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการขาดแร่ธาตุในร่างกายเกือบขั้นวิกฤติ และติดเชื้อไวรัส ความรู้สึกแขนขาชา หนาวสั่น อาเจียน ประสาทสัมผัสไม่ดี ความรู้สึกช้า เหนื่อยเพลีย ทำเอาทุกคนร่วมให้กำลังใจกับเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก

6 เจนิส เจณิสตา 1

ล่าสุด (23 มี.ค.) เจนิส ได้ออกมาอัปเดตอาการของตัวเองว่า “ป่วยในวันเกิด เกิดมาไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลยค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย ก็ฉลองวันเกิดที่นั่นไปเลย คุณหมอก็บอกว่าอาการคือแร่ธาตุในร่างกายมันต่ำเกือบขั้นวิกฤติค่ะ เพราะด้วยความที่ตัวเราทำงานออกกอง พักผ่อนน้อย แล้วเจนเป็นคนกินน้ำเยอะมาก กินเยอะมาก ๆ จนแร่ธาตุมันเจือจาง”

“จริง ๆ ก็รู้สึกผิดมาก เพราะกองก็ต้องยกไปเลย ตอนแรกไปหาหมออาการก็คือแขนขาชา หนาวสั่น ทั้ง ๆ ที่อุณหภูมิห้องคือปกติ และมีอาการปวดหัว ต้องกินยาพาราฯ คิดว่ามันจะดีขึ้น แต่สรุปแล้วก็ไม่ดีขึ้น พอกลับบ้านก็เลยลองไปหาหมอ แต่เราก็กลัวเข็ม เลยไม่อยากแอดมิต ก็บอกคุณหมอว่าขอยาได้ไหมคะ แล้วจะกลับบ้านเลย เพราะพรุ่งนี้ก็มีออกกองด้วย แต่พอกลับบ้านไปอาการหนาวสั่นหนักกว่าเดิม แขนขาก็ชาแบบไม่รู้สึกเลย น่ากลัวมาก แล้วรู้สึกว่าตัวเองกลัวตาย ก็เลยเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ รอบนี้เขาก็เลยขอเจาะเลือด ถึงได้รู้ว่าแร่ธาตุในร่างกายต่ำมากเกือบขั้นวิกฤต เป็นตัวโพแทสเซียมกับโซเดียมค่ะ อาการน่ากลัวมาก อยากบอกทุกคน อยากให้นอนให้เพียงพอ และแร่ธาตุในร่างกายสำคัญ ต้องกินวิตามินด้วยค่ะ”

“การกินน้ำของหนูน่าจะถึง 4 ลิตรได้ค่ะต่อวัน คุณหมอก็บอกว่าให้จิบแทน เหมือนตอนเด็ก ๆ มีปม เพราะคุณตาคุณยายบอกว่าฉี่เหลืองไม่ได้นะ ต้องกินน้ำเยอะ ๆ นะ แล้วทุกครั้งที่เราฉี่ แล้วฉี่เหลืองปุ๊บก็คือไม่ได้เลย และเวลากินน้ำไม่เคยจิบนะ คือดื่มอึก ๆ เลย มันคือความเคยชิน ทีนี้ก็ต้องปรับใหม่ค่ะ คุณหมอบอกว่าให้กิน 8 แก้ว ก็ตามปกติ ประมาณลิตรนึง”

9 เจนิส เจณิสตา 5

“แต่อาการตัวชา หนาวสั่นวันนั้นเป็นทั้งวันเลยค่ะ วันนั้นเป็นวันที่ถ่ายกองคลับฟรายเดย์ ก็มีอาการตั้งแต่เช้าเลย แล้วเราก็ฝืนพยายาม เหมือนใจเรายังไหว ทุกคนในกองไม่รู้เลยว่าป่วย เพราะเราแอ็กทีฟมาก แต่ผู้กำกับดูออกว่าข้างในเป็นอะไร มันเหมือนคอมพิวเตอร์พังแล้วก็หนาวสั่น ก็ทั้งวันเลยที่เราทนกับมันมา ซึ่งทำให้กองละครยกด้วย รู้สึกผิดมาก ตอนนี้ก็ยังไม่หาย 100% ค่ะ เหมือนร่างกายมันต้องการรีโคฟเวอร์ประมาณ 3 อาทิตย์จากที่คุณหมอบอก”

“ตอนนี้ก็คือต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเพิ่มพวกโพแทสเซียมที่เราขาดเข้าไป อย่างเช่น กล้วย บล็อกโคลี่ แล้วก็กินวิตามินเสริม คือหมอก็แนะนำว่าให้กินอาหารเข้าไปให้เพียงพอ แล้วด้วยความที่เราเป็นนักแสดงด้วย บางทีเราไม่ได้กินตรงเวลา เราก็ต้องหาวิตามินเสริม”

“ครูแอ็กติ้งของหนูที่เคยเป็น เขาก็บอกว่าเคยขาดแร่ธาตุเหมือนกัน แต่ของเขาคือนอนน้อยหนักมาก อาการคือปากเบี้ยวเลย เป็นอัมพาตครึ่งซีก อยู่โรงพยาบาลเป็นเดือนเลยค่ะ ซึ่งก็ค่อนข้างน่ากลัว แต่ว่าไม่ได้เกิดจากการกินน้ำเยอะนะคะ แต่เขานอนน้อย ของเจนมันรวม ๆ หลาย ๆ อย่าง ทั้งพักผ่อนน้อย ภูมิตก และเจนติดเชื้อไวรัสอะไรก็ไม่รู้ด้วย เหมือนพอภูมิตกและมีเชื้อไวรัส ทุกอย่างมันเลยพัง”

6 เจนิส เจณิสตา 3

“วินาทีนั้นกลัวตายมาก ๆ เพราะเราไม่เคยเป็นมาก่อน และเกิดมาไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย คิดว่าพยายามฝืนแล้ว เพราะรุ่งขึ้นต้องออกกอง ก็คิดว่าถ้าหลับไปแล้วไหลตายล่ะ แพนิกมาก ตอนนั้นทั้งกลัวตายและคิดมากด้วย ว่ากองจะต้องเดือดร้อน และตอนนั้นประมาณเที่ยงคืนแล้ว หลังจากนี้ก็ตั้งนาฬิกาปลุกเป็นโน้ตเลย ตั้งเตือนตัวเองว่าต้องกินวิตามินนะ กินข้าวกล้อง อะไรที่เราขาด คือดูแลตัวเองมากขึ้น และบางทีเรานอนไม่หลับเพราะเวลามันไม่ค่อยตรง ก็ต้องมีเมลาโทนินช่วย เพื่อให้เราได้หลับอย่างเพียงพอ”

“กินน้ำให้น้อยลง ใช้เป็นการจิบเอา และมียาพวกวิตามินกลับมา ตอนแรกทุกคนก็ไม่เชื่อว่าเราจะเป็นโรคนี้ได้ เพราะคนในกองจะบอกว่าที่เจนผิวดีได้เพราะกินน้ำเยอะแน่เลย พอป่วยเข้าโรงพยาบาลเท่านั้นแหละ คนก็เลยรู้ว่าไม่เอาแล้ว กินปกตินั่นแหละดีกว่า”

“คือเราดีแต่ข้างนอกไม่ได้ มันต้องดีจากข้างใน ถ้าไม่เจาะเลือดเจนก็ไม่รู้เลยค่ะ เมื่อก่อนไม่ค่อยกินข้าวด้วย เจนเป็นคนแอคทีฟมากเวลาทำงาน บางทีลืมกินข้าว ก็เลยส่งผลให้ขาดแร่ธาตุในร่างกายค่ะ”

9 เจนิส เจณิสตา 6

9 เจนิส เจณิสตา 3

คลิปจาก NEWSPLUS

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo