Entertainment

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เผลอกดลิงก์ SMS มิจฉาชีพ ตกใจหวั่นโดนดูดเงิน เช็กยอดมีกรี๊ด

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เผลอกดลิงก์ SMS มิจฉาชีพ ตกใจหวั่นโดนดูดเงิน รีบเช็กเงินในบัญชี เจอยอดแล้วร้องกรี๊ด วอนเจ้าหนี้ห้ามมาทวงเงิน

แม้ระวังตัวดีแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ ก็ยังมีหลายคนตกเป็นเหยื่อจากเหล่ามิจฉาชีพที่พยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ มาหลอกลวงเพื่อให้คนหลงเชื่อแบบง่าย ๆ อย่างกรณี SMS ปริศนา ที่ใช้วิธีส่งลิงค์ประกอบข้อความสร้างความสนใจ หลอกให้คลิกลิงค์เพื่อขโมยข้อมูลและดูดเงินออกจากบัญชี ซึ่งบางครั้งหลายคนก็อาจเผลอกดไปแบบไม่รู้ตัว

15 ดีเจต้นหอม ศกุนตลา 3

ล่าสุด (23 ม.ค.) ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @djtonhorm หลังเผลอกดลิงก์ SMS ซึ่งอ้างว่ามาจากสายการบินดัง แจกคูปองเที่ยวบินฟรี ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าอาจเป็นมิจฉาชีพ ถึงกับตกใจจนต้องรีบไปเช็กยอดเงินในบัญชีทีนที

15 ดีเจต้นหอม ศกุนตลา 1

“อันนี้จริงปะเนี่ย ไอ้ความมือไวพอเห็นว่าฟรีมือก็เผลอไปกดลิงก์ ระหว่างรอลิงก์เปิดสมองกุประมวลผลเร็วมากว่าอิพวกดูดเงินมันชอบให้กดลิงค์ กุกด Stop การโหลดลิงค์ (ลิงค์ยังไม่ทันเปิด ไม่รู้สมองกุคิดเร็วหรือเน็ตกาก) จากนั้นความนิสัยตื่นตูมของกุก็กลัวเงินหายมาก รีบกดเข้าแอปฯ เผื่อเช็กยอด……กรี๊ดดดดด! เชี่ยยยย !!! ตกใจมากเงินไม่ได้โดนดูด แต่ยอดเงินมึงน้านนนน ถ้าโดนดูดก็สงสารโจร…..ว่าแต่ไลอ้อนแอร์เค้าแจกตั๋วฟรีนั้นมีจริงมั้ย นี่จะได้ไปกดรับ 55555 #เจ้าหนี้ห้ามมาทวงเงินในนี้นะคะ ดิฉันจะฟ้องทนายนะคะ”

ก่อนจะโพสต์อีกว่า “ตอนนี้ประสาทจะกิน เช็กยอดเงินทุก 5 นาที 555” และขอคำปรึกษาว่า “อยากตีมือตัวเอง !!! นอกจากเงินใน บช. แล้วเค้าเอาไรเราไปได้บ้างอ่ะ บัตรเครดิต รึเข้าอิเมล์เราได้มั้ย รู้รหัส iCloud มั้ย”

ท่ามกลางหลาย ๆ คนที่เข้ามาคอมเมนต์เป็นห่วง พร้อมทั้งให้คำแนะนำกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ส่วนมากสังเกตได้จาก Link ที่มันให้เลยค่ะ ถ้า link ไม่ใช่ official link ส่วนมาก scam งับ , อันตรายมากเลย แอปฯ พวกนี้แค่กดเข้า link ไป มันก็สามารถควบคุม มือถือเราได้เลย มันสามารถมองเห็นว่าเราทำอะไรบ้าง ทุกอย่างที่เราทำกับมือถือเรา มันจะเห็นหมดเลย ต่อให้ link ที่เรากดไปจะโหลดไม่สำเร็จก็ตาม , มีป้าแถวบ้านโดนดูดไป 4-5 คนแล้ว ตำรวจก็ช่วยไม่ได้ ร้องไห้ไปอย่างเดียว , มิจฉาชีพค่ะ​ คุณต้นหอมเข้าไปดูกลโกงต่าง ๆ ของพวกมิจฉาชีพได้ในเพจเฟซบุ๊ค​ Drama Addict นะคะ​ ดีมาก​ อัปเดตมาก

15 ดีเจต้นหอม ศกุนตลา 4
15 ดีเจต้นหอม ศกุนตลา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo