Entertainment

ทัวร์ลง IG ขุดปม เก๋ นางแบบดังดับปริศนา ล่าตัว! เอิร์ก เลเดอเรอร์ หนีหมายจับโกง 500 ล้าน

ลิลลี่ วันมะนี ร้องยุติธรรม ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์ หนีหมายจับคดีฉ้อโกง 500 ล้าน ไปเยอรมนี ล่าสุด ทัวร์ลง IG ขุดปม เก๋ นางแบบดังดับปริศนา

ถือเป็นหนึ่งประเด็นร้อนที่ได้รับความสนใจในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ กรณี ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรม ว่าถูก นายองอาจ เลเดอเรอร์ หรือ เอิร์ก อดีตนักร้อง นักแสดงหนุ่ม และนักธุรกิจไฮโซ ฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก ตอนนี้หนีหมายจับไปอยู่ที่เยอรมนี ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

8 เอิร์ก เลเดอเรอร์ 4

โดยคดีนี้มีเหยื่อเกือบ 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก เป็นผู้เสียหายเมื่อปี 2561 จำนวนประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก อยู่ระหว่างการรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพิ่มเติม

8 เอิร์ก เลเดอเรอร์ 2

ทั้งนี้ อินสตาแกรม @aerk_lederer ของ เอิร์ก เลเดอเรอร์ มักลงภาพอวดไลฟ์สไตล์สุดหรู อวดรถหรู นาฬิกาหรู อยู่ตลอด ส่วนโพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บอกว่าโดนขู่ฆ่า เพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจ และไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ อีกเลย ก่อนจะถูกออกหมายจับในข้อหา คดีฉ้อโกงประชาขน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้หลบหนีไปยังประเทศเยอรมัน ได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์

งานนี้ ทำเอาหลายคนที่ติดตามเรื่องนี้ ต่างเข้าไปถล่มอินสตาแกรมของ เอิร์ก ร่วมคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างหนักหน่วง ทั้งยังมีคนขุดถึงปมการตายปริศนานางแบบดังเซ็กซี่สตาร์ เก๋ เลเดอเรอร์ หรือ เก๋ กันยกร ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เอิร์ก ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อปี 2561 และสาเหตุของการเสียชีวิตของเก๋ ก็ยังเป็นปริศนาค้างคาใจแฟน ๆ มาตลอดหลายปี จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับคดีโกงของเอิร์กด้วยหรือไม่

ขอบคุณที่มา โหนกระแส

8 เอิร์ก เลเดอเรอร์ 1
8 เอิร์ก เลเดอเรอร์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo