Entertainment

อนุโมทนาบุญ ‘โตโน่ ภาคิน’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้รับฉายา สุทธสทฺโธ

อนุโมทนาบุญ ‘โตโน่ ภาคิน’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับฉายา สุทธสทฺโธ แปลว่า ผู้มีจิตบริสุทธิ์

ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีปลงผมนาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ โดยเจ้าตัวได้เข้าพิธีที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เพื่อเตรียมอุปสมบทตอบแทนน้ำใจของคนไทย และลาว ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเข้าโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ One Man & The River หาเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จนได้ยอดบริจาคเกินเป้ากว่า 87 ล้านบาท เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

ปกโตโน่บวช

‘โตโน่ ภาคิน’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้รับฉายา สุทธสทฺโธ

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา โตโน่ ได้ออกมาโพสต์ตความในใจถึงแฟน ๆ ชาวไทย และลาว ก่อนที่พระเอกหนุ่มเจ้าเข้าพิธีอุปสมบท โดยระบุข้อความไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว @mootono29 ว่า “ถึงชาวไทย ชาวลาว ที่ข้าพเจ้ารักทุกคน 🇹🇭🇱🇦 เป็นเพราะพวกคุณทุกคน ทำให้อีกไม่นานต่อจากนี้ไป เรากำลังจะมีศูนย์สวนหัวใจและหลอดเลือด ที่ทั้งคนไทยคนลาวจะได้ใช้บริการที่จังหวัดนครพนม

แขวงคำม่วน ก็จะมีอุปกรณ์ที่ครบครันขึ้น เพื่อช่วยดูแลพ่อแม่พี่น้องเรา จากทั้ง 2 ฝั่งโขง “ผมขอตอบแทนน้ำใจ ตอบแทนความรัก ความสามัคคี ความเสียสละประโยชน์ส่วนตน ที่ทั้ง 2 ประเทศมีต่อกันด้วยการบวชเป็นเวลา 7 วัน

โดยเริ่มอุปสมบทในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรกและจะไปจำวัดทั้ง 2 ฝั่งโขงนะครับ ส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่พ่อแม่พี่น้องนำมาใส่บาตร ข้าพเจ้าจะขอนำไปให้บ้านพักคนชรา ที่จังหวัดนครพนม และบ้านเด็กกำพร้า แขวงคำม่วน สปป.ลาวนะครับ ขอให้สิ่งดีงามทั้งหลาย ที่พวกเราช่วยกัน กลับคืนไปเป็นชีวิตที่ดี ที่มีความสุข กับตัวเรา พี่น้องเรา และคนที่เรารักทุกคนนะครับ”

และ ล่าสุด (9 ม.ค.) โตโน่ ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว เมื่อเวลา 09.09 น. ที่ผ่านมา ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และได้รับฉายาทางธรรมว่า สุทธสทฺโธ แปลว่า ผู้มีจิตบริสุทธิ์

ขอบคุณ : @mootono29 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย mootono29😈 (@mootono29)

โตโน่บวช2

โตโน่บวช1

โตโน่บวช324263843 1550178968797614 528279841009945800 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo