Entertainment

แม่แตงโม เปิดหลักฐานใหม่ ทนายแซน ชี้ เรียกเพิ่มอีก 40 ล้าน จ่าย-ไม่จ่าย ต้องรอ..?

แม่แตงโม เปิดหลักฐานใหม่ ทนายแซน ชี้ เรียกเพิ่มอีก 40 ล้าน จ่าย-ไม่จ่าย ต้องรอดูคดีหลักซึ่งจะมีการพิจารณาควบคู่กับคดีแพ่ง ดังนั้นหากผลของคดีหลักออกมาว่าแซนไม่ผิดก็จะพิจารณาอีกครั้ง

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้ไปออกรายการเปิดปากกับภาคภูมิ ในโอกาสครบรอบการจากไป 1 ปีของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยช่วงหนึ่งของรายการคุณแม่ได้กล่าวว่าตนเองจะเรียกค่าเสียหายเพิ่มอีก 40 ล้านบาท พร้อมบอกว่าตนมีสิทธิ์เรียกร้อง เพราะเมื่อไปตรวจสอบเอกสารรายรับน้องโมจริง ๆ เขามีรายรับมาก ๆ พบว่าเกิน 50 ล้าน

ปกคดีแม่แตงโม

แม่แตงโม เปิดหลักฐานใหม่ ทนายแซน ชี้ เรียกเพิ่มอีก 40 ล้าน จ่าย-ไม่จ่าย ต้องรอ..?

ล่าสุด (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า จำเลยคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ประกอบด้วย นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน , น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการของแตงโม , นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ , นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต พร้อมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อนัดพร้อมอีกครั้งเพื่อตรวจเอกสาร และสอบคำให้การเพิ่มก่อนจะมีการนัดสืบพยานในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

โดยจำเลยทั้ง 6 คน ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดหรือกังวลแต่อย่างใด โดยหลังจากลงรถบริเวณหน้าศาลก็ได้เดินขึ้นไปห้องพิจารณาทันที นายพรศักดิ์ ทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดพร้อมเพื่อตรวจเอกสารหลักฐานและสอบคำให้การเพิ่ม โดยทีมทนายได้คัดถ่ายเอกสารในสำนวนไว้แล้วและแต่ละคนก็มีการเตรียมเอกสารของจำเลยแต่ละคนไว้

โดยส่วนตัวได้เตรียมความพร้อมเอกสารบางฉบับที่เกี่ยวกับผลการตรวจชันสูตรการเสียชีวิตของ แตงโม ที่มีการระบุเรื่องแตงโมกินยารักษาอาการบางตัวไว้ในคดีแล้ว เพื่อใช้เป็นแนวทางการต่อสู้คดีหักล้างการทำลายน้ำหนักข้อกล่าวหาว่าแซน ไม่ได้กระทำการโดยประมาท เนื่องจากในเรือมีผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนหลายคน โดยส่วนตัวของแซนก็ไม่ได้มีความกังวลเพราะมั่นใจในพยานหลักฐาน และยืนยันคำให้การเดิมว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุให้เกิดความประมาท

และที่ผ่านมา ทนายของแต่ละคนก็ได้มีการพูดคุยหารือถึงแนวทางการต่อสู้คดี เนื่องจากแต่ละคนก็มีพยานหลักฐานที่จะมาแถลงต่อศาลว่าไม่ได้กระทำการโดยประมาท

ส่วนกรณีที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม เรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมอีก 40 กว่าล้านบาท จากจำเลยที่เหลือในฐานะทนายความส่วนตัวได้หารือกับแซนแล้ว โดยพิจารณาว่าเมื่อเป็นสิทธิ์ของแม่ที่จะเรียกร้องก็สามารถทำได้ แต่ในฐานะของแซนที่ปฎิเสธว่าไม่ได้กระทำการประมาทก็จะใช้สิทธิ์ของตัวเองว่าจะจ่ายหรือไม่จ่าย โดยจะต้องดูคดีหลักซึ่งจะมีการพิจารณาควบคู่กับคดีแพ่ง ดังนั้นหากผลของคดีหลักออกมาว่าแซนไม่ผิดก็จะพิจารณาอีกครั้ง

แตงโม334618123 1285503982000661 8910749923174648036 n 1

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ หรือ อัยการดาว อัยการผู้ดูแลสำนวนคดีการเสียชีวิต เเตงโม กล่าวว่าขอให้มั่นใจในการทำงานของอัยการซึ่งทำเต็มที่ โดยวันนี้เป็นเรื่องของศาลที่ได้มีการตรวจทุกฝ่ายมาตรวจเอกสารพยานหลักฐานและความพร้อมในการนัดสืบพยานครั้งต่อไป ซึ่งการพิจารณาจะเข้าสู่กระบวนการชั้นศาลเฉพาะในส่วนการพิจารณาคดีอาญาเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับคดีแพ่งที่มีการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติมตามที่ปรากฎในสื่อมวลชน ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายก็ขึ้นอยู่กับคู่กรณีจะต้องมีการฟ้องร้องกันเอง พร้อมกับยืนยันว่าคณะนี้เป็นการพิจารณาคดีอาญาเท่านั้น

ขณะ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม พร้อมทีมที่ปรึกษากฎหมายเดินทางมาที่ศาล ก่อนเปิดเผยมีการว่า วันนี้เตรียมพยานหลักฐานใหม่​ที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์มายื่นให้ศาลพิจารณาเพื่อใช้ในชั้นสืบพยานซึ่ง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในทางคดีและทำให้ความจริงปรากฎ พร้อมยืนยันจะเรียกร้องค่าเสียหายเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าทางคู่กรณีจะอ้างว่ามีหลักฐานในการยินยอมความแต่เมื่อศาลยังไม่ตัดสินทางแม่ก็มีสิทธิ์เรียกร้องเพิ่มเติมเท่าไหร่ก็ได้

ขณะเดียวกันการเรียกร้องก็ไม่ต้องรอคดีอาญาเสร็จสิ้น ทางทีมทนายและที่ปรึกษาได้เตรียมพยานหลักฐานมาชี้แจงต่อศาล ประกอบการพิจารณาในวันนี้ด้วย เพื่อให้ศาลเห็นว่าแม่เป็นผู้เสียหาย

ขอบคุณ : ch3plus.com

แตงโม323590693 725126848826706 180613146593314899 n

แตงโม329649763 878499200093442 8161855353207198628 n 1

4 ครบรอบ 1 ปี แตงโม 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo