Entertainment

ตอกย้ำความปังระดับโลก กินเนสส์บุ๊กประกาศ ลิซ่า BLACKPINK กวาดอีก 3 สถิติโลก

กวาดอีก 3 สถิติโลก! กินเนสส์บุ๊กประกาศ ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Video Music Awards และศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามบน Instagram มากที่สุด

เรียกว่าปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK สาวไทยหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK แห่งเกาหลีใต้ ที่ไปสร้างชื่อเสียงจนโด่งดังในระดับโลก ในฐานะศิลปิน K-POP ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็กลายเป็นความฮอตปรอทแตกอยู่เสมอ

9 ลิซ่า BLACKPINK 5

กินเนสส์บุ๊กประกาศ ลิซ่า BLACKPINK กวาดอีก 3 สถิติโลก

ล่าสุด (24 ม.ค.) กินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness Book of World Records) ได้ประกาศว่า ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล เมมเบอร์ชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ที่เดบิวต์ในปี 2016 ทำสถิติเพิ่มอีก 3 รายการ จากการทำสถิติในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยว ยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม. (73.60 ล้านวิว) จากเพลง LALISA ซิงเกิลเดี่ยวที่ปล่อยออกมาในเดือนกันยายน 2021 คือ

1.ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards

2.ศิลปินเดี่ยว K-POP คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Video Music Awards

3.ศิลปิน K-POP ที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม มากที่สุด (86.3 ล้าน followers ในวันที่ 19 ม.ค.66) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากเป็นอันดับที่ 38 ของโลก

ภาพจาก IG : @lalalalisa_m

9 ลิซ่า BLACKPINK 2 9 ลิซ่า BLACKPINK 1 9 ลิซ่า BLACKPINK 3 9 ลิซ่า BLACKPINK 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo