Entertainment

อั้ม พัชราภา จบรัก 5 ปี เกลียดกันแค่นี้พอ รับเห็นภาพ พก-แมท จริง แต่ไม่ใช่ร้านในข่าว

อั้ม พัชราภา แจงละเอียด สาเหตุจบรัก 5 ปี นิสัยไปกันไม่ได้ ขอให้เกลียดกันแค่นี้พอ รับเห็นภาพ พก-แมท จริง แต่ไม่ใช่ร้านในข่าว

ปิดฉากรัก 5 ปีลงอย่างน่าใจหาย สำหรับคู่ของซุป’ตาร์ตัวแม่ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ กับไฮโซหนุ่ม พก ประธานวงศ์ พรประภา ที่ฝ่ายชายได้ออกมายอมรับว่าทั้งคู่เลิกกันแล้ว ท่ามกลางความเสียดายจากแฟน ๆ ที่ติดตามทั้งประเทศ เพราะที่ผ่านมาหลายคนก็เฝ้ารอคอยที่จะได้เห็นข่าวดีงานวิวาห์ทั้งคู่มาโดยตลอด แต่ขณะเดียวกันก็เคารพการตัดสินใจของทั้งสองคน และแน่นอนว่าก็ยังคงมีบางส่วนที่ไม่มูฟออนแอบหวังให้ อั้ม-พก คืนดีกันอย่างต่อเนื่อง

1 อั้ม พัชราภา 4
อั้ม พัชราภา แจงละเอียด สาเหตุจบรัก 5 ปี

ล่าสุด (20 ม.ค.) สาวอั้ม ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ถึงปมการเลิกรากับหวานใจไฮโซหนุ่ม “อั้มไม่มีอะไรชี้แจง จริง ๆ แล้วอั้มอยู่ของอั้มเฉย ๆ เลยนะ เรื่องคืออั้มเลิกตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย เราก็ไม่รับรู้เรื่องอะไร ทุกคนบอกว่าอั้มหึงหวง ไม่มีเลยนะคะ ไม่เคยโทร.เช็ค ไม่เคยทะเลาะกันเรื่องผู้หญิงเลย ไม่เคยมีปัญหาเรื่องผู้หญิงเลย แล้วอั้มก็ไม่เคยถามเรื่องผู้หญิงด้วย ไม่ใช่เรื่องผู้หญิงค่ะ”

“สาเหตุที่เลิกกันคือเรื่องเดิมเหมือนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็คือเรื่องเดิม ไม่มีเรื่องอื่นเลย ไม่มีเรื่องผู้หญิง เป็นเรื่องที่นิสัยที่เราไม่เหมือนกันจริง ๆ พยายามปรับแล้ว ปรับไม่ได้ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ๆ หลายรอบมากเลย ก็เลยคิดว่าก็ต้องพอกันแค่นี้ จบกันไม่ค่อยดี แต่ไม่ได้เกลียดกันค่ะ แหม…ไม่มีใครจบดีหรอก จบดีโอกาสน้อย ทะเลาะกันสิ จะมาจับเข่าคุยกันมันไม่ได้”

“คือเราพยายามที่จะไม่เกลียดกัน เล่นเกมยังเจอออนไลน์ ยังเจอชื่อเข้ามาเล่นด้วยกันอยู่ แต่แค่เราไม่ได้ติดต่อโทร.คุยกัน หรือว่าไม่สร้างความเกลียดไปมากกว่านี้ ขอให้เกลียดกันเท่านี้พอ จริง ๆ แล้วคนไม่รู้ว่าอั้มมีปัญหามาตลอดที่ผ่านมา แต่โควิดก็จะสงบลง ไม่ค่อยไปไหน ไม่ค่อยมีอะไร แต่พอโควิดซาลงก็จะมีเหตุการณ์เดิม ๆ เหมือนเมื่อก่อนกลับมาอีก ก็เป็นแค่นั้นเองจริง ๆ ไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครผิดใครถูก แค่เราใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน แค่เราชื่นชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน จริง ๆ เรื่องมันเกิดขึ้นทุกปีแต่ไม่มีใครรู้ มันทะเลาะกันมาตลอดอยู่แล้ว สำหรับเราเรื่องนี้มันนานแล้ว จริง ๆ เรื่องมันเกิดขึ้นทุกปีแต่ไม่มีใครรู้”

1 อั้ม พัชราภา 2
อั้ม พัชราภา แจงละเอียด สาเหตุจบรัก 5 ปี

“อั้มตกใจที่คนเขียนๆ  กัน พูดกัน คือเรื่องของเรื่อง วันที่ 31 ธันวาคม (2565) เพื่อนมาหาอั้ม มาเคานต์ดาวน์ที่บ้านอั้ม ตีหนึ่งกว่า ๆ เขาก็ไปเที่ยวต่อแล้วก็ไปเจอ แต่มันไม่ใช่ร้านเดียวกับรูปที่เป็นข่าวนะ คนละร้านกัน เพื่อนอั้มมาเจอที่เอกมัยดึกแล้ว ตีหนึ่งกว่า ๆ แล้ว เขาก็มาเล่ากันเองแล้วอั้มรู้ทีหลัง อั้มไม่ได้รู้เลยนะคะ มารู้ทีหลังเพื่อน ๆ รู้กันหมดแล้ว เขาก็ปรึกษากันว่าเอายังไง บอกกันยังไงดีนะ สุดท้ายเขาก็บอกอั้ม แต่อั้มบอกไม่หมดต้องตามไปฟังเอง (เรื่องเกิดขึ้นร้านที่สอง ไม่ใช่ร้านแรก ?) ร้านแรกเพื่อนอั้มไม่รู้ เพื่อนอั้มไม่ได้ไป เพื่อนก็งงไม่ใช่รูปนั้นที่คนปล่อย จะมาถามว่าเพื่อนอั้มปล่อย เพื่อนอั้มไม่ได้ปล่อยนะ รูปนั้นไม่ใช่ ชุดเดียวกันแต่คนละร้านกัน คนละสถานที่ไม่เกี่ยวกับเพื่อนอั้มเลย”

“โทรศัพท์อั้มพัง แล้วอั้มก็บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าที่อั้มไม่พูดนะ เราไม่พาดพิงถึงใครนะ คือเราแซวก็เหมือนชาวบ้าน 1 ชาวบ้าน 2 คุยกัน เฮ้ย ดารา ๆ เขาเป็นอย่างนี้เหรอ ตอนชาวบ้านนั้นเป็นชาวบ้านตัวเอง มันเป็นเรื่องของตัวเอง เราก็เมาท์คุยกับเพื่อน ซึ่งเราบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า เราไม่พาดพิงชื่อนะ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อใครนะ พ่อพกไม่สบายอยู่เราก็ไม่อยากที่จะพูดอะไรเลย ก็เงียบ แต่โทรศัพท์อั้มพังจริง ๆ ทั้ง 2 เครื่อง พังจริง ๆ ค่ะ ก็เลยกะว่าจะพิมพ์อะไรนิดนึงตอนอักษรย่อ ซึ่งตอนนั้นโทรศัพท์พัง”

“อั้มเพิ่งมาดูเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว อั้มเข้ามานั่งอ่านข่าวพี่เอ (ศุภชัย ศรีวิจิตร) ก็สงสารเขานะ เพราะอั้มด่าไปทุกชั่วโมง อะไร เกิดอะไรขึ้น จริง ๆ พี่เอต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องของเรื่องมันไม่มีอะไรเลย เพราะเราคุยกันในกลุ่มของเรา แล้วเราก็พูดแล้วว่าเราจะไม่ออกไปพูดข้างนอกนะ เพราะเราไม่ได้เลิกกันด้วยสาเหตุมือที่สามหรืออะไรก็ตาม”

1 อั้ม พัชราภา 3
อั้ม พัชราภา แจงละเอียด สาเหตุจบรัก 5 ปี

“คือพี่เอเป็นคนที่พวกเราทุกคน ส่วนมากแล้วอั้มไม่ว่าจะมีความรักหรือเลิกกับแฟน จะเป็นคนที่ไม่บอกพี่เอเลย เพราะว่าบอกไม่ได้เลยพี่เอ ทุกคนอาจจะรู้อยู่แล้ว เราจะไม่เคยพูด แต่ครั้งนี้พี่เอรู้ก่อนเรา เรื่องก็เป็นแบบนี้ แต่จริง ๆ พี่เอเขาน่ารักมาก อั้มรู้ว่าเขารักและเป็นห่วงอั้มมาก แต่เขาคิดว่า ทุกคนคือเพื่อนเขาที่เขาเล่า อั้มบอกไม่ได้ มันไม่มีใครเพื่อนเราหรอก ลองดูสิ สิ่งที่ทำนี่ใช่เพื่อนหรือเปล่า แล้วจะมาบอกว่าเป็นน้องรักของพี่เอแต่ละคน ไม่ใช่แล้วค่ะ ก็เลยบอกว่าพี่เอมันไม่ได้นะ ดุเขาไป”

“แล้วเขาก็เลยโทรหาอั้มอีกวันนึงตอนตี 4-5 เพื่อให้อั้มติดต่อน้องแมทให้ พี่เออยากขอโทษ ซึ่งอั้มก็บอกว่าอะไรกัน นี่มันตี 4-5 จะให้น้องอู๋เพื่อนแมทที่เขารู้จักอั้ม รู้จักพก โทรมาตี 4 ไม่ได้ โทรมาอีกตี 5 ไม่ได้เธอ มันเช้าไป 6 โมงเช้ามาอีก ก็บอกไปว่าไม่ได้พี่เอ ขอ 7.30 น. แล้วกัน ฉันจะโทรหาเขาให้ อู๋ตื่นไปถ่ายละครพอดีก็เลยคุยให้ อู๋ก็พ่วงพี่เอเข้าไป แล้วอั้มก็โทรไปถามอู๋อีกทีว่าเขาคุยอะไรกัน ได้คุยกันหรือยัง อู๋ก็บอกยังอยู่ในสายกันอยู่เลยพี่ จะเข้ามาไหม เราก็เข้าไป พี่เอก็ขอโทษน้องแมทคนเดียวไม่ได้เกี่ยวกับอั้ม อั้มแค่เข้าไปพูดว่าพี่เอเขาไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ นะ พี่เอเขารู้สึกผิด เขานอนไม่หลับเลย เรื่องมันมีแค่นี้เลย”

“เอาจริง ๆ เรื่องนี้อั้มก็ไม่รู้อะไร ก็งงอยู่เหมือนกัน อะไรวะ อั้มก็เหมือนชาวบ้าน 1 ชาวบ้าน 2 เพียงแค่อยู่ในกลุ่มเพื่อนเท่านั้นเอง เรารู้ว่าพี่เอเขารัก เขาหวังดี เขาเป็นคนจิตใจไม่ได้คิดอะไร เหมือนเด็กที่ถอนสัญญาจากเขา เขาไม่เคยฟ้องใครซักคนเดียว เพราะเขาเป็นคนที่ไม่คิดอะไรเลย”

1 อั้ม พัชราภา 1
อั้ม พัชราภา แจงละเอียด สาเหตุจบรัก 5 ปี

“รถทัวร์มาจอดบ้านอั้มด้วย อั้มก็จัดการของอั้ม แต่พี่เอเขาอาจจะใจดี ครั้งนี้อั้มคุยกับทนายตั้มเรียบร้อยแล้วว่าช่วยดูแลอั้มหน่อย รอทนายตั้มว่าง ๆ ก่อน ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ จะนัดกินข้าวกัน ตอนนี้แกอยู่ต่างประเทศ คืออั้มอาจจะรู้สึกช้าเพราะโทรศัพท์อั้มพังไป นี่ก็เพิ่งซื้อมาใหม่ เลยได้มานั่งดูเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเลยคิดว่า เราต้องจัดการในบางส่วนของเรา เพราะครั้งนี้อั้มไม่ได้ทำอะไรเลยไง บางอันที่อั้มไปเจอ บอกว่าอั้มปล่อยรูปบ้าง มาหึงหวง บอกเลยว่าไม่เคยมาหึงหวงผู้ชายคนนี้เลย ไม่เคยทะเลาะกันเรื่องอะไรอย่างนี้เลย อยู่ ๆ ก็มาด่ากัน คิดว่าคนเราอยู่ ๆ ก็มาด่ากันได้ด้วยเหรอ”

“แฟน ๆ ก็เสียดายและเสียใจแทนเราอั้ม ก็ขอบคุณมากเลย นาน ๆ จะมีคนสงสารอั้มเรื่องผู้ชายทีนึง อั้มบอกเพื่อน ๆ ว่าหยุดนะ แต่เพื่อน ๆ ก็อยากจะช่วย จนเราต้องบอกหยุดนะ หยุดนะ ไม่มีเลยซักครั้งที่เลิกกับผู้ชายแล้วจะมีคนสงสาร นี่เป็นครั้งแรกเลยนะ แล้วอยู่ ๆ ก็มีรถทัวร์มา คืออะไร งงมากเลย เกิดอะไรขึ้น เราเป็นชาวบ้าน 1 ชาวบ้าน 2 ในกลุ่มเพื่อนนั่งเมาท์กัน เราไม่เคยเอาไปเมาท์นอกกลุ่มเลย เขาไม่ได้บอกจับมือ=เพื่อน อั้มเล่นกันเอง เราก็บอกว่า พกเป็นสุภาพบุรุษดูแลน้อง ๆ แบบนี้ทุกคนอยู่แล้ว เราก็แซวกันเองในกลุ่ม อั้มบอกกับเพื่อน ๆ ว่า อั้มเข้าใจในความรักที่เพื่อน ๆ มีให้กับอั้มนะ อดทนกันนะ เพราะอั้มก็ไม่อยากให้ที่บ้านพกไม่สบายใจไปด้วย ยิ่งคุณพ่อไม่สบายอยู่ ขอให้เงียบ ๆ ไว้ก่อน เราก็อยากจะค่อย ๆ พูด คิดว่าทุกคนเข้าใจอยู่แล้ว เวลาเทศกาลที่ไม่ได้เจอหน้ากัน เห็นกัน เป็นอันรู้กันว่าน่าจะมีปัญหา”

“อั้มมีความสุข อั้มว่าอั้มอยู่คนเดียวก็ได้แล้ว อั้มหาเลี้ยงตัวเองได้ อั้มไม่เคยขอเงินผู้ชาย จะบอกว่าไฮโซต่าง ๆ นานา อั้มก็ไม่เคยไปเอาเงินเขานะ เขาให้ของขวัญมาเราก็ซื้อตอบแทนไป จะถูกกว่าบ้างก็เล็กน้อย ไม่ได้ถูกกว่ามาก กินข้าวเขาเลี้ยงเรา อีกหลายมื้อเราก็ผลัดกันเลี้ยง อั้มไม่เคยเอาของใคร ไม่เคยขอของใคร ฉะนั้นอั้มอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง (แต่จะไม่โสดไปตลอดชีวิต?) ไม่ได้ปิด แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะไปเสาะหา เพราะไม่ค่อยชอบเที่ยว ไม่ค่อยชอบออกจากบ้าน ไม่ชอบไปเจอคน (อยากมีครอบครัว?) ถ้ามีแล้วเขาดูแลเราได้ เลี้ยงดูเราได้ เอาดิ ถ้ามีแล้วดูแลไม่ได้ ทำให้เราปวดหัวกว่าเดิม อุ๊ย อั้มอยู่เฉย ๆ ดีกว่า ใช้เงินคนเดียวดีกว่า เอาจริง ๆ นะ”

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo