Entertainment

แห่ห่วง อ๊อฟ ปองศักดิ์ เลิกหลอกตัวเอง สงสัยทำไมคิดอยากตาย พบจิตแพทย์ป่วยซึมเศร้า

แห่ห่วง อ๊อฟ ปองศักดิ์ เลิกหลอกตัวเอง สงสัยทำไมคิดอยากตาย พบจิตแพทย์ป่วยซึมเศร้า รักษาทานยาปรับสมดุลในสมอง

ความซึมเศร้า เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และมาจากหลายสาเหตุ ทั้งจากความเครียดสะสม ปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ มองไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ความล้มเหลว ความไม่ได้ดั่งใจ หรือพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก แต่สาเหตุหลัก ๆ คือ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนบางชนิด หรือความไม่สมดุลของสารเคมีในสมอง จึงส่งผลต่อความรู้สึกนึกคิด และระดับความสุขในชีวิตของผู้ที่มีภาวะโรคซึมเศร้า

1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 10

ล่าสุด (19 ธ.ค.) นักร้องชื่อดัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ออกมาประกาศ ตรง ๆ กลางโซเชียลมีเดียว่า “เอาล่ะ หลังจากสังเกตอาการตัวเองมาหลายปีแล้ว ว่าทำไมถึงไม่นิ่ง ทำไมถึงรู้สึกคิดวนเวียนกับเรื่องเดิม ๆ ทำไมถึงพยายามหลอกตัวเองว่าเราโอเคแล้วกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ วันนี้ไปพบจิตแพทย์มา สรุปเป็นโรคซึมเศร้า และอยู่ในขั้นตอนการรักษา ทานยาปรับสมดุลเคมีในสมอง

ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ คุณหมอบอกว่าทำงานได้ งดดื่มแอลกอฮอล์ แต่ให้เงินทิปได้นะครับ ขอบคุณตัวเองมาก ๆ ที่ตัดสินใจพบแพทย์ เพราะหลอกตัวเองมาหลายครั้งว่าตัวเราเองไม่เป็นไร แต่ทำไมถึงคิดอยากจะตาย แล้วก็ไม่รักตัวเอง แล้วเวลามีความสุขมันก็สุขเกินเหตุ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนะครับ”

ท่ามกลางเพื่อนในวงการบันเทิงก็เข้ามาส่งกำลังใจ อาทิ หญิง รฐา, ป๋อมแป๋ม นิติ, ป๊อบ ปอลกูล บอกกอด ยังมีพวกเขาอยู่ข้าง ๆ เสมอ ด้านแฟนคลับก็เข้ามาให้กำลังใจอย่างล้มหลาม และบอกว่าเสียงเพลงของ อ๊อฟ ก็เป็นกำลังใจให้พวกเขาเช่นกัน

ที่มา IG : @aofpongsak

1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 2 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 3 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 6 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 7 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 4 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 5 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 9 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 8 1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo