Entertainment

ครอบครัวรับร่าง ภาคินัย คุณแม่เผยคำสั่งเสีย 3 วันลูกจากไป อยากให้เป็นความฝัน

ครอบครัวรับร่าง ภาคินัย คุณแม่เผยคำสั่งเสีย แม่อยู่ให้ได้นะถ้าแอมป์ไม่อยู่แล้ว สุดเศร้า 3 วันลูกจากไป อยากให้เป็นความฝัน

อีกหนึ่งความสูญเสียของวงการนักเขียนไทย กับการจากไปของ แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ นักเขียนนิยายแนวสยองขวัญชื่อดัง ที่ได้เสียชีวิตในวัย 41 ปี เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (21 มี.ค.) ทางครอบครัวมีกำหนดการจะรับร่างภาคินัยจากโรงพยาบาลเพื่อมารดน้ำศพและทำพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดวัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร 

13 แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ 5

ทางด้าน คุณแม่ยุพา กสิรักษ์ แม่ของภาคินัย ได้โพสต์ถึงนักเขียนดังอีกครั้ง โดยระบุ แอมป์ 3 วันแล้วที่ลูกจากไป แม่อยากให้เป็นความฝัน แต่มันไม่ใช่ฝันเพราะแม่ไม่ได้หลับเต็มตาได้เลยในแต่ละคืน แม่รู้ยามใดที่แอมป์สับสน หวาดกลัวแอมป์ต้องให้แม่ไปอยู่ใกล้ ๆ แม่ได้จับมือแอมป์ไว้ตลอดทั้งตอนที่รู้สึกตัวและไม่รู้สึกตัว เราจะไม่ปล่อยมือจากกัน แม่บีบมือแอมป์บอกว่า ไม่ต้องกลัวนะ แม่อยู่กับแอมป์ทุกวัน นั่งรออยู่นอกห้องนะ ทุกคนห่วงใยเพื่อน ๆ แฟนคลับส่งกำลังใจมาให้แอมป์แม่บอกว่า รอให้พี่แอมป์หายป่วยไปขอบคุณทุกคนเองนะ…แอมป์ฟังแล้ว พยักหน้า บีบมือแม่

แม่รู้แอมป์ห่วงใยความรู้สึกเพื่อน แฟนคลับมาก บางทีแม่ก็เตือนว่า คนที่เขาไม่ดีต่อเรา เราก็อย่าไปเสียเวลาให้ค่ากับเขามาก เอาเวลามาสนใจคนที่ดีกับเราดีกว่า แต่สำหรับแอมป์ คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วเคยมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน มีค่าต่อจิตใจเสมอ ต่อให้ภายหลังจะทำอะไรเลวร้ายหักหลัง คนเหล่านั้นก็ยังมีค่าต่อจิตใจแอมป์ เพราะแอมป์คำนึงถึงเรื่องที่เคยดีต่อกันมากกว่า

ความไม่ดีที่เกิดขึ้น จึงมักเห็นแอมป์ระบายอะไรนอยด์บ่อย ๆ ทั้งที่แอมป์ก็ไม่ใช่คนท้ายแถว แต่แอมป์คือคนที่ให้ความสำคัญกับคนที่มาเข้าแถวด้วยกันจากหัวแถวถึงท้ายแถว จึงยากจะบอกว่า อย่าให้ค่าคนไม่ดีกับเรา ทุกคนมีค่าสำหรับแอมป์เสมอ

13 แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ 4

แอมป์มีความสุขในการทำงาน รักงาน รักผู้อ่าน เมื่อมีผู้จัดละครคนไหนติดต่อพูดคุยโดยตรง แล้วมีจุดยืนตอบสนองศิลปะการละครร่วมกัน ภาคินัยแทบจะยกให้ฟรี ๆ ถ้าทำได้ เขามีความสุข เมื่อผู้สร้างละครทำละครออกมาได้อย่างที่คนแต่งเรื่องตั้งใจ จะแก้ไขอะไรก็ปรึกษาคนแต่งร่วมกัน ผลงานละครเผยแพร่แล้วมีคนชื่นชม ผู้อ่านนิยายยอมรับละครนั้น เขามีความสุขและลุ้นไปกับผู้ทำละครเรื่องนั้น ๆ เสมอ

เมื่อคืนแม่เดินไปบอกที่ภาพถ่ายลูกหลายครั้งแทบไม่ได้นอนว่า วันนี้แม่จะไปรับร่างของลูกแล้วนะ แม่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำให้ลูกเป็นครั้งสุดท้ายได้ แม่จำได้ดี ลูกจะห่วงแม่มากเสมอ ก่อนลูกจะมีอาการหนัก ลูกจะเรียกแม่ไปจับมือแล้ว บอกว่า “แม่ แม่อยู่ให้ได้นะถ้าแอมป์ไม่อยู่แล้ว”

แม่จะทำเป็นยิ้มเหมือนไม่มีอะไรร้ายแรง “แม่อยู่ได้ เพราะเราต้องอยู่ด้วยกัน เดี๋ยวแอมป์ก็หาย กลับบ้านด้วยกัน” ….วันนี้แม่ไปรับนะลูก แล้วหลังจากนี้เราไปอยู่บ้านที่ชะอำด้วยกันตามที่เราได้ตกลงกันไว้ว่าหายป่วยจะกลับไปอยู่บ้านที่ชะอำ

…อยู่ด้วยกันตลอดไปเราไม่ทอดทิ้งกัน ไม่ต้องกลัวนะลูก และเมื่อใดลูกไปบ้านใหม่ แม่มั่นใจว่า ลูกจะพบกับบ้านที่สุขสงบสวยงามเป็นนิรันดร์”

13 แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ 2

13 แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ 1

13 แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo