Entertainment

ครูไพบูลย์ ชนะคดีหมิ่นประมาท ศาลสั่งจำคุก นายห้างประจักษ์ชัย 4 ปี จ่าย 1 ล้าน

ครูไพบูลย์ ชนะคดีหมิ่นประมาท ศาลศาลพิพากษา นายห้างประจักษ์ชัย จำคุก 4 ปี 16 เดือน จ่าย 1 ล้าน

วันที่ 23 มีนาคม – นายห้างประจักษ์ ไหทองคำ นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดเลย เข้ารับฟังคำพิพากษาคดีที่ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท เป็นเงิน 20 ล้านบาท โดยมีทนายของครูไพบูลย์ เป็นทนายโจทย์ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา โดยใช้เวลา 30 นาที ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกนายห้างประจักษ์ชัยเป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท จากนั้นนายห้างประจักษ์ชัย พร้อมทนายความ ขอประกันตัวสู้คดี

10 นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท ครูไพบูลย์ 3

เหตุการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ครูไพบูลย์ แสงเดือน เปิดใจกับสื่อว่า มอบหมายให้ทนายความฟ้องประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท มีการพูดและพาดพิงจนได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ ครอบครัว และทุกอย่าง เกี่ยวโยงไปหมด จนเกิดกระแสดราม่า ด่าทอและกล่าวหา จึงจำเป็นใช้สิทธิ์ฟ้องเพื่อยืนยันว่าเกียรติและศักดิ์ศรีมีสิทธิ์เท่ากัน ที่จะปกป้องและครอบครัว ส่วนจะฟ้องใครบ้าง เรียกความเสียหายเท่าไรนั้นไม่สามารถบอกได้ จะฟ้องสำหรับคนที่หมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหาย

สำหรับการฟ้องร้องครูประจักษ์ชัย 20 ล้าน เป็นการประเมินเอาว่าฟ้อง 20 ล้านบาท มันมากกว่าความเสียหายของผมหรือเปล่า สิ่งที่ผมได้รับผลกระทบจากตัวผม ครอบครัว องค์กรของผม และภรรยาใหม่ของผมก็ได้รับผลกระทบจากการทำงาน ทำให้มูลค่าความเสียหายมันมากกว่าทางจิตใจ ทำไมไม่จบสักที มันเป็นเรื่องของผมและอดีตภรรยา มันจบไปแล้ว 3 ปี และมีการพูดตกลงกันแล้ว เป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้องกัน ดูแลช่วยเหลือและห่วงใยกัน และเป็นพ่อที่ดีของลูก

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

10 นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท ครูไพบูลย์ 2
10 นายห้างประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท ครูไพบูลย์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo