Entertainment

ตุ๊กกี้ ป่วยทางอารมณ์ ชีวิตดิ่งหัวเราะยังน้ำตาไหล รักษาเกือบ 2 ปี ตอนนี้หายดีแล้ว

ตุ๊กกี้ เผยข่าวดี อาการป่วยทางอารมณ์หายดีแล้ว หลังรักษานานเกือบ 2 ปี ชีวิตดิ่งบางวันร้องไป ยิ้มไป เหมือนคนบ้า

แม้หน้าจอจะคอยสร้างเสียงหัวเราะให้คนดูมากมาย แต่เบื้องหลังของสาวอารมณ์ดี ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ต้องต่อสู้กับอาการป่วยทางอารมณ์ของตัวเองมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มีภาวะเครียดหนัก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตและการควบคุมอารมณ์ จนต้องเข้ารับการรักษา

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 6

แต่ล่าสุด ตุ๊กกี้ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @tukky66 อัปเดตข่าวดีว่าตอนนี้การรักษาอาการป่วยของตนเองได้จบลงแล้ว พร้อมเผยถึงอาการที่ดีขึ้นว่า “เกือบ 2 ปี ที่ความไม่พอดีของอารมณ์ ขึ้น ๆ ลง ๆ เหวี่ยง ๆ วีน หัวเราะตอนน้ำตาไหล ร้องไห้ไป ยิ้มไป เหมือนคนบ้า มันจบไปละ ละมันก็ผ่านไปด้วยดี สุดท้ายนี้ ขาดไป ไม่กี่วันก็ครบ 1 ปี

(28 มกรา 65) ในการต่อสู้กับมัน ฉันเรียกมันว่า อีโรคบ้า โรคที่คนอย่างฉันไม่ชอบกินยา โรคที่คนชอบคิดเรื่องคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบความสนุกมากอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนจริงจังอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบห่วงชีวิตคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนไม่ปล่อยวางอย่างฉันไม่ชอบ สุดท้ายไอ้ที่มันไม่ชอบ แต่ต้องทำให้ได้และให้ชอบจนอยู่กับมันให้ได้

มันต้องรักษา ใช่ รักษามาแบบต่อเนื่อง พยายามสุด ๆ เอาใจไปให้เวลากับคุณหมอ 60 เอาใจให้ตัวเองอีก 40% วัดใจสู้กันไป ทดสอบความอดทนซักครั้ง ในเมื่อวันที่ต้องสู้กับโรคแบบนี้ มันก็ต้องเอาให้อยู่ ไม่ล้มหมอน นอนเสื่อ เข้าน้ำเกลือ ก็บุญละ แต่แน่รู้แหละ สมองสั่งการชีวิต ซึ่งในใจคิด ว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าใจสู้กับมัน สุดท้ายแล้ว ก็ผ่านมันไปได้

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 5

ขอบคุณ ผู้อยู่เบื้องหลังความคลี่คลาย เบาลงในเรื่องความคาดหวัง ตาสมัยยายพิน ที่พูดสั้น ๆ ทุกครั้ง ว่าให้คิดแต่เรื่องตัวเองพอแล้ว ง่าย ๆ แต่หนูเข้าใจมาก จ้ะ

ขอบคุณพี่บู้ (สามี) คนแรกคนเดียวที่เจอกับอีโรคบ้าก่อนใครที่เดียวที่รองรับช่วงดิ่ง ช่วงพุ่ง คนที่รับส่งโรงบาลพร้อมกับคำว่า รักตัวเองได้ไหม!

ขอบคุณพี่อุล ผู้เปิดสมอง ด้วยคำปลอบใจที่จุกอก คำห้วน ๆ ที่พูดครั้งเดียวจบ และหนังสือทุกเล่มที่ตามคำสั่ง แล้ว มันดีย์ต่อแก่นใจมาก ขอบคุณนะ ทุกคำด่า=ห่วง

ขอบคุณพี่อาร์ม ผู้ถามไถ่ทุกครั้งและคำปลอบใจที่พูดแล้ว อืม นี่คนรักกัน

ขอบคุณคุณหมอ ที่โรงพยาบาลทุกท่านนะคะ หนูรอด และ ปลอดภัย ละค่ะ

ขอบคุณหนังสือทุกเล่ม ทุกสำนักพิมพ์ที่จรรโลงใจให้หนูตลอด 11 เดือน

ขอบคุณหัวใจที่หวังดีทุกครั้งที่เจอคำว่า สู้ ๆ จากทุกคนจำทุกครั้งที่ได้ยิน ขอบคุณทุกคอมเม้น ทุก DM ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

เชื่อเสมอ มันหายได้ สมองเรา ใจเรา เอาให้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน แล้วทุกอย่างก็จะเสมอภาค เสมอใจ เสมอตัว เลือกได้ เพื่อความสุข เลือกแล้ว ก็จะสุข ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้ กับ อะไรก็ตามที่ต้องการคนเข้าใจ สุดท้าย ใจที่เข้าใจเราได้ดีที่สุด คือ ใจเราเอง

บันทึกใจ 24/12/65

หนู หาย แล้ว

ของขวัญปีใหม่ 2566”

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 1

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 3

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 4

11 ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo