Entertainment

บทเรียนราคาแพง หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ถูกโจรย่องขึ้นรถบัส เผลอไม่ได้ ทำเป็นขบวนการ

บทเรียนราคาแพง หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ถูกโจรย่องขึ้นรถบัส ขโมยของเสียหายนับแสน เผลอไม่ได้ ทำเป็นขบวนการ

ทำเอาคณะหมอลำชื่อดังอย่างวง “ระเบียบวาทะศิลป์” ถึงกับเครียดหนักเลย หลังเกิดเหตุไม่คาดคิด ระหว่างไปทำการแสดงที่ บ้านหนองตาด ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เหตุเพราะมีโจรขึ้นไปค้นรถบัสของคณะ และได้ย่องเข้าไปหลังเวที ระหว่างที่วงกำลังโชว์อยู่บนเวที ก่อนขโมยทรัพย์สินของศิลปินไปนับแสนบาท ซึ่งคาดว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ

13 หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ 3

โดยคนที่ออกมาโพสต์แจ้งข่าวคือ แม็ค นัฐนรินทร์ พิธีกรปากหวานประจำวงระเบียบวาทะศิลป์ ที่ได้ออกมาโพสต์บอกว่า “ทำไมต้องทำกันขนาดนี้ ขึ้นค้นรถบัสทุกคัน เข้าขโมยของเต็นท์ศิลปิน ทั้งไอโฟน 14 โปรแม็ค กระเป๋าน้องแพ๊ท ยกไปหมด ทั้งกุญแจ กระเป๋า บัตรต่าง ๆ และอีกมากมาย ทำเป็นกระบวนการเลยงานนี้ #ขอให้เวรกรรมนำสนองมันไว ๆ เด้อสาธุ บักซาดซัว”

13 หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ 2

ล่าสุด เมื่อคืนนี้ พ่อเอ๊ะ หัวหน้าคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์ ก็ได้ออกมาไลฟ์ ระหว่างย้ายไปทำการแสดงที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เผยให้เห็นบรรยากาศหลังเวทีของคณะ ระหว่างที่เตรียมก่อนขึ้นแสดง ซึ่งก็จะมีการตั้งเต็นท์หลายหลัง สำหรับใช้เตรียมตัวของนักแสดง เป็นพื้นที่โล่ง ๆ ที่ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิด แต่ใช้รถบัสมาเป็นรั้วแทน ซึ่งทุกงานก็จะมีการตั้งเต็นท์แบบนี้ทุกงาน ศิลปินก็ต้องระมัดระวังสิ่งของต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

พร้อมกับบอกลักษณะท่าทางของโจรที่มาก่อนเหตุ จะแฝงตัวมาเป็นคนดู เป็นวัยรุ่น แต่งตัวดี มายืนสังเกตลาดเลาว่าแต่ละเต็นท์มีคนเข้าออกกี่คน ช่วงไหนที่มีคนขึ้นเวทีหมด ช่วงไหนที่มีคนเฝ้า ส่วนที่รถบัสก็จะอาศัยช่วงที่คนขับรถหลับ แอบขึ้นไปค้นของ ก็คิดว่าทำกันเป็นขบวนการ

13 หมอลำระเบียบวาทะศิลป์ 1

แต่สำหรับคนที่เป็นเอฟซีหรือเป็นแฟนคลับจริง ๆ พ่อเอ๊ะ ก็บอกว่าสามารถเข้าไปหาศิลปินที่หลังเวทีได้ แต่ต้องเป็นคนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ก็เคยมีเหตุการณ์ที่มีคนแฝงตัวมาเป็นแฟนคลับ จนมีความคุ้นเคยสนิทสนมกันแล้ว แต่สุดท้ายก็แอบขโมยทรัพย์สินของศิลปินไปก็มี

ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ่อเอ๊ะ ก็ถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับหลาย ๆ คน โดยเมื่อเช้าวานนี้ก็ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองบุรีรัมย์ ช่วยติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

คลิปจาก ครอบครัวบันเทิงออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo