Entertainment

เจอไม่ต้องตกใจ ดาราสาวใช้เงินวันละ 200 เดินตลาดนัดซื้อแกงถุงแบ่งกิน 2 มื้อ

เจอไม่ต้องตกใจ แอนนี่ บรู๊ค เผยใช้เงินวันละไม่เกิน 200 เดินตลาดนัดซื้อแกงถุงแบ่งกิน 2 มื้อ ชี้ ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่เห็นต้องอายใครเลย

เป็นอีกหนึ่งคู่แม่ลูกสุดสตรองที่หลายคนต่างชื่นชม สำหรับดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค กับ น้องฑีฆายุ ลูกชายวัย 12 ขวบ เพราะนับตั้งแต่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรองคนนี้ได้ให้กำเนิดลูกชายหัวแก้วหัวแหวนลืมตาดูโลกกว้าง เธอก็ขยันทำมาหากินเพื่อเลี้ยงลูก และทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกชายเพียงคนเดียวมีแต่ความสุข ขณะที่ น้องฑี ก็เป็นเด็กดี น่ารัก กตัญญู และมีจิตใจอ่อนโยนด้วย แถมยิ่งโตก็ยิ่งฉายแววหล่อขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นขวัญใจของชาวเน็ตหลายคนเลย

15 แอนนี่ บรู๊ค 1

ล่าสุด แอนนี่ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า “ด้วยต้องรับส่งลูกชายไปเรียนทุกวัน จึงรับงานได้ค่อนข้างจำกัดเวลา (ขายของออนไลน์ไปด้วยควบคู่ รับรีวิว รับถ่ายคู่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ) เป็นแขกรับเชิญไปก่อน เก็บทีละนิดทีละหน่อย ทำไปเถอะเพราะตอนไม่มี โคตรทรมาน ถ้าใช้คนเดียว ต่อวันแอนใช้ไม่เกินวันละ 100-200 บาท ไม่กินกาแฟ น้ำปั่น ชานมน้ำ ทุกอย่างที่ราคาเกิน 35 บาท ไม่ได้ลดน้ำหนักนะคะ เสียดายตังค์ แกง 1 ถุง หุงข้าวทานได้ 2 มื้อ สบาย ๆ ถ้าเจอเค้าแถว ๆ ตลาดนัด ไม่ต้องตกใจ ใช่ล่ะเค้าเอง”

ก่อนจะคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกว่า “อันนี้ไม่ใช่ดราม่าน้า อย่าเข้าใจผิดนะคะ เพียงจะบอกว่า มันประหยัดได้ค่ะ หาที่ซื้อหาที่กิน มันพออยู่ได้นะคะ นาน ๆ กินร้านทีก็เป็นความสุขค่ะ” ทั้งยังบอกว่า “ถ้าเรารู้จักใช้ ไม่ฟุ่มเฟือย กินง่าย อยู่ง่าย แกงถุง 50 บาท กินได้ 2 มื้อน้า”

15 แอนนี่ บรู๊ค 6

15 แอนนี่ บรู๊ค 5

นอกจากนี้ แอนนี่ ยังได้เผยคลิปขณะที่ตนเองไปเดินตลาดนัด พร้อมกับบอกว่า “โบกี้ไลอ้อนกล่าวไว้ว่า ‘มีเงินเก็บ เก็บไว้ในใจ’ ผ่าม ๆ มีเงินมากมีเงินน้อยไม่สำคัญสำคัญที่ว่า ‘เงินมันไม่บูด’

บางวันเราก็กินดีหน่อย ถ้าเรามีเหลือเพื่อให้ชีวิตมันไม่เครียดจนเกินไป บางวันเราก็ประหยัด ถ้ามันไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่เห็นต้องอายใครเลย คนอื่นอวดรวยเราอวดประหยัดเก๋จะตาย ไม่มีหนี้ก็ไม่มีหน้า ใครใช้คำคมนี้ชีวิตพังพุริเย่ โหม้ด

เคยเห็นคนใส่ของจริงแล้วดูเหมือนของปลอมไหม? แล้วเคยเห็นคนใส่ของปลอมแล้วดูเหมือนใส่ของจริงไหม? นั่นล่ะ ของจริงไม่ต้องพยายามมันก็ดูจริง เก็บบ้าง กินบ้าง ให้ครอบครัว ทำทานเพื่อเพื่อนมนุษย์เพื่อสัตว์ ตามกำลัง ‘อย่าได้เงินมา ซื้อของที่ไม่จำเป็นเพื่อมาอวดคนที่ไม่ชอบขี้หน้าเล้ย’

เพราะคนคนนั้น เผลอ ๆ นอกจากจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้ว เราเองซะอีกที่ติดกับดักที่ตัวเองวางไว้ เพราะอวดแล้วต้องอวดตลอด หล่นไม่ได้นะเธอ มันรอเหยียบซ้ำแน่นอน!

ทำใจโล่ง ๆ ……………….เลิกเอาใจคนที่ไม่ได้รักเรา.”

15 แอนนี่ บรู๊ค 7 15 แอนนี่ บรู๊ค 8
15 แอนนี่ บรู๊ค 2
15 แอนนี่ บรู๊ค 3
15 แอนนี่ บรู๊ค 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo