Entertainment

เอ๊ะยังไง? เพื่อนสนิทเผย แตงโม นิดา ตอนมีชีวิต เคยพูดเรื่องกล้องหน้ารถไว้แบบนี้!

ฮิปโป เชื่อกล้องหน้ารถมีเสียง เผยคำพูด แตงโม นิดา ตอนมีชีวิต เคยบอกไว้แบบนี้!

จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม นิดา ได้ยื่นหลักฐานชิ้นใหม่ต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีการเสียชีวิตของลูกสาว ซึ่งเป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ รู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน

13 แตงโม นิดา 2

ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวว่า พยานวัตถุดังกล่าวไม่ใช่หลักฐานชิ้นใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้อายัดเมมโมรีการ์ดของกล้องหน้ารถไปตรวจสอบแล้ว แต่พบว่ามีแต่ภาพกล้องหน้ารถที่บันทึกเส้นทางระหว่างขากลับจากอู่เรือไปที่บ้านพักเท่านั้น ไม่ได้มีเสียงสนทนาของคนในรถแต่อย่างไร

ล่าสุด ฮิปโป เปิดใจผ่าน ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี ยังคงเชื่อว่ากล้องหน้ารถมีเสียง เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยนั่งรถกับแตงโมตอนยังมีชีวิต แตงโมมักบอกกับเพื่อนว่า อย่าพูดกันในทำนองทะลึ่งลามกอะไรนะ เดี๋ยวตัวของคุณเบิร์ด ก็คือแฟนของแตงโมจะได้ยิน ทำให้ฮิปโปค่อนข้างมั่นใจว่ามีเสียงคุยกันจริง ๆ เพราะโมเป็นคนพูดเองว่ากล้องมันเก็บเสียงนะ

13 แตงโม นิดา 1

ทางด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่แตงโม ได้พูดถึงประเด็นที่คุณแม่ได้นำภาพจากกล้องหน้ารถแตงโม ซึ่งบอกว่าให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ภาพที่ถูกลบไปได้กลับมา จากการที่ตนเคยเป็นทนายความให้คุณแม่ 77 วัน และตนเคยบอกไปแล้วว่าในกล้องหน้ารถมีแต่ภาพไม่มีเสียง ทำให้วันนี้ตนยอมรับว่างงเหมือนกันที่คุณแม่มีเทคนิคพิเศษอย่างไร

ซึ่งประเด็นนี้คุณแม่ต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาล เพราะหลักฐานชิ้นนี้เคยส่งให้ตำรวจไปแล้ว ที่สำคัญหลักฐานจะต้องได้มาด้วยความชอบศาลจึงจะรับฟังและนำมาลงโทษจำเลยได้ แต่คลิปเสียงเป็นเพียงพยานบอกเล่าเท่านั้น ซึ่งเหมือนกับคดีหวย 30 ล้าน ที่ครูปรีชา มีคลิปเสียงเป็นจำนวนมาก แต่ศาลไม่ได้นำเข้าไปตัดสิน

แม่แตงโมc2378ee0 f24c 11ec 9289 dddabac16fe5 original

ขณะที่ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้สอบถามรายละเอียดกับ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว อัยการผู้ดูแลสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ถึงประเด็นที่ปอและโรเบิร์ต รับสารภาพว่า ทั้งปอและโรเบิร์ตได้ทำคำรับสารภาพมายื่นที่ศาลจังหวัดนนทบุรี และศาลมีคำสั่งให้แยกฟ้องภายใน 15 วัน ซึ่งอัยการจะต้องทำคำสั่งยื่นคำฟ้องใหม่ภายใน 15 วัน ส่วนจำเลยที่เหลืออีก 4 ราย ก็จะเร่งดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการนำหลักฐานใหม่เข้ามาตามกระบวนการแล้วสามารถมอบให้อัยการในการพิจารณาประกอบสำนวนได้โดยตรงเนื่องจากพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจแล้ว ส่วนจำเลย 4 รายที่ปฏิเสธก็จะมีการพิจารณาตามขั้นตอน

ทั้งนี้ สำหรับคดีอาญาโดยทั่วไป จะมีผลผูกพันกับคดีแพ่งที่ผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ แต่คดีแตงโม ในส่วนของจำเลย 4 ราย ที่ปฏิเสธหากชนะคดีอาญาก็ไม่จำเป็นต้องชดใช้ค่าเสียหายในความผิดทางแพ่ง ยกเว้นมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่อยู่ในสำนวนที่มีการตกลงกันของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณที่มา ทุบโต๊ะข่าว , ข่าวช่อง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo