Entertainment

อ๊อฟ ปองศักดิ์ แชร์สาเหตุเป็นโรคซึมเศร้า เสียใจจากความสูญเสีย-ผิดหวังซ้ำ ๆ จนคิดอยากตาย

อ๊อฟ ปองศักดิ์ แชร์สาเหตุเป็นโรคซึมเศร้า เสียใจจากความสูญเสียและผิดหวังซ้ำ ๆ จนคิดอยากฆ่าตัวตาย

หลังจากที่นักร้องเสียงดี อ๊อฟ ปองศักดิ์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่าตัวเองตรวจพบเป็นโรคซึมเศร้า ถึงขั้นเคยคิดว่าอยากตาย โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรักษา ทานยาปรับสมดุลเคมีในสมอง ซึ่งคุณหมอยังให้ทำงานได้ แต่ให้งดแอลกอฮอล์

7 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 2

ล่าสุด อ๊อฟ ได้ออกมาเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าว่า น่าจะเกิดจากตอนที่สูญเสียคุณแม่เมื่อ 3 ปีก่อน จุดที่พีคที่สุดคือ ตอนที่ได้ยินเสียงเครื่องแจ้งเตือนชีพจรที่โรงพยาบาลบอกว่าคุณแม่ได้จากไปแล้ว ทำให้อ๊อฟตกใจและช็อก ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพคุณแม่ก็ไปเดินสายทำงานต่างประเทศเลย ไม่ได้มีเวลาเยียวยาตัวเอง และต่อมาก็ต้องมาเจอกับความเสียใจอีกครั้งหลังต้องเลิกกับแฟนหนุ่มคนก่อนหน้านี้ แต่ตอนนั้นก็ไม่มีเวลาเสียใจ เพราะต้องซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง

จนกระทั่งประมาณเดือนมกราคม ปี 2564 มีช่วงที่ได้กลับมาอยู่กับตัวเองในห้องเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าอยู่ไม่ได้ ถึงขั้นเคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ตอนนั้นคิดว่าเป็นอาการของคนที่สูญเสียคนที่รักมาก ๆ ไป

ช่วงนั้นก็ได้พยายามบอกอาการของตัวเองให้ พี่ฉอด สายทิพย์ ฟังอยู่ตลอด เพราะเป็นช่วงที่ทำคอนเสิร์ตด้วยกัน ซึ่งช่วงที่ซ้อมคอมเสิร์ตก็มีความสุขกับการร้องเพลง แต่พอร้องเพลงก็ร้องไห้ ซึ่งมีอาการแบบนี้ทุกวัน ก็คิดว่าคงเป็นอาการที่คิดถึงแม่ ไม่ได้คิดว่าตัวเองป่วย

7 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 1

และอีกเรื่องที่อ๊อฟ บอกว่า ไม่รู้เป็นสาเหตุที่ทำให้อาการป่วยหนักขึ้นหรือเปล่า คือตอนที่เลิกกับแฟนฝรั่ง จัสติน ซึ่งอ๊อฟคาดหวังกับรักครั้งนี้มาก พอเลิกกัน ก็เลยทำให้ผิดหวังมาก และตอนที่เป็นโควิด ก็มีอาการลองโควิดที่ทำให้ยิ่งรู้สึกแย่ลง พอกลับมาอยู่คอนโด ก็มีอาการตัวสั่น ใจสั่น อยากกระโดดตึกมาก ๆ แต่ก็ผ่านมาได้ เพราะมีความคิดแว็บเข้ามาในหัวว่า แม่ไม่อยากให้ทำแบบนี้ ซึ่งสุดท้ายก็เลยผ่านมาได้

จนได้มาเจอแฟนคนปัจจุบัน ซึ่งเขาเป็นคนน่ารักมาก ก็ตั้งความหวังไว้ว่า อยากให้เขาเป็นแบบที่เราอยากให้เป็น แต่พอเขาไม่ได้ทำอย่างที่อ๊อฟหวัง ก็จะโกรธมาก ก็เลยทำนิสัยไม่ดีใส่เขา เก็บของเขา แล้วไล่เขาไปจากชีวิต แต่หลังจากอาการดีขึ้น ก็รู้สึกว่ายังต้องการคนคนนี้ ยังรักคนคนนี้ ก็เลยขอโทษเขา จนในที่สุดอ๊อฟก็เลยไปบอกกับพี่สาวให้พาไปหาหมอ เพราะรู้สึกว่าอ๊อฟจะเป็นบ้า พี่สาวก็พาไปหมอคุณหมอจิตเวช ซึ่งผลการตรวจก็ออกมาว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องรับยา

อ๊อฟ บอกทิ้งท้ายว่า ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ และเป็นพลังใจให้กัน ยืนยันว่ายังทำงานได้ ยังร้องเพลง พร้อมกับพูดด้วยอาการเสียงสั่น น้ำตาซึมว่า อ๊อฟยังรักงานร้องเพลง ยังมีความสุขกับการร้องเพลง ใครอยากจะจ้างก็ยังจ้างงานได้

7 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 3

ขอบคุณ ครอบครัวบันเทิงออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo