Entertainment

ไม่โสดแล้ว! นางเอกดังเปิดตัวแฟนหนุ่ม ซุ่มคบ 2 ปี หล่องานดี ที่แท้ญาติสามี หนิง ปณิตา

เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เล่าเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ พร้อมเปิดหน้า แก้ว แฟนหนุ่มหล่องานดี ซุ่มคบ 2 ปี ญาติสามี หนิง ปณิตา

นักแสดงสาวสวย เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน ที่เบื้องหน้าเป็นคนเฮฮา แต่หลายคนยังไม่รู้เจ้าตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เด็ก และอาการหนักขึ้นจนเคยฆ่าตัวตายมาแล้ว พร้อมเปิดโฉมหน้าแฟนหนุ่มครั้งแรก ซึ่งเป็นญาติของ จิน สามีหนิง ปณิตา ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31

1 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน 3
เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน

เสียใจด้วยเรื่องคุณพ่อ ?

เฌอเบลล์ : ขอบคุณค่ะ เรื่องเพิ่งจะเกิดเดือนนิด ๆ ค่ะ ตอนนี้เข้าใจว่ามันเป็นธรรมชาติ ทำใจได้แต่ยังไม่ชินมากกว่า กิจกรรมที่เราทำกันตลอดมันหายไป เราเห็นการถดถอยของช่วงวัยชราจนวันที่เค้าจะไปเค้าก็โทรถามหาเราตลอด แต่เราติดงานอยู่บินไปไม่ได้ที่ภูเก็ต กว่าจะได้กลับไปคืออีก 5 วัน ในช่วงนั้นจิตใจไม่ดีตลอด เค้าจะไปวันไหนก็ได้วินาทีไหนก็ได้ใน 5 วันนั้น หนูก็ได้แต่ภาวนาได้กลับไปบอกลาสักคำนึง ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นเค้าให้เวลาหนูเยอะอยู่ เค้าแค่บอกเราว่าเค้าจะนอนแล้วนะ กลับบ้านกันไปได้แล้ว ถอดออกซิเจนออก เค้าพูดอย่างนี้

ซึมเศร้ากลับมากำเริบ ?

เฌอเบลล์ : จริง ๆ มันจะมีขึ้น ๆ ลง ๆ บ้าง แต่มันกลับมาช่วงจังหวะโควิด งานไม่สเถียร แต่เรามีค่าใช้จ่ายปกติ เป็นห่วงด้วยเราอยู่กับคนอายุเยอะ เครียดไปหมดจะหาเงินจากไหน คุณพ่ออาการทรุดลงเรื่อย ๆ ช่วงโควิดมันเห็นชัดมาก

เป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เด็ก ๆ ?

เฌอเบลล์ : ใช่ค่ะ ไม่ได้โทษใคร เราเข้าใจว่าคนที่เป็นพ่อแม่คนจะต้องพร้อมในการจะเลี้ยงดู คุณแม่หนูเป็นคุณแม่ที่เก่ง แต่เค้ายังไม่พร้อม ณ จุดนั้น เพราะฉะนั้นในการรับมือเด็กคนนึงที่มีภาวะเป็นไฮเปอร์ด้วย รับมือยาก เราเป็นคนที่อ่านกลับหลังด้วย กว่าเราจะรู้เราต้องไปหาจิตแพทย์ตั้งแต่เด็กอันนี้ที่เมืองนอก มีปัญหากับสารเคมีในสมอง แล้วบวกกับเราเป็นคนเซนซิทีฟมาก แค่ดุเบา ๆ เราจะเสียใจมากแล้ว ด้วยที่เราเป็นเด็กซนเค้าอาจจะดุเรามากกว่าปกติ เค้าเลี้ยงแบบดุ ๆ หน่อย เลยทำให้เราเป็นเด็กเก็บกดด้วยค่ะ เป็นเด็กเก็บตัวไม่ค่อยคบเพื่อน มีเปลี่ยนสภพแวดล้อมตลอด

13 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน2
เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน

เราพยายามสู้กับมันมาตลอด ?

เฌอเบลล์ : ด้วยความที่เราไม่เข้าใจ เราทำอะไรผิด แม้กระทั่งการสั่งการสั่งกลับหมดเลย คุณแม่ก็ยังไม่เข้าใจเพราะเค้ายังไม่รู้ ทุกวันนี้ดีขึ้นมีฝึกการพัฒนาทำกิจกรรมเรื่อย ๆ เพื่อสร้างความเคยชินให้สมองเรา พออายุ 12 มาไทย ก็ต้องปรับตัว เพราะต้องพูดภาษาไทย

พูดไทยได้เมื่อไหร่ ?

เฌอเบลล์ : เริ่มเข้าวงการเลยค่ะ เรื่องแรกที่หนูเล่นยังให้คุณแม่ช่วยอ่าน แล้วเขียนภาษาไทยคาราโอเกะ คนในกองก็คอยแปลให้

ตอนเป็นนางเอกเรื่องแรกไม่มีความสุขเลย ?

เฌอเบลล์ : คุณแม่เลี้ยงมาแบบไทยสไตล์ไม่มีชมแนวกดดัน คุณพ่อจะเลี้ยงแบบฝรั่งเป็นเหตุและผล มีการชม ซึ่งเราชอบแบบคุณพ่อ แต่พอเจอแบบคุณแม่ตั้งใจทำดีมากอยากให้เค้าชม เค้าบอกทำได้แค่นี้เองเหรอ เรารู้สึกเฟล คิดว่าเค้าไม่รักเราหรือเปล่า มันเป็นปมเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเรา

มีคนเข้ามาหาผลประโยชน์ ?

เฌอเบลล์ : เราเป็นคนคิดดีกับใครไม่คิดว่าใครจะคิดไม่ดีกับเรา หรือต้องการอะไรจากเรา แต่บางครั้งทุกอย่างที่เค้าทำเป็นโอกาสของเค้า พอเรามารู้ตอนหลัง มันเป็นสาเหตุที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่เหลือใคร นอกจากครอบครัวแล้วเพื่อนก็คืออีกครอบครัวนึงของ พอไม่เหลือทั้งคุณแม่ทั้งเพื่อน เราเลยรู้สึกว่าไม่เหลืออะไรแล้ว ทั้ง ๆ ที่เรามีทุกอย่างแต่ทำไมเราไม่เหลือความรักที่เราต้องการ

ทำให้คิดสั้น ?

เฌอเบลล์ : มันเป็นมานานด้วยค่ะโดยที่เราไม่รู้ ไม่สามารถหยุดติดได้เลย การทำงานที่ไม่ได้นอนด้วย เครียดด้วยหลาย ๆ อย่างรวมกันทำให้อาการซึมเศร้าหนักขึ้นเรื่อย ๆ

13 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน1

คิดสั้นถึงขนาดไหน ?

เฌอเบลล์ : ผูกคอตายเลย ไม่บอกใคร นั่ง ๆ มองเพดานเอาเชือกผูกเลย แขวนไปแล้วแตะเก้าอี้ มันรัดคอหายใจไม่ออกมันทรมานมาก น้ำตามันเริ่มไหลออกมาบอกตัวเองไม่ได้อยากตายแล้ว แล้วจุดนั้นโคมไฟที่ไปแขวนกับผนังร่วงลงมาครั้งแรกที่รู้สึกคือรอดแล้ว มันดีใจจนร้องไห้

อะไรทำให้สู้หลังจากนั้น ?

เฌอเบลล์ : ไปพบหมอ แต่ก่อนไปพบหมอเราชอบศึกษาอะไรเอง แล้วรู้สึกว่าที่เราเป็นมันไม่ปกติ ก็อ่านเจอคิดว่าเป็นแต่ไม่รู้ขั้นไหน เราไปบวชเจอกลุ่มนักบำบัด เค้าก็พาไปเจอหมอคุยกับคุณหมอ ก็ได้ทานยาทุกวันนี้ยังต้องทานยา

ถ้าไม่ทานยาจะเกิดอะไรขึ้น ?

เฌอเบลล์ : ถ้าหยุดเองมันอันตรายมาก ถ้าหยุดเลยวันนึงอาการกำเริบจะเป็นหนักกว่าเดิม แล้วตัวยาที่เราเคยกินมันจะใช้ไม่ได้ผล

เหมือนอาการจะดีขึ้น แต่มีเรื่องร้ายที่ทำให้ไม่มีความสุขอีก ?

เฌอเบลล์ : มีหลายเรื่อง การทำงานต้องทำงานอย่างมีความสุข คือเรามีความสุข แต่เค้าเป็นส่วนสำคัญในการทำงานกับตัวนักแสดงอยู่แล้ว เราต้องมีการพูดคุยกันเยอะ ถ้าการพูดคุยกับเค้าไม่เข้าใจคนที่เป็นโรคซึมเศร้ามันค่อนข้างที่จะทำงานด้วยกันยาก เราเข้าใจว่าเค้าพูดโดยไม่คิด แต่สภาพจิตใจกับเคมีในสมองเรามันไม่สามารถควบคุมได้ สมองเรามันเก็บไปคิดหมดแล้วมันก็แย่ไปเรื่อย ๆ เค้าพูดตลอดเวลา รู้สึกเหมือนเค้าบูลลี่เรา ว่าเราต่อหน้าคนเยอะ ๆ บางทีมันเป็นอะไรรู้สึกแย่

เวลาเกิดขึ้นอาการกำเริบมั้ย ?

เฌอเบลล์ : เราเป็นคนปกติเฮฮาไม่ชอบให้ใครมารู้ว่าจริง ๆ เสียใจร้องไห้หรืออะไร แต่พอทำงานเสร็จแยกจากทุกคนขึ้นรถ นั่นคือวินาทีปิดประตูปั๊ปน้ำตาไหลเลย มันเหมือนอั้น แม้กระทั่งในงานเรารู้สึกแย่ที่เค้าทำแบบนั้นกับเราแต่เราก็จะยิ้ม เราไม่ต้องทำลายบรรยากาศตรงนั้นให้แย่ บางทีเราเจอประโยคจากเพื่อนในวงการก็มี บางทีเค้าแซวเล่น เรารู้ว่าเค้าแซวเล่น แต่มันแรง เค้าเดินมาแบบ อุ๊ย มีคนจ้างงานอยู่เหรอ เราพยายามบอกตัวเองว่าเค้าพูดเล่นแต่ในใจเรามันเสียไปแล้ว อาการก็มีกำเริบมาบ้าง เราพยายามนั่งสมาธิให้มากขึ้น มีสติให้มากขึ้น เพื่อที่จะตามอารมณ์เราให้ทัน

1 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน 2

ตอนนี้มีแฟนแล้ว ?

เฌอเบลล์ : มีค่ะ คบกันมาจะ 2 ปีแล้ว เค้าชื่อแก้ว รู้จักจากเพื่อนหนู รู้จัก 5-6 ปีได้ก่อนจะมาเป็นแฟน เค้าเหมือนเดิมมาตลอดตั้งแต่รู้จักมา เรารู้สึกลองคุยกันเรื่อยๆ  ก่อน ต่างคนต่างโสดพอดีช่วงก่อนโควิดก็คุยกัน

ทำไมเลือกคนนี้ ?

เฌอเบลล์ : เค้าเป็นคนนิสัยดีมาก เป็นคนใจเย็นกับเรามาก ๆ ยอมรับว่าหนูเป็นคนใจร้ายขึ้นมาก ๆ หลังจากเจออะไรในชีวิตเรื่องราวความรัก หนูปิดเค้าเยอะมาก ถ้าเทียบกับตอนก่อนหน้านี้เป็นเพื่อนเป็นพี่ เค้ามาจีบรอบนี้เราค่อนข้างปิดไม่ได้เปิดเต็มที่ ไม่ยอมเปิดตัวไม่อะไรเหมือนที่ผ่านมา เค้าอยากให้เปิดนั่นแหละแต่เค้าเข้าใจ

เข็ดกับความรัก ?

เฌอเบลล์ : เข็ดมากค่ะ ตอนแรกเค้าก็เหมือนไม่เข้าใจ แต่สุดท้ายก็เข้าใจ เอาที่เราสบายใจมีความสุข

ไม่เคยลงรูปคู่ ?

เฌอเบลล์ : ยังค่ะ มีรูปค่ะแต่เราเก็บไว้ในเครื่องเรา

อยากบอกอะไรเค้า ?

เฌอเบลล์ : ขอบคุณมาก ๆ ที่เค้าใจเย็นกับหนู ขอบคุณที่รักและเอ็นดูเสมอ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นทุกอย่างในชีวิต

1 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน 4

1 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน 5

1 เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo