Entertainment

เฝ้ามองตัวเองมา 3 ปี พระเอกดัง เจอสาเหตุที่ชีวิตถอยหลัง จนตัดสินใจทำบางอย่าง

เฝ้ามองตัวเองมา 3 ปี ก๊อต จิรายุ เจอสาเหตุที่ชีวิตถอยหลัง ก่อนตัดสินใจทำบางอย่าง

เป็นที่ทราบกันดีว่านักแสดงหนุ่มหล่อคมเข้มขวัญใจสาว ๆ ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล มักมีเรื่องราวดี ๆ ในแต่ละช่วงชีวิตถ่ายทอดให้แฟน ๆ ได้อ่านผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @godfather1632 อยู่เป็นประจำ ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามได้รับทั้งข้อคิดดี ๆ ทั้งความรู้รอบตัวเต็มไปหมด อย่างล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อคิดที่ได้ หลังเฝ้ามองตัวเองมา 3 ปี เจอสาเหตุที่ทำชีวิตถอยหลัง

11 ก๊อต จิรายุ 6

“ถ้าเราอยากพัฒนาตัวเอง เราควรจะใช้นิสัยผัดวันประกันพรุ่งกับเรื่องที่ไม่มีสาระ และลงมือทำทันทีในเรื่องมีสาระ ทำแค่นี้ ชีวิตจะเริ่มพัฒนาขึ้นทันที พวกเรามีทั้งความขยันและความขี้เกียจอยู่ในตัว และสังคมรอบตัวก็อาจเชิญชวนให้เราขยันในเรื่องปัญญาอ่อนและขี้เกียจในเรื่องมีสาระมากมาย ที่ทำให้เราไม่พัฒนาและเสียเวลาในชีวิต

ข้าพเจ้ารู้จักคนผู้หนึ่ง เป็นคนที่มีความขี้เกียจในเรื่องที่มีสาระ และขยันในเรื่องไร้สาระอย่างแท้จริง ข้าพเจ้าเฝ้ามองชีวิตของเขาตลอด 3 ปี และข้าพเจ้าพบว่าชีวิตเขาถอยหลังและจุกจิกไปด้วยเรื่องไร้สาระเต็มไปหมด

ข้าพเจ้าคิดว่าในอนาคตคนผู้นี้น่าจะกลายเป็นคนที่ขาดความภูมิใจในตัวเองเป็นแน่ เพราะแทบทุกกิจกรรมที่เขาทำไม่มีอันไหนเลยที่ดูน่าภูมิใจ แต่แล้วก็มีบางอย่างเกิดขึ้นกับเขา เขาตัดสินใจใช้ความขยันกับเรื่องใหม่ และใช้ความขี้เกียจกับเรื่องใหม่เช่นกัน ชีวิตเขาแทบจะดีขึ้นทันทีหลังการตัดสินใจนั้น ข้าพเจ้ารู้จักเขาคนนั้นดี เพราะเขาคือข้าพเจ้าเอง

แค่ตัดสินใจที่จะพัฒนาแค่นั้นก็ทรงพลังมากแล้ว ขอพลังจงอยู่กับนักพัฒนาทุกคน #คอมเม้นอย่างผู้เจริญ”

11 ก๊อต จิรายุ 7

11 ก๊อต จิรายุ 8

11 ก๊อต จิรายุ 1

11 ก๊อต จิรายุ 2

11 ก๊อต จิรายุ 5

11 ก๊อต จิรายุ 4

11 ก๊อต จิรายุ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo