Entertainment

เผยแล้ว ตร. เรียกเงิน 2.7 หมื่นบาท แก๊งดาราไต้หวัน จ่ายเสร็จแบ่งกันตรงนั้น

ตำรวยอมรับแล้ว เรียกเงิน 2.7 หมื่นบาท จากแก๊งดาราไต้หวัน จ่ายเสร็จแบ่งกันตรงนั้น ลุยเอาผิดวินัยเข้มงวด

คืบหน้ากรณีดาราสาวชาวไต้หวัน โพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ กล่าวหาว่าเธอถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง เรียกรับเงินมากถึง 27,000 บาท แลกกับการถูกปล่อยตัว ระหว่างถูกตรวจค้นในด่านของตำรวจ ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวไทยช่วงปีใหม่ แต่ก็มีคนมาแย้งว่า ดาราสาวนั้นเมามาก อาจจะมีข้อมูลบางส่วนที่ชวนสับสน ก่อนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะมีการโพสต์ข้อมูลว่า ตำรวจให้การสารภาพว่า รีดเงิน 2.7 หมื่นจริง

11 ดาราไต้หวัน 4

ล่าสุด (30 ม.ค.) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า “อ่านแล้ว รับว่ามีเรียกรับเงินจริงครับ ส่วนที่แถลง พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผบชน. ยืนยันไม่มีการสั่งการให้ทำลายพยานหลักฐานอย่างที่ถูก ชูวิทย์ กล่าวหา ถ้าผลการตรวจพิสูจน์ มีการลบ-ตัดต่อคลิปภาพ ก็เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบที่จะตัองถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถ้าหากมีหลักฐานว่ามีการสั่งการ ก็ให้นำออกมา ยืนยัน ไม่มีเหตุที่จะไปปกป้องเพื่อให้เกิดความเสียหาย

คำแถลง บชน.กรณี ตร.ห้วยขวาง ‘เรียกรับเงิน’ ดาราสาวไต้หวัน

“ตามที่มีกระแสข่าวข้าราชการตำรวจ สน.ห้วยขวาง เรียกเงินนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันนั้น ทาง บช.น. ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการให้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบพยานบุคคล พยานวัตถุ กล้องวงจรปิดต่าง ๆ เพื่อเป็นข้อมูลให้ได้มากที่สุด

ซึ่งในขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฏว่า มีการตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสถานทูตจีนจริง และปรากฏภาพนักท่องเที่ยวมีการครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าหรือบารากู่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแหล่งกำเนิดหรือผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ และไม่ได้ผ่านโดยไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 242, 246 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพบเห็นวัตถุดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ตรวจยึดเป็นของกลาง เพื่อส่งตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ให้นักท่องเที่ยวที่ครอบครองออกเดินทางจากจุดตรวจดังกล่าวไปเพราะวัตถุต้องสงสัย ซึ่งกรณีนี้เบื้องต้นเข้าข่าย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ให้ดำเนินการทั้งวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดแล้ว

11 ดาราไต้หวัน 1

ส่วนประเด็นการรีดเงินนักท่องเที่ยว และกระแสข่าวบางแห่งออกมายืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรับว่ามีการเรียกเงิน โดยมีบุคคลยืนยันว่าเป็นผู้ให้เงินเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอยืนยันว่า ในประเด็นดังกล่าว เราติดตามและให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องตลอดมา แต่ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจน ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร บันทึกรับสารภาพ จำนวนเงินแน่นอน ที่ระบุ รวมถึงคำรับของเจ้าพนักงานตำรวจมาให้การรับสารภาพ เพื่อใช้ดำเนินคดีรวบรวมพยานหลักฐาน
และตามที่มีกระแสข่าวนั้น

ขณะนี้มีแนวทางการสืบสวนที่สอดคล้องกับกระแสข่าวดังกล่าวอยู่แล้ว และอยู่ระหว่างติดตามพยานมาให้การยืนยันการกระทำความผิดและจำนวนเงินที่ส่งมอบดังกล่าวว่า ใครเป็นผู้มอบสินบนให้เจ้าพนักงาน เพื่อปล่อยตัวนักท่องเที่ยว และเจ้าพนักงานคนใดเป็นผู้รับสินบน แต่จะต้องมีแนวทางการสืบสวนสอบสวนให้ชัดเจน เพราะข้อมูลบางอย่างยังไม่ตรงกัน จึงต้องระมัดระวัง และจะแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ หากพยานหลักฐานชัดเจนก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่มีการละเว้น ไม่ว่าฝ่ายใด
ทาง บช.น. ต้องขอโทษมายังประชาชนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กระทำการให้เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทำให้เกิดผลกระทบต่อส่วนรวม ซึ่งทาง บช.น. จะรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการ ในโอกาสต่อไป”

11 ดาราไต้หวัน 2

เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมกันกรณีสาวไต้หวันถูกรีดเงิน 27,000 บาท ยืนยันว่า ทางตำรวจที่ตั้งด่านสกัดในวันนั้นมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงินสด จำนวน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีโดยกล่าวหานักท่องเที่ยวว่ามีความผิด ซึ่งการจ่ายเงินครั้งนี้จะมีเพื่อนชายชาวสิงคโปร์เป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดของตำรวจแต่ละนายทำให้มีผู้ยอมรับสารภาพว่า ในวันดังกล่าวมีการเรียกเก็บเงินจริง และมีการแบ่งเงินกันที่บริเวณด่านในคืนเกิดเหตุ จากนั้นเมื่อปรากฎเป็นข่าวทางกลุ่มชุดตำรวจในวันนั้นพยายามปกปิดข้อมูลและไม่ยอมรับในช่วงแรก เนื่องจากเห็นว่าผู้เสียหายเป็นคนต่างชาติ และไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการดำเนินคดีอาญากับตำรวจชุดที่ตั้งด่านสกัดอย่างแน่นอน ขณะที่ความผิดทางวินัยมีโทษถึงขั้นไล่ออก ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสถานีตำรวจจะมีความเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , เดลินิวส์ออนไลน์

11 ดาราไต้หวัน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo