Entertainment

แมท ภีรนีย์ เปิดใจครั้งแรก ดราม่า อั้ม-พก ถูกโยงมือที่ 3 ซาบซึ้ง สงกรานต์ ไม่เคยปล่อยมือ

แมท ภีรนีย์ เปิดใจครั้งแรก ดราม่า อั้ม-พก ถูกโยงมือที่ 3 ยันกล้าพูดว่าสนิทกับพก ถึงขนาดอีกฝ่ายเรียก “อีแมท” ซาบซึ้ง สงกรานต์ และครอบครัวไม่เคยปล่อยมือ จากนี้จะมีสติมากขึ้น จะหนักแน่นไม่ตกเป็นเหยื่อคำพูดใคร

เป็นอีกหนึ่งสาวที่อยู่เฉย ๆ ก็มักเจอมรสุมดราม่าถาโถมเข้าใส่แบบไม่ทันได้ตั้งตัว สำหรับ แมท ภีรนีย์ แม้จะได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างและแฟนคลับที่เชื่อมั่นในตัวเธอ แต่กว่าเรื่องราวหรือปัญหาทั้งหมดจะคลี่คลาย เธอก็มักถูกวิพากษ์วิจารณ์จนอ่วมไปแล้วเหมือนกัน ล่าสุด (2 ก.พ.) สาวแมท ได้มานั่งเปิดใจในรายการแฉ ทางช่อง GMM25 หลังเจอดราม่าถูกโยงเป็นมือที่ 3 ความรักนางเอกซุป’ตาร์ อั้ม พัชราภา และ ไฮโซพก จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต

1 แมท ภีรนีย์ 2

แมท ภีรนีย์ เปิดใจปมดราม่า อั้ม-พก ซาบซึ้ง สงกรานต์ ไม่เคยปล่อยมือ

“ถามว่ากี่ปีแล้วที่เจออะไรหนัก ๆ ก็เกือบ 5 ปีแล้วมั้งคะ ตั้งแต่ปลายปี 2018 จำได้แม่น (หัวเราะ) โดนกระแสแอนตี้ ลงภาพปุ๊บก็โดนด่า ตอนแรกคิดว่าเหมือนไปฆ่าใครตาย แต่ตอนนี้ก็ยังโอเค ก็ไม่รู้เลยว่าผ่านมาได้ยังไง จะว่าอวยตัวเองนิดนึงก็ได้ ไม่รู้อดทนเก่งอะไรขนาดนี้ บางทีรู้สึกว่าอยากอ่อนแอบ้างก็ได้ ร้องไห้ตลอด แต่ไม่ทำให้ใครเห็น”

“ส่วนดราม่าล่าสุด พี่สงกรานต์เขาไม่หยุมหยิมกับเรื่องพวกนี้ เขาขยันทำงาน มีเป้าหมายชีวิต มีวิชั่นของเขาตรงจุด ๆ นั้น พวกนี้ไม่สามารถดึงความสนใจเขาได้อยู่แล้ว อย่างที่บอก พี่เขาทราบอยู่แล้วว่าเรารู้จักพี่พกก่อนรู้จักพี่สงกรานต์อีก เราแฮงค์เอาต์ พี่เอมมี่ (มรกต แสงทวี) รู้ดีที่สุด พี่เขาทราบทุกอย่าง เคยเจอ เคยแฮงค์เอาต์ กับคนก่อน ๆ ของพี่พก ดิฉันก็ไปทานข้าวด้วยเสมอ อันนี้กล้าพูด เพราะแมทกับพี่พกสนิทกัน แฮงค์เอาต์กันมาตลอด อยู่กลุ่มเดียวกันค่ะ”

1 แมท ภีรนีย์ 3

“ข่าวพี่พกก็สร้างผลกระทบกับแมทเยอะ แต่ที่แมทซีเรียส อันดับที่หนึ่ง ข้อแรกที่แมทกังวลที่สุด แมทเข้าใจมุมมองของผู้หญิงค่ะ แมทเป็นห่วงความรู้สึกของผู้หญิงด้วยกัน สองเราทำให้คนรอบตัวเราเดือดร้อนอีกแล้ว แมทต้องขอโทษจริง ๆ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจ และยอมรับว่าเราคิดน้อยเกินไปจริง ๆ ค่ะ จริง ๆ กับพี่พกมากกว่าเพื่อน เพราะเราคือพี่น้อง จริง ๆ พี่พกเรียกแมท อีแมท (หัวเราะ) นึกออกไหมคะ (หัวเราะ)”

“แมทไม่อยากพูดแล้วกับเรื่องนี้ แมทรู้สึกว่าแมทต้องหนักแน่นกว่านี้ ถ้าไม่หนักแน่นพอ แมทจะกลายป็นเหยื่อของคำพูดหรือข่าวของคนอื่น แมทต้องหนักแน่น แมทได้พูดอธิบายซึ่งค่อนข้างเคลียร์นะคะ แมทไม่มีอะไรแก้ตัวหรืออธิบายไปมากกว่านี้แล้ว ซึ่งข่าวนี้เสียใจ และนอยด์ พี่สงกรานต์ก็ตักเตือนว่าทำอะไรต้องคิดแล้ว ต้องมีสติมากกว่านี้ ซึ่งก็เห็นจริง ๆ ก็ได้ขอโทษค่ะ”

“แค่กระพริบตา แค่หายใจก็ผิดแล้ว ก็รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ก่อนหน้านี้ตลอดมา ไม่ได้เคยคิดที่อยากจะทำให้เป็นข่าว หรือทำให้ใครเดือดร้อน แต่แค่ขยับนิดเดียวก็เป็นอะไรไม่รู้ เกินคาดเรามากเลย แต่มีประเด็นหรือคำพูดอะไรที่เออ ก็คิดได้เนอะ เป็นถึงขนาดที่เป็นข่าว บางทีเราไม่ได้นึกถึงเลย”

1 แมท ภีรนีย์ 1

“วันนั้นครอบครัวพี่สงกรานต์แท็กทีมออกมาช่วยแก้ข่าว ก็กราบขอบพระคุณจริง ๆ พี่สงกรานต์และครอบครัวพี่สงกรานต์ไม่เคยทอดทิ้งเลยค่ะ ไม่ว่ามีอะไรก็จับมือแมทตลอด เป็นสิ่งที่แมทซาบซึ้งในหัวใจมาโดยตลอด ก็อยากขอบคุณจากหัวใจ ซึ่งแมทก็ขอบคุณเรื่อย ๆ อยู่แล้ว ก็ยังอยากขอบคุณไปตลอดเรื่อย ๆ ถามว่าชีวิตก่อนเจอเขา ชีวิตเราราบเรียบมาตลอดไหม ไม่จริงค่ะ พี่สงกรานต์เขาเป็นต้นแบบที่ดีให้แมทในหลาย ๆ เรื่อง

ถ้าย้อนกลับไป ถามว่าชีวิตเปลี่ยนไปเพราะคบพี่สงกรานต์ไหม ในมุมของแมท แมทรู้สึกว่าแมทเปลี่ยนไปในมุมที่ดีขึ้นค่ะ โตขึ้นด้านความคิด เพราะพี่สงกรานต์เขาโตกว่าแมทเยอะมาก เขาเจออะไรที่หนักกว่าแมทมาเยอะ ที่แมทซาบซึ้งตลอดคือพี่เขาไม่เคยปล่อยมือเลยค่ะ ทุกครั้งที่มีอะไรที่ทำให้เราท้อ เสียใจ ร้องไห้ หรือดาวน์ เขาจะเป็นคนจับมือ และบอกว่าเอ็งต้องขึ้นมาดิวะ แบบนั้นเสมอ”

“ถามว่าเลิกกันไหม ไม่ได้เลิกค่ะ ยังคงเหมือนเดิมค่ะ พี่เขายังให้กำลังใจ แมทก็ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ต่อไปนี้เราทำอะไรต้องโตกว่านี้ คิดให้มากขึ้นกว่านี้ ต้องมีสติให้มากกว่านี้ ทุกคนให้กำลังใจ คอยช่วยเหลือก็จริง แต่เราจะปล่อยให้คนอื่นมาคอยช่วยเราต่อไปไม่ได้แล้ว เราต้องมีสติด้วยตัวเราเองให้ได้แล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo