Entertainment

‘หนุ่ม ศรราม’ เตรียมเป็นคุณพ่อ งดดื่ม เลิกปาร์ตี้ เพื่อลูก จริงไหม?

ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อป้ายแดงอีกหนึ่งคน สำหรับ หนุ่ม ศรราม ที่ตอนนี้ภรรยาคนสวยติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ อุ้มท้องลูกคนแรกได้ 7 เดือนแล้ว ซึ่งหนุ่มเองนั้นกลายเป็นคุณพ่อที่เห่อลูกหนักมาก ถึงขนาดสักชื่อลูกสาวไว้กลางหลังกันเลยทีเดียว

ล่าสุด หนุ่ม ศรราม มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

batch noomsornram06

batch noomsornram02

เจอกี่ทีก็หนุ่มตลอด ดูแลตัวเองดี?

หนุ่ม : ดูแลตามวัย

ตอนนี้น้อง 7 เดือน รู้เพศ เป็นผู้หญิง?

หนุ่ม : ครับ เป็นผู้หญิง

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อยังไง?

หนุ่ม : การเตรียมตัวเป็นคุณพ่อ มันไม่ได้มีวิธีที่ถูกจำกัดเอาไว้ แต่สัญชาตญาณความเป็นพ่อมันเข้ามาสู่ตัวเราเองโดยเราไม่รู้ตัว จนเรารู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝั่งขึ้นโดยธรรมชาติ

batch noomsornram03

พี่หนุ่มดูแลทุกคนอย่างดี แต่พอเป็นภรรยาและลูกมันต้องพิเศษกว่าคนรอบข้าง?

หนุ่ม : แน่นอน ผมมักจะพูดเสมอว่ามันเป็นชีวิตใหม่ ตอนที่ผมเข้าวงการใหม่ๆ เริ่มเป็นนักร้อง ทำบริษัทของตัวเอง มันก็ประสบความสำเร็จตลอด แล้วพอโสดมาประมาณ 15-17 ปี แล้วพอมามีครอบครัว มันเหมือนเป็นความท้าทายใหม่ที่เรายังไม่เคยเจอ แล้วเราต้องประสบความสำเร็จในการเป็นสามี เป็นคุณพ่อที่ดี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ถามว่ากลัวมั้ย ไม่กลัวเลย ไม่เคยมีอะไรน่ากลัวในชีวิต นอกจากใจของคุณเอง

พี่เลิกปาร์ตี้ เลิกดื่ม งดสังสรรค์?

หนุ่ม : น้อยลงมาก แต่ผมใช้คำว่าไม่ได้เลิกนะครับ แต่ผมใช้คำว่าละและก็หยุด แล้วก็พักผ่อนให้มากขึ้น สมมุติว่า 100% ตอนนี้เหลือแค่ 20% เอง

batch noomsornram04

เหมือนลูกคนนี้มาให้โชค?

หนุ่ม : ก็ผมสูญเสียคุณพ่อไปเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ก็ได้ลูกมาเป็นขวัญ มาเป็นบุญ มาเป็นกำลังใจให้ ผมคิดว่าส่วนหนึ่งก็เป็นโชค แต่อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวเราด้วย ผมพูดอยู่เสมอว่าโอกาสจะเกิดขึ้นเมื่อตัวเราพร้อม ผมเชื่อว่าวีจิออกมา วีจิจะทำให้ผมพร้อมมากขึ้น แล้วก็ไม่ใช่ชีวิตผมคนเดียว มันรวมไปถึงติ๊กและแม่ผมด้วย

ทีมงานบอกว่าตอนนี้คุณหนุ่มงานแน่นมาก?

หนุ่ม : ก็มีละครที่ถ่ายอยู่หนึ่งเรื่อง ต้นเดือนหน้าก็จะฟิตติ้งอีกเรื่องนึง แล้วก็มีของน้ำฝน กุลณัฐ ทั้งหมดก็ 3 เรื่อง แล้วก็มีคอนเสิร์ต มีอีเว้นท์ที่เดินทางไปต่างประเทศ

batch noomsornram05

คุณพ่อเห่อลูกมาก สักชื่อ วีจิ ไว้ตรงหลัง?

หนุ่ม : คือ วีจิ แปลว่า วีรสตรี ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่ากล้าหาร ถามว่าทำไมเป็นชื่อนี้ ก็ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง ทุกคนใส่แฮชแท็กว่า ศรรามจูเนียร์ โดยที่ไม่ได้คำนึงว่า ศรรามจูเนี่ยร์มันคือลูกผู้ชาย เราก็เลยตั้งชื่อเบาๆ ไว้ก่อนว่า เด็กชายแทนคุณ ชื่อกลางว่า แผ่นดิน เวลาเรียกก็จะเป็นเด็กชาย แทนคุณ แผ่นดิน เทพพิทักษ์ แต่ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเป็นลูกสาว เขาก็มาเข้าฝันแม่เขา แล้วก็วาดรูปดอกไม้ แล้วบอกว่าให้ปลุกคนข้างๆ แล้วบอกเขาว่าหนูไม่ใช่ผู้ชายนะ เรื่องรอยสักผมสักตอนวีจิตอน 4 เดือน เข้า 5 เดือน ตอนนั้นที่ตัดสินใจสักก็เพราะว่า เดวิด เบ็คแฮม สัก เหตุผลง่ายๆ เลย

กำหนดคลอดเดือนไหน?

หนุ่ม : เดือน เมษายน เรื่องคลอดผมอยากให้คลอดธรรมชาติก่อน แต่ถ้าคลอดไม่ได้ก็คงผ่า

batch noomsornram07

ทั้งพี่หนุ่ม พี่ติ๊กก็ดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย แต่ก็เจอประเด็นดราม่าท้องแล้วยังออกอกำลังกาย?

หนุ่ม : เราปรึกษาหมอตลอด ว่าสามารถออกกำลังกายได้เบาๆ ซึ่งแต่ละคนสามารถออกกำลังกายได้เท่าที่คุณหมอแนะนำ ซึ่งแต่ละคนน้ำหนักไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นเราควรปรึกษาหมอตลอด

พอวันหนึ่งเราจะมีครอบครัว ก็จะมีกลุ่มที่ยินดี แต่บางคนก็มองว่าคุณติ๊กไม่เหมาะสม อยากจะบอกอะไรกับคนพวกนั้นบ้าง?

หนุ่ม : ต้องกราบขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมและครอบครัว สำหรับคนอีกกลุ่มนึงผมเข้าใจ แต่มีน้อยมาก แทบจะไม่เจอเลยด้วยซ้ำก็เลยไม่รู้จะตอบยังไง สิ่งที่ป๋าสอนเสมอว่าคนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ เราไม่สามารถไปบังคับความคิดของใครได้ ผมทำความเข้าใจและยอมรับเสมอ

batch noomsornram08

ทำไมต้องเป็นติ๊กที่เป็นแม่ของลูก?

หนุ่ม : ต้องบอกว่าภรรยาผมเขาสามารถที่จะเสียสละความสุขส่วนตัว ละทิ้งความต้องการของตัวเองเพื่อความสบายใจของผม อยู่เคียงข้างในวันที่ผมลำบาก แต่จริงๆ ผมไม่อยากใช้คำนี้บางทีผมอยากจะลองใจเขาดูว่าเขาจะอยู่เคียงข้างเรามั้ย ซึ่งเขาก็อยู่ เวลาที่เราไม่มีผมเชื่อว่าเขาก็อยู่เคียงข้างเรา แล้วก็เขาเป็นคนซื่อสัตย์ ซื่อตรง ที่สำคัญคือเขาเป็นแม่ของลูกที่ดี

เล่าเหตุการณ์ที่บอกว่าทดสอบติ๊ก?

หนุ่ม : ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ผมจะมีโปรแกรมดูบอลแบบตีสาม ตีสี่ อาจจะมีบางวันที่ติ๊กเขาเหนื่อย เขาเพลีย ผมก็ลองปลุกเขาตอนตีสาม ตีสี่ เขาก็ตื่นแล้วถามว่าพี่เป็นอะไรหรือเปล่า บางวันผมแกล้งบอกว่ามีเรื่องไม่สบายใจ เขาก็ออกตัวเลยว่าสามารถคุยกับเขาได้ หรืออะไรที่เขาทำได้ เขาก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้วผมจะมีรอยยิ้มเพิ่มมากขึ้น เขาก็จะให้กำลังใจ เขาไม่ละทิ้งความรู้สึกของเรา ติ๊กเป็นคนที่ใส่ใจตลอด อีกอย่างติ๊กเขาไม่ห้ามอะไรผม เขาบอกว่าปล่อยทุกอย่างให้เป็นอิสระ ใจเราก็อยากจะทำมันเอง

batch noomsornram09

ประเด็นนี้มีทุกบ้าน บ้านนี้เป็นยังไงกันบ้าง แม่ผัว ลูกสะใภ้?

หนุ่ม : ไม่มีคำว่าเฟค ติ๊กเขาดูแลมาม้าด้วยความรักและเคารพ ในส่วนที่คุณแม่ผมเองก็ต้องปรับ เพราะอยู่ๆ มีลูกเพิ่มมาอีกคน คุณแม่เตรียมรับขวัญหลานแล้ว เตรียมทุกสิ่ง ทุกอย่างไว้ให้ แต่ผมบอกมาม้าว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือสุขภาพ

มาที่ประเด็นของพ่อเดียร์บ้าง มันเป็นประเด็นอยู่ในใจพี่หนุ่มตลอดเวลา พี่หนุ่มบอกทุกคนว่าพ่อไม่ไปไหน?

หนุ่ม : ป๋าไม่ไปไหนหรอกครับ พี่เชื่อว่าป๋าห่วงพวกเรา บางทีเวลาดูโทรทัศน์แล้วคิดถึงเขา ป๋าก็โผล่มาเลยฉากนึง คือผมดูละครที่ป๋าแสดง ที่เขาเอามารีรันใหม่ แต่กำลังคิดในใจว่าไม่ได้เห็นป๋านานแล้ว ป๋าก็ออกมาเลยตอนนั้น ซึ่งปกติผมไม่เคยฝัน แต่วันนั้นฝันว่าป๋ามายืนอยู่ปลายเตียงแล้วบอกว่า ไอ้หมา ดูแลลูกกับเมีย ให้ดีนะ เราตื่นมาก็บอกติ๊กว่าเราฝันถึงป๋าแล้วป๋าพูดถึงลูก เราก็เลยพาติ๊กไปอัลตร้าซาวด์ฝากครรภ์ ประจวบกับที่ติ๊กฝันว่ามาม้าผมให้แหวนทอง

batch noomsornram10

มีโอกาสมั้ยที่จะเป็นป๋ากลับมาเกิด?

หนุ่ม : ไม่มีโอกาสนั้น เพราะฉะนั้นที่บอกว่าส่วนที่ดีใจ ดีใจที่มีลูกแล้วคิดว่าถ้าป๋ารู้ว่ามีคนสืบสกุลเทพพิทักษ์ป๋าก็ต้องดีใจ แต่ส่วนที่เสียใจก็คืออยากให้ป๋ามีชีวิตอยู่อีกสักปีนึงจะได้เห็นหลาน

batch noomsornram01

คลิปสัมภาษณ์ หนุ่ม ศรราม 

ที่มา รายการ คุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31

Avatar photo