Entertainment

พ่อเหว่ง แจงดราม่า จ้างงานแอดมิน 9 ชม. ค่าแรง 300 รับ! เป็นการสื่อสารผิดพลาด

พ่อเหว่ง แจงดราม่า Little Monster จ้างงานแอดมิน 9 ชม. ค่าแรง 300 รับ! เป็นการสื่อสารผิดพลาด

กลายเป็นประเด็นดราม่าในพริบตาเดียว จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ในเรื่องของการรับสมัครแอดมินเพจ Little-Monster ซึ่งในตอนแรกได้มีการระบุรายละเอียดการทำงาน คือการตอบแชทข้อความลูกค้าที่ทักเข้ามาทางเพจ ทำงานกะเย็น 15.00 – 00.00 น. ประมาณ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ค่าแรงวันละ 300 บาท ในช่วงเริ่มต้น ทำงานแบบ Work from home 100% โดยต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว

ปกLittle Monster 1

พ่อเหว่ง แจงดราม่า Little Monster จ้างงาน 9 ชม. ค่าแรง 300 รับ! เป็นการสื่อสารผิดพลาด

จากการโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้โลกโซเชียลต่างสงสัย และถกเถียงกันอย่างมาก ล่าสุด (23 มี.ค.) พ่อเหว่ง เทพลีลา เจ้าของเพจ Little Monster และช่องยูทูบเทพลีลา ได้ออกมาอธิบายประเด็นดังกล่าวด้วยตัวเอง ในการสื่อสารไปนั้นผิด และน้อง ๆ ไม่ได้ผิดคนเดียว ตนผิดด้วย

– อุปกรณ์การทำงาน จริง ๆ ตอบด้วยมือถือก็ได้ สิ่งที่สื่อสารออกไปคือบอกต้องมีคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊กเท่านั้น และต้องติดตั้งโปรแกรมการทำงาน พอไปถาม เป็นการติดตั้งระบบหลังบ้านเกี่ยวกับระบบการขาย ไม่เกี่ยวข้องการติดตาม

– เวลาทำงาน ที่ลงประกาศคือ 15.00 น. – 24.00 น. เวลาจริง ๆ ที่อยากให้มาทำคือพนักงานที่อยู่บริษัทเลิกงานแล้วมาทำต่อคือช่วงเวลา 18.00 น. – 24.00 น. เป็นเวลา 6 ชั่วโมงด้วยกัน ทำงานที่บ้านไม่ต้องนั่งดูโปรแกรม ไม่ต้องนั่งจดจ่อ ถ้ามีระบบเตือนว่ามีข้อความเด้งมาตอบมา อย่าเกิน 15 นาที ลูกค้าเขาอยากได้ของ ที่ใส่ไป 15.00 น. ก็เพราะสื่อสารผิด 2-3 วันแรกอาจต้องเข้ามาเรียนงาน 15.00 น. โดยจะมีค่าใช้จ่ายให้ในการเดินทางมาเรียนรู้งานด้วย

ในช่วง 18.00 น. – 24.00 น. เฉลี่ยมีข้อความ 30-50 ข้อความ ตกชั่วโมงละ 5-7 คนต่อชั่วโมงที่ต้องตอบลูกค้า ชั่วโมงละ 50 บาท ต่อให้ไม่มีใครทักมาก็จ่าย ตอนนั้นจะทำอะไรอยู่ก็ได้ ข้อความดังแล้วก็ตอบ แต่เนื้อหาที่ใส่ไปคือเข้าใจแล้วว่าทำไมคนเข้าใจผิด เพราะความผิดพลาดจริง ๆ

Little Monster2

– ในรายละเอียดไม่ได้ระบุค่าคอมมิชชั่นด้วย สิ่งที่ได้คือเวลาทำงานใส่ 5-6 วัน น้อง ๆ เขาบอกว่าเลือก 5 วัน หรือใครอยากจะทำ 6 วันก็ได้ เลือกวันไหนก็ได้ แบ่งกันในทีม ก็ต้องมีการพูดคุยเหมือนกัน ซึ่งหากรวม ๆ รายได้เฉลี่ยอยู่ที่เช็กมา 9,000 – 10,000 บาท เป็นเรตงานพาร์ตไทม์ที่ไม่แย่เท่าไหร่ ระบบคือฟรี ไม่ใช่ไปไหนไม่ได้เลย

ทั้งนี้ พ่อเหว่ง ยอมรับว่าบางส่วนที่ใส่มันเยอะเกินไป สื่อสารไม่ได้ดีพอ ขอโทษที่สื่อสารไม่ดีพอ เชื่อว่าครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ของทีม สุดท้ายเรื่องนี้เคยมีดราม่าหลายครั้งแล้ว ได้มีการแก้ไข ไม่ได้แก้ตัวในสิ่งที่ทำผิด ทำผิดได้ แต่ครั้งนี้เป็นความผิดพลาดผสมการสื่อสารไม่ชัดเจน ยังยืนยันที่สมัครงานที่นี่เชื่อว่าดี เงินเดือนทุกปี โบนัส 2 เดือน อิงตามผลตอบแทน มีประกันกลุ่ม สุขภาพเราจ่ายให้ ประกันสังคมจ่ายเต็ม ไม่ต้องออก

คิดว่าทุก ๆ คนที่อยู่ตรงนี้เราจะไม่เอาเปรียบคนที่ทำงานด้วย ตนยอมเสียเปรียบได้ไม่เยอะ แต่จะไม่เอาเปรียบใคร ขอโทษที่สื่อสารผิด

ขอบคุณ : Little Monster

Little Monster1

Little MonsteraHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTc2MC84ODA0ODc4L2wyLmpwZw

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo