Entertainment

อั๋น ภูวนาท เจอชาวเน็ตถาม ทำไมพูดเหมือนตุ๊ด ตอบนิ่ม ๆ แบบสุภาพ แต่อ่านแล้วหน้าสั่น

อั๋น ภูวนาท เจอชาวเน็ตถาม ทำไมพูดเหมือนตุ๊ด ตอบนิ่ม ๆ แบบสุภาพ แต่อ่านแล้วหน้าสั่น แนะกลั่นกรองด้วยสมองแล้วค่อยถาม

เป็นเพราะอยู่ดี ๆ ก็มีชาวเน็ตคอมเมนต์ขอวิจารณ์ อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ด้วยความเห็นว่า “ขอโทษนะคะขอวิจารณ์คุณหน่อยทำไมคุณพ่อพูดเหมือนตุ๊ดจังค่ะ” ซึ่งอั๋นก็ได้แคปคอมเมนต์ดังกล่าวมาโพสต์ลงไอจีสตอรี่ @unpuwanart พร้อมระบุข้อความว่า “ขอเหมือนมีมารยาท แต่ยังไม่ทันได้อนุญาตเนอะ”

7 อั๋น ภูวนาท 8

จากนั้นในสตอรี่ถัดมา อั๋น ก็ตอบกลับชาวเน็ตคนดังกล่าวกลับไปแบบยาวเหียด เป็นการสอนมารยาทแบบนิ่ม ๆ ฝากเอาไว้ให้คิด “ไม่ต้องขอโทษเลยครับ จะขอโทษทำไมล่ะครับ นอกจากคุณคิดว่ามันเป็นคำถามที่โง่ หยายคาย หรือไร้การศึกษาและมารยาท ค่อยขอโทษนะครับ หรือถ้าคิดว่าไม่เหมาะสม ก็แนะนำให้กลั่นกรองด้วยสมองแล้วค่อยถาม แต่อย่าถามแล้วค่อยคิดตามทีหลัง ฝากไว้ให้คิดนะครับ เรื่องแบบนี้สำคัญกว่าความคิดเห็นว่าใครเหมือนหรือไม่เหมือนตุ๊ดนะครับ ถามให้เหมือนฉลาดดีกว่า ขอบคุณที่ติดตามและหวังว่าจะได้อะไรดี ๆ กลับไปครับ”

นอกจากนี้ ยังเขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า “ถามก็ตอบนะครับ เพราะมีมารยาท”

7 อั๋น ภูวนาท 5

ขณะที่ชาวเน็ตก็มีการวิพากษ์วิจารณ์เจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวอย่างมากมาย อาทิ ต่อให้เป็นหรือไม่เป็นก็เรื่องของเขา เรื่องนี้มีอยู่เหตุผลเดียวเลยคือ มารยาททางสังคม , อืมม…ชอบการตอบของคุณอั๋นนะครับ..ทำให้เราย้อนมองไปที่คุณคนที่มาขอวิจารณ์นะครับว่า วิจารณ์เพื่อ? …คือแล้วไงครับการที่พูดเหมือนตุ๊ด มันมีผลกระทบต่อสังคม และประเทศชาติหรือไงครับ หรือ ทำให้เกิดแผ่นไหว หรือคลื่นสึนามิ ครับ

เราว่าเขาเป็นคนชัดเจนนะ เรื่องบุคลิคมันเป็นธรรมชาติแต่ละคน ซึ่งคุณอั๋นก็เป็นธรรมชาติ ไม่พยายามฝืน แต่การทำหน้าที่พิธีกร เป็นหนึ่งในคนคุณภาพที่มีมารยาท ให้เกียรติคนอื่น ขณะที่คนคอมเมนต์นั้น ไร้ประสิทธิภาพตั้งแต่ความคิดและการแสดงออก คนแบบนี้ไร้ค่าในสังคม ฉุดความเจริญตั้งแต่รากเหง้าอย่างแท้จริง , ไม่รู้ว่าถูกเลี้ยงดูมาแบบไหน (คนถาม) แต่คนตอบรู้เลยว่าถูกเลี้ยงดูมาดีมาก #ความคิดวิเคราะห์แยกแยะมันคนเบอร์เลยนะคะ ทีมคุณอั๋นค่ะ

7 อั๋น ภูวนาท 1 7 อั๋น ภูวนาท 2 7 อั๋น ภูวนาท 3 7 อั๋น ภูวนาท 4
7 อั๋น ภูวนาท 6
7 อั๋น ภูวนาท 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo