Entertainment

อ่ำ อัมรินทร์ ไหว้ขอชีวิต จากสูงสุดไม่เหลืออะไร นาทีร้องไห้จนขาดสติ อั้ม-นัท ช่วย

อ่ำ อัมรินทร์ วันที่ป่วยทรมาน จนต้องไหว้ขอชีวิต จากสูงสุดไม่เหลืออะไร เจอกับตัวร้องไห้จนขาดสติ อั้ม-นัท ช่วย

เป็นอีกหนึ่งคนที่เจอมรสุมชีวิตแทบทุกรูปแบบ สำหรับ อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน ที่ล่าสุด ได้มาเปิดใจในรายการแฉ ย้อนเล่าชีวิตในวันที่โด่งดัง เป็นทั้งพระเอก นักร้อง ประสบความสำเร็จแทบทุกอย่าง จนถึงวันที่ล้มก็มาแบบไม่รู้ตัว ทั้งเป็นหนี้ธนาคาร ครอบครัวหย่าร้าง สุขภาพย่ำแย่ เคยถึงขั้นพยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งเขาออกปากเองเลยว่าทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้น มันเป็นเพราะเจ้ากรรมนายเวร

1 อ่ำ อัมรินทร์ 3

โดยเริ่มจาก ป่วยสะสมทั้งโรค เกาต์ รูมาตอยด์ จะใส่กางเกงยังไม่ได้ สุดท้ายไปบวชเพราะเก็บอะไรไว้ไม่ได้แล้ว ตอนไม่มีเงิน หลักสิบก็ไม่มี หาไม่ได้เลย ไม่ได้ขี้เกียจ แต่ป่วยทรมาน ถึงขนาดตื่นมามือยังบวม “เคยตื่นมาแล้วพนมมือ ไหว้บอกพอแล้วได้ไหม ปล่อยผมไปเถอะ เชื่อมีเจ้ากรรมนายเวรติดตาม ซึ่งเจ้ากรรมนายเวรที่สำคัญคือตัวเรา ที่ทำตัวเอง บ้าน-รถ ก็ไม่เหลือ จากคนไม่เข้าวัด สวดมนต์ยังไม่สวด ก็เริ่มเข้าวัด”

อั้ม อธิชาติ ที่ได้รู้เรื่อง อ่ำ มีปัญหา เพราะ นัท มีเรีย (ภรรยา) พาพี่อ่ำไปฟังธรรม เลยได้เจอพี่อ่ำ จากคนสูงสุดมาก ๆ วันที่เขาล้มลงไปหัวฟาด ได้ให้เหรียญพระเจ้าตากไป

อ่ำ เล่าอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ป่วยอยู่ 2-3 ปี อั้มเป็นคนพาไปวัดบางเดื่อ ที่อยุธยา พาไปนั่งสมาธิ ครั้งหนึ่งได้ไปที่พลับพลาไหว้ขอพระเจ้าตาก เปรียบตัวเองเสมือนทหารที่เคยร่วมรบ ทหารที่รบต้องมีหัวใจที่เด็ดเดี่ยวมาก เราก็ต้องฝ่าฟันเรื่องนี้ไปให้ได้ ต่อมา ในปี 60 ก็ตัดสินใจบวช

1 อ่ำ อัมรินทร์ 4

เรื่องที่ตัวเองก็ไม่เชื่อ แม่ของตนเองบอกว่ามีผู้หญิงเข้าฝันให้ไปที่สุสานวีรชนคนกล้า เมืองกาญจน์ ก็ไม่เชื่อแต่อยากไปลอง ตอนแรกไปสุสานชาวยุโรปก็ไม่ใช่ คนขายพวงมาลัยบอกให้ไปอีกที่หนึ่ง เป็นอุทยานสงครามเก้าทัพ ไปถึงเวลาใกล้ค่ำ เป็นเนินขึ้นไป จนไปเห็นป้ายอุทยานเก้าทัพ ก็ร้องไห้แบบขาดสติ รู้ตัวแต่หยุดไม่ได้

ขับไปมืด ๆ สักพักเหมือนมีอะไรมาช่วยให้เราพุ่งขึ้นเนินไปที่จอดรถ ซึ่งเป็นศาล ไฟหน้าส่องไป เป็นป้ายกรมพระราชวังบวรสุรสีหนาท (บุญมา) พระอนุชาในรัชกาลที่ 1 ที่เคยร่วมรบกับพระเจ้าตาก ตอนนั้นร้องไห้หนักมาก เปิดประตูลงไปนอนหมอบร้องไห้ ตอนนั้นไม่รู้ประวัติอะไรเลย ร้องไห้อยู่นานจนได้สติ เดินเข้าไปทำตามที่แม่บอก ขอขมาทุกดวงวิญญาณ ตอนนี้กลับมาได้แล้ว วางแผนถือศีล 5 และศีล 8 อย่างจริงจัง

1 อ่ำ อัมรินทร์ 2

1 อ่ำ อัมรินทร์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo