Entertainment

เปิดเรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว ในวันที่ไร้เงา พุทธอภิวรรณ ต้องออกแรงทุบมากกว่าเดิม

เปิดเรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว ในวันที่ไร้เงา พุทธอภิวรรณ มีแนวโน้มทุบไม่ค่อยเปรี้ยงเหมือนแต่ก่อน ต้องออกแรงทุบมากกว่าเดิม

วันที่ 27 มกราคม – เพจเฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมท พาส่องเรตติ้งรายการ ทุบโต๊ะข่าว ในวันที่ไร้เงา พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี หรือ คุณพุทธ ผู้ประกาศข่าวเบอร์ 1 ของช่องอมรินทร์ โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1-25 มกราคม 2566 มีสถิติที่น่าสนใจดังนี้

15 เรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว 4
เปิดเรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว ในวันที่ไร้เงา พุทธอภิวรรณ

กำลังจะผ่านเดือนมกราคมแล้วกับ ทุบโต๊ะข่าว ที่ร่ายข่าวยิงยาวในเวลาเดิม ที่เพิ่มเติมคือ ขาดมือทุบคนสำคัญ พุทธอภิวรรณ ดูเหมือนแนวโน้มเรตติ้งของ ทุบโต๊ะข่าว จะทุบไม่ค่อยเปรี้ยงเหมือนแต่ก่อน และในเดือนมกราคม ทุบโต๊ะข่าว มีเรตติ้งที่ต่ำกว่า 2.0 เป็นที่เรียบร้อย

-ช่วง 1 ทุ่ม เรตติ้งต่ำสุด 1.108 สูงสุด 2.022 ซึ่งทั้งหมดมีเพียงวันเดียวที่มีเรตติ้งเกิน 2.0 คือ วันที่ 5 มกราคม 2566 เท่านั้น ยิ่งช่วง 2 ทุ่ม ไม่มีวันไหนได้ถึง 2.0 โดยมีเรตติ้งต่ำสุด 1.390 และสูงสุด 1.973

กดรีโมทเปลี่ยนช่องไปดูคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ไทยรัฐนิวส์โชว์ ตั้งแต่วันที่ 1-25 มกราคม 2566 จะเห็นความห่างกับ ทุบโต๊ะข่าว ชัดเจนแบบครึ่งช่วงตัว

-ช่วง 1 ทุ่ม เรตติ้งต่ำสุด 1.386 สูงสุด 2.487 และมีเพียงแค่ 7 วันที่มีเรตติ้งต่ำกว่า 2.0

-ช่วง 2 ทุ่ม เรตติ้งต่ำสุด 1.595 สูงสุด 2.480 ในนี้มี 9 วัน ที่ช่วงนี้ ได้เรตติ้งต่ำกว่า 2.0

เทียบกันแบบนี้ เห็นทีภาษีเรตติ้งของ ไทยรัฐนิวส์โชว์ จากที่เคยสูสี กลายเป็นดูดีกว่าแบบเห็นได้ชัด ตัวเลขส่วนใหญ่ ไทยรัฐนิวส์โชว์ จะมีเรตติ้งที่มากกว่า ทุบโต๊ะข่าว ซึ่งมีตั้งแต่ห่างน้อยที่สอยกันไปที่ 0.2 แต่ก็มีบางวันที่ห่างถึง 0.6-0.7 เลย

15 เรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว 1
เปิดเรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว ในวันที่ไร้เงา พุทธอภิวรรณ

นอกจากสัญญาณเรตติ้งที่นิ่ง ๆ แล้ว หลายช่องโดยเฉพาะ Workpoint ที่ขายวาไรตี้ก็ตีตื้นมาในบางวัน โดยเฉพาะช่วง 1 ทุ่ม ที่ละคร นางนาค สะใภ้พระโขนง ตีคู่เรตติ้งและแซงหน้าไปเฉย ๆ ส่วนในช่วง 2 ทุ่ม ผลัดกันนำผลัดกันตาม มี ร้องข้ามกำแพง และ โจ๊กตัดโจ๊ก ที่เทียบท่าปาดหน้าไปได้ในหลายครั้ง

รวมไปถึงช่องหนังดีซีรีส์ดังอย่าง ช่องโมโน ก็ขยับตัวเลขขึ้นมาได้หลายจังหวะ ทำให้การช่วงชิงเรตติ้งในช่วงไพรม์ไทม์ ของอมรินทร์ทีวี นี้ กลายเป็นโจทย์ใหญ่ที่ผู้บริหารต้องทำการบ้านอย่างหนักหน่วง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุบโต๊ะข่าว คือรายการ เรือธง ที่ทำเรตติ้ง และรายได้ระดับมหาศาลให้กับอมรินทร์ทีวี

เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไม่ใช่แค่ต้องรักษา คนดูขาประจำ แต่ยังต้องแย่งคนถือรีโมทให้กดมาดู ให้เรตติ้งรีเทิร์นกลับมาแตะ 2.0 ให้ใจชื้นเหมือนที่เคยทำได้ ไม่เช่นนั้นแล้วเราอาจเห็นปรากฏการณ์ตัวเลขเรตติ้งไหลร่วงลงไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีใครคาดคิดได้

สุดท้ายได้แต่จับตาดูว่า อมรินทร์ทีวี จะงัดไม้เด็ด หรือ ใช้กลยุทธ์อะไร? ในการแก้เกมของสมรภูมิเรตติ้ง 2023 นี้ เตือนแล้วนะคะว่า ถ้าจะทุบก็ต้องรีบทุบก่อนนะคะ ทุบทีหลังนอกจากจะไม่ดังแล้ว ระวังโดนทุบกลับนะคะ

ทุบโต๊ะข่าว ออกอากาศทุกวัน (7 วัน) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 1 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มครึ่ง และ วันเสาร์-อาทิตย์ 1 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่มครึ่ง ทางช่องอมรินทร์ทีวี กดหมายเลข 34

ขอบคุณที่มา เขวี้ยงรีโมท 

15 เรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว 2 15 เรตติ้ง ทุบโต๊ะข่าว 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo